2017-02-13 04:55:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-phu-khoa":"b\u1ec7nh ph\u1ee5 khoa","chu-ky-kinh-nguyet":"chu k\u1ef3 kinh nguy\u1ec7t","co-kinh":"c\u1ed5 k\u00ednh","hanh-kinh":"h\u00e0nh kinh","hiem-muon":"hi\u1ebfm mu\u1ed9n","kinh-nguyet":"kinh nguy\u1ec7t","kinh-nguyet-khong-deu":"kinh nguy\u1ec7t kh\u00f4ng \u0111\u1ec1u","mang-thai":"mang thai","phu-khoa":"ph\u1ee5 khoa","su-that-ve-kinh-nguyet":"s\u1ef1 th\u1eadt v\u1ec1 kinh nguy\u1ec7t","thoi-ky-mang-thai":"th\u1eddi k\u1ef3 mang thai"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzEyL2RyZWFtc3RpbWVfbF81NTQ2MTA4NC0xNjQ0MzYuanBn.webp

5 sự thật về kinh nguyệt mà chị em cần biết

Việc rụng trứng rất phức tạp và có thể gây ra nhiều nhầm lẫn. Bạn cũng đang tự hỏi liệu những nhận định về kinh nguyệt mà bạn từng được nghe có đúng? Dưới đây là 5 sự thật về rụng trứng bạn cần biết.

1. Chu kỳ kinh nguyệt dài 28 ngày

Empty

 

Sai. Đây chỉ là độ dài trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Một chu kỳ có thể kèo dài từ 21-35 ngày. Chúng cũng khác nhau giữa mỗi người phụ nữ. Thậm chí chúng có thể thay đổi mỗi tháng dù ở cùng một người. Những tác động như căng thẳng hay bệnh tật đều có thể tác động đến chu kỳ kinh nguyệt.

2. Có kinh là lúc trứng rụng

Empty

 

Sai. Việc chảy máu xảy ra ở đầu chu kỳ, từ ngày đầu tiên đến ngày thứ năm, trong khi việc rụng trứng xảy ra ở giữa chu kỳ. Chính vì vậy chúng không thể xảy ra đồng thời với nhau.

3. Bạn chỉ có thể mang thai vào ngày rụng trứng


Empty

 

Sai. Mang thai có thể xảy ra bất cứ lúc nào xung quanh việc rụng trứng. Thời điểm tốt nhất là trước khi rụng trứng, nhưng chúng cũng có thể xảy ra sau đó. Lí do là bởi tinh trùng có thể sống tới 5 ngày trong cơ thể người phụ nữ. Vì vậy, tùy thuộc vào thời gian quan hệ tình dục, mang thai có thể xảy ra tại nhiều thời điểm.

4. Bạn có thể có thai trong thời kỳ kinh nguyệt

Empty

 

Sai. Nhưng đôi khi cũng có trường hợp này xảy ra. Chúng phụ thuộc vào độ dài chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Khi đến ngày, trứng vẫn chưa rụng. Vì vậy, nếu chu kỳ của bạn dài 28 ngày, thời gian giữa ngày có kinh và rụng trứng của bạn dài, dẫn tới việc mang thai sẽ khó xảy ra. Nhưng nếu chu kỳ của bạn ngắn hơn, thời điểm đó sẽ đến sớm hơn bạn nghĩ. Cũng bởi vì tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ 5 ngày, vẫn có một cơ hội nhỏ cho việc mang thai trong thời kỳ kinh nguyệt.

5. Bạn có thể có kinh khi mang thai

Empty

 

Sai. Khi bạn có thai, trứng chốt ở thành tử cung của bạn. Đây là cách phôi thai hình thành và phát triển. Khi thành tử cung bị bịt kín, sẽ không thể có kinh nguyệt khi bạn đang mang thai. Nếu bạn bị chảy máu khi mang thai, đó rất có thể là dấu hiệu của sẩy thai.

Đừng lo ngại nếu phải nhờ tới các bác sĩ phụ khoa tư vấn. Hãy thành thật với tình trạng của mình và đặt câu hỏi, họ sẽ giúp bạn có hướng giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...