2017-02-15 05:30:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"akhilesh-raghuvanshi":"Akhilesh Raghuvanshi","cau-be-an-do-khoc-ra-mau":"c\u1eadu b\u00e9 \u1ea4n \u0111\u1ed9 kh\u00f3c ra m\u00e1u","cau-be-khoc-ra-mau":"c\u1eadu b\u00e9 kh\u00f3c ra m\u00e1u","haemolacria":"Haemolacria","hoi-chung-khoc-ra-mau":"h\u1ed9i ch\u1ee9ng kh\u00f3c ra m\u00e1u","khoc-ra-mau":"kh\u00f3c ra m\u00e1u"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzE0L2hhaS1odW5nLXRydW9jLWNhbi1iZW5oLWxhLWtoaWVuLWNhdS1iZS1raG9jLXJhLW1hdS0xMC1sYW4tbW90LW5nYXktMTY1MzE5LmpwZw==.webp

Hãi hùng trước căn bệnh lạ khiến cậu bé “khóc ra máu” 10 lần một ngày

Một chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp trong lịch sử y khoa khiến một cậu bé Ấn Độ bị chảy máu từ miệng, tai và da dù không gặp bất kỳ chấn thương nào.

Akhilesh Raghuvanshi, 13 tuổi, sống tại bang Madhya Pradesh thuộc miền trung Ấn Độ, bắt đầu có dấu hiệu máu chảy ra từ mắt và mũi cách đây 3 năm. Khi đó, cha mẹ cậu bé cho rằng nguyên nhân xảy ra việc này la do cơ thể thiếu nước.

Akhilesh-Raghuvanshi

Việc khóc ra máu có thể diễn ra với Akhilesh Raghuvanshi đến 10 lần mỗi ngày. Ảnh: Internet.

Thế nhưng trong khoảng thời gian sau đó, hiện tượng này không hề có dấu hiệu suy giảm khi Akhilesh Raghuvanshi bị chảy máu từ mắt, tai và miệng hầu như mỗi ngày. Thậm chí, da tay, chân và khuôn mặt của cậu bé cũng gặp phải tình trạng tương tự dù trên cơ thể không bị bất kỳ vết trầy xước nào. Akhilesh cho biết việc chảy máu có thể xảy ra đến 10 lần trong một ngày.

“Thỉnh thoảng việc chảy máu cũng ngưng lại và không xảy ra trong nhiều tháng. Tuy nhiên, trong suốt nửa tháng qua nó lại xuất hiện và khiến bị chảy máu gần như mỗi ngày. Việc chảy máu không khiến cơ thể đau đớn nhưng nó làm em mệt mỏi và đôi khi kèm theo những cơn đau đầu,” Akhilesh buồn bã chia sẻ về bệnh tình.

Hiện tại, cậu bé 13 tuổi này đang nằm trong bệnh viện với sự giám sát và theo dõi của các bác sĩ hàng đầu Ấn Độ nhằm tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu. Tuy nhiên, việc chuẩn đoán đang gặp rất nhiều khó khăn khi các bác sĩ chưa thể đưa ra lời kết luận cho nguồn gốc dẫn đến việc máu chảy ra ngoài cơ thể Akhilesh.

Akhilesh-Raghuvanshi-2

Dù cơ thể không gặp bất kỳ chấn thương nào nhưng máu vẫn không ngừng chảy qua da cậu bé. Ảnh: Internet.

Tiến sĩ Ajay Kumar Gahlot, người đã quan sát Akhilesh trong hơn hai tuần cho biết: “Đầu và các bộ phận khác trên cơ thể cậu bé đều không có dấu hiệu của việc chấn thương và máu vẫn chảy ra ngoài một cách tự nhiên. Tôi cho rằng rất có thể cậu bé mắc phải haemolacria (hội chứng khóc ra máu), một tình trạng mà nước mắt của người đó được nhuộm một phần máu hoặc toàn bộ là đều là máu.”


Trước tình cảnh nguy hiểm của Akhilesh, ông Arun – cha của cậu bé, đang nỗ lực kêu gọi sự giúp đỡ của các bác sĩ trên khắp thế giới tìm ra phương pháp cứu chữ con trai mình. Ông cho hay: “Trước đây con trai tôi bị chảy máu từ mắt, mũi, chân tóc, cổ và chân. Nhưng hiện tại tình trạng ngày càng trở nên tồi tệ khi cháu đi tiểu ra máu. Giờ tôi rất lo lắng cho sinh mạng của cháu. Tôi cầu xin các bác sĩ trên khắp thế giới, xin giúp đỡ và tìm cách cứu lấy mạng sống của con trai tôi.”

Haemolacria (hội chứng khóc ra máu) là một trong những bệnh lý rất nguy hiểm và hiếm gặp trong số các bệnh về mắt. Cho đến nay, giới khoa học vẫn chưa biết nhiều và tìm ra nguyên nhân chính xác của căn bệnh này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...