2017-02-11 18:18:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bai-tap":"b\u00e0i t\u1eadp","giam-beo":"gi\u1ea3m b\u00e9o","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","giam-mo-vung-lung":"gi\u1ea3m m\u1ee1 v\u00f9ng l\u01b0ng","mo-lung":"m\u1ee1 l\u01b0ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzExL3RhbS1iaWV0LW1vLXRodWEtdnVuZy1sdW5nLXZvaS00LWJhaS10YXAtZG9uLWdpYW4tMTQyODA5LmpwZw==.webp

Tạm biệt mỡ thừa vùng lưng với 4 bài tập đơn giản

Bên cạnh hàng trăm bài tập nhắm vào vùng mỡ bụng, thực tế là khá khó khăn để bạn tìm kiếm được vài bài tập hướng đến việc giảm lớp mỡ ở hai bên thắt lưng.

Đối với chúng ta, phần da chảy xệ và lồi ra hai bên thắt lưng hay phần mỡ thừa dư dả quanh lưng là cơn ác mộng tồi tệ chẳng kém gì lớp mỡ bụng đáng ghét cả. Mỡ lưng ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ, nhưng lại có rất ít bài tập giúp bạn giảm mỡ vùng này.

Michelle Kalisz là một chuyên gia thể dục thẩm mỹ tại New York. Cô chuyên nghiên cứu về yoga, pilates và dance. Kalisz đã giúp chúng tôi tìm ra bốn bài tập cực kỳ hiệu quả để giảm mỡ vùng lưng, giúp lưng săn chắc và tăng cường sức mạnh của các cơ ở lưng.

“Một điều cần biết là vị trí lưu trữ chất béo chủ yếu phụ thuộc vào yếu tố di truyền cũng như việc kiểm soát chế độ ăn uống” – Kalisz nói. Vì vậy, sự kết hợp giữa tập luyện đúng cách và chế độ ăn uống hợp lý là điều tốt nhất bạn có thể làm để giảm mỡ ở lưng.

Và sau đây là 4 bài tập mà Michelle Kalisz đưa ra để giúp bạn tiêu diệt vùng mỡ cứng đầu này:

Bài tập 1: Nằm nghiêng nhấc chân


Động tác này được thiết kế để ổn định cơ bắp vùng chậu – thắt lưng và vùng cơ xiên, cũng như tăng cường sức mạnh của các cơ bắp xung quanh cột sống. Sau đây là các bước thực hiện:

giam-mo-that-lung

 

Bước 1. Chuẩn bị với tư thế nằm thẳng lên sàn, nghiêng về phía bên phải, với chân, hông và một bên cơ thể đều chạm vào sàn. Cánh tay phải có thể đặt sau đầu hoặc ngay trước cơ thể để cân bằng và hỗ trợ.

Bước 2. Bạn đặt chân trái chồng lên chân phải.

Bước 3. Khi thở ra, bạn nhấc cả hai chân lên, cách mặt sàn khoảng 3 đến 4 inch.

Bước 4. Khi hít vào, bạn từ từ hạ chân xuống và nhớ giữ cho bàn chân hơi cao hơn mặt sàn. Bạn tiếp tục lặp lại động tác từ 6 – 8 lần trước khi hạ chân hẳn xuống mặt sàn.

Sau đó, bạn chuyển sang bên trái cơ thể và lặp lại động tác tương tự như trên.

Bài tập 2: Duỗi lưng

Kalisz cho biết bài tập này là chìa khóa để tăng cường cơ duỗi lưng và kiểm soát vùng bụng. Sau đây là cách thực hiện động tác:

giam-mo-that-lung-1

 

Bước 1. Bắt đầu với tư thế nằm sấp.

Bước 2. Giữ hai cánh tay dọc theo thân mình, với lòng bàn tay ép vào đùi.

Bước 3. Đặt hai chân cạnh nhau, với đầu bàn chân hướng ra phía sau.

Bước 4. Khi hít vào, bạn nâng thân trên lên khỏi sàn và hai đầu bàn chân ép chặt vào sàn. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng vùng bụng và lưng để đẩy thân trên lên hướng về phía trước.

Bước 5. Khi bạn thở ra, hãy hạ dần thân người xuống sàn. Bạn có thể lặp lại động tác từ 6 – 8 lần.

Bài tập 3: Giãn cơ kiểu mèo

Động tác này có nhiều cách gọi tên khác nhau. Dù cách gọi như thế nào, đây cũng là bài tập tuyệt vời để cải thiện tư thế và cắt giảm mỡ lưng. Sau đây là các bước thực hiện:

giam-mo-that-lung-2

 

Bước 1. Bắt đầu với tư thế đặt hai bàn tay và chân lên sàn như hình.

Bước 2. Khi hít vào, bạn thả bụng xuống, nâng cằm và xương cụt cao nhất có thể để nhìn lên phía trần nhà. Lúc này, cột sống của bạn sẽ bắt đầu tạo thành hình chữ”U”.

Bước 3. Khi thở ra, bạn hóp bụng về cột sống và cong cơ thể lại. Đồng thời, bạn cũng di chuyển cằm về phía ngực.

Bạn có thể lặp lại động tác này từ 4 – 5 lần và nhớ tập trung vào nhịp thở.

Bài tập 4. “Bơi lội”

Bài tập này sẽ kéo dãn cơ thể từ các ngón tay cho đến ngón chân và nâng cơ thể lên như thể bạn đang “bơi”. Sau đây là các bước để bạn thực hiện động tác:

giam-mo-that-lung-3

 

Bước 1. Chuẩn bị với tư thế nằm sấp, đặt hai tay trên sàn.

Bước 2. Hít vào khi bạn nhấc cánh tay phải và chân trái lên cùng một lúc.

Bước 3. Thở ra.

Bước 4. Hít vào lần nữa khi bạn nhấc cánh tay trái và chân phải cao hơn để chuyển động của bạn trông giống như đang “bơi” trong không khí.

Bạn thực hiện 3 lần, mỗi lần 8 nhịp từ phải sang trái.

Trên đây là bốn bài tập giúp bạn giảm mỡ lưng dễ dàng và nhanh chóng. Bạn nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý để nâng cao hiệu quả tập luyện. Và cuối cùng, bạn nhớ tham khảo ý kiến người có chuyên môn trước khi bắt đầu áp dụng bất cứ lịch trình tập luyện nào mới mẻ nhé!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...