2017-02-11 20:38:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bao-ve-da":"b\u1ea3o v\u1ec7 da","cham-soc-da":"ch\u0103m s\u00f3c da","duong-da":"d\u01b0\u1ee1ng da","lam-dep-da":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p da","mat-na-da":"m\u1eb7t n\u1ea1 da","meo-lam-dep":"m\u1eb9o l\u00e0m \u0111\u1eb9p"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzExLzUtbWVvLWdpdXAtYmFuLW5oYW5oLWNob25nLWxheS1sYWktbGFuLWRhLWtob2UtZGVwLTIxMDMxMy5qcGc=.webp

5 mẹo giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da khoẻ đẹp

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, đôi khi công việc cuốn ta đi đến nỗi không còn lúc nào để tự chăm sóc cho bản thân mình và nhịp sống thường ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ lâu dài của bạn.

Dễ dàng nhận ra những dấu hiệu mệt mỏi trên da khi khi bạn phải trải qua một tuần làm việc căng thẳng. Không chỉ là cơ quan có kích thước lớn nhất cơ thể, làn da chúng ta còn phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, vì thế chúng cực kỳ mẫn cảm. Để có được một làn da khoẻ mạnh, việc dành thời gian chăm sóc chúng kỹ lưỡng là không thể tránh khỏi.

Top-Skin-Care-Tips

 

Lịch trình chăm sóc da hàng ngày của bạn phải được thiết lập sao cho phù hợp với các nhu cầu riêng của cơ thể bạn, bởi mỗi chúng ta đều có những phản hồi khác nhau với các loại sản phẩm khác nhau. Lượng nước tiêu thụ hàng ngày, thức ăn mỗi bữa và thời gian ngủ nghỉ cũng đóng góp những vai trò lớn không kém trong việc duy trì một làn da khoẻ mạnh.

Sau đây là những thói quen đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện để bảo vệ làn da của mình khỏi những tác nhân gây hại và ngăn chặn dấu hiệu tuổi tác, giúp bạn luôn có được một làn da hồng hào đầy sức sống qua thời gian.

1. Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

Việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời cần phải được thực hiện từ rất sớm, ngay cả ở trẻ em. Không tuân thủ điều này sẽ dẫn đến việc xuất hiện các nốt tàn nhang, nốt thâm, các vết nhăn trên da mặt và các vùng khác. Ngoài ra còn phải kể đến chứng ung thư da sẽ mau chóng tìm đến với bạn nếu việc bảo vệ da khỏi ánh nắng không được thực hiện tốt.


iStock_000045187454_Small

 

Tia UVB trong ánh nắng sẽ chỉ gây hại đến lớp bề mặt của làn da bạn như gây cháy nắng, trong khi các tia UVA sẽ làm hỏng các lớp bề mặt da sâu hơn dẫn đến lão hoá da. Nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên để tránh cả hai loại tia này.

2. Không sử dụng các loại hoá chất tẩy rửa da mạnh

Việc rửa mặt hàng ngày để lấy đi lớp dầu và bụi bẩn cũng như lớp trang điểm hàng ngày là việc phải làm để có thể duy trì một làn da khoẻ mạnh. Tuy nhiên, việc bạn rửa mặt như thế nào cũng rất quan trọng. Ví dụ như nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến lớp dầu bảo vệ và dưỡng ẩm tự nhiên cho da bị gột bỏ.

body-lotions-with-spf-for-daily-sun-protection

 

Nếu làn da của bạn sạch bong kin kít sau khi sử dụng nước rửa mặt thay vì mềm mại và đàn hồi, rất có thể bạn đã sử dụng loại sản phẩm không phù hợp. Hãy sử dụng các loại nước rửa mặt không chứa xà phòng và có lớp nền enzyme hoặc từ đất sét.

3. Bảo vệ làn da trước tác nhân ô nhiễm trong không khí

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn, hẳn là làn da của bạn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và các tác nhân ô nhiễm trong không khí mỗi ngày. Tạp chất, bụi, acid và các tác nhân khác từ xe cộ, công trường, nhà máy… sẽ xâm nhập sâu vào các lớp da của bạn, nhanh chóng gây viêm và mất nước.

Một trong những thủ phạm gây hại cho da cần phải kể đến là một loại khí nhà kính có tên gọi PM2.5. Nó làm tăng tốc quá trình lão hoá của da tương tự như tia UV, đồng thời cũng khiến bạn có một làn da không đều màu và mất đi collagen, thiếu sức sống. Vì vậy, việc rửa mặt vào mỗi buổi sáng và buổi tối là việc bạn cần làm để giảm tác động của môi trường ô nhiễm lên làn da.

4. Không lạm dụng các loại mặt nạ và acid tẩy rửa

Mặc dù acid giúp bạn thoát khỏi lớp da chết tối màu, làm lộ phần da tươi sáng và khoẻ mạnh hơn, sử dụng loại hoá chất này quá nhiều sẽ khiến da bạn bị bào mòn, thô, đỏ rát và sưng tấy.

Hare-you-find-skin-masks-for-dry-skinskin-masks-for-menskin-masks-homemadeskin-masks-for-acneoily-skinskin-masks-for-acne-scarsskin-masks-at-homeskin-masks-for-blackheads

 

Nếu bạn đang sử dụng các loại mặt nạ hoặc các loại sản phẩm chứa acid, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ chỉ dùng một lượng vừa phải và đọc kỹ thành phần trước khi sử dụng. Lựa chọn các loại sản phẩm có chứa beta hydroxy acids, là loại acid dịu nhẹ cho da nhưng vẫn hiệu quả khi so sánh với các loại acid tẩy mạnh khác đang được bày bán ngoài thị trường

5. Tránh xa các loại đồ uống có chứa caffein

Bên cạnh việc uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, bạn cũng nên chú ý không uống quá nhiều café. Bạn thích uống café? Hãy chỉ uống một cốc mỗi ngày chứ không phải ba. Uống nhiều các thức uống chứa caffein sẽ khiến da bạn mất nước, xỉn màu, không còn tươi và căng mọng nữa.

Bạn nhận thấy mình đã dành đủ sự quan tâm cho làn da mình chưa?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...