2017-02-15 17:58:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ban-than":"b\u1ea3n th\u00e2n","co-the-tuyet-voi":"c\u01a1 th\u1ec3 tuy\u1ec7t v\u1eddi","tu-ai":"t\u1ef1 \u00e1i","tu-yeu-minh":"t\u1ef1 y\u00eau m\u00ecnh","vi-ky":"v\u1ecb k\u1ef7","yeu-ban-than":"y\u00eau b\u1ea3n th\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzE1L2hheS1ob2MtY2FjaC15ZXUtY28tdGhlLWN1YS1taW5oLWhvbi12aS1iYW4teHVuZy1kYW5nLWR1b2MteWV1LXRodW9uZy0xODQyNDUuanBn.webp

Hãy học cách yêu cơ thể của mình hơn vì bạn xứng đáng được yêu thương

Khi nhìn vào gương, điều gì thu hút sự chú ý của bạn đầu tiên? Thường thì có lẽ là những đặc điểm trên cơ thể mà bạn không mấy thích thú, những phần mà bạn cho là khuyết điểm cần được thay đổi.

Bạn có thể sẽ cố gắng hóp bụng lại hay nâng những phần chảy xệ xuống và mỗi lần đứng trước gương bạn lại làm như thế lặp đi lặp lại. Bạn không phải là người duy nhất cảm thấy chán ghét cơ thể mình vì hầu hết mỗi chúng ta đều có những suy nghĩ tiêu cực không chỉ về vấn đề hình thể mà còn là lối cư xử hàng ngày.

Những hành động và lối suy nghĩ tiêu cực này cứ diễn ra thường xuyên đến nỗi chúng ta không chấp nhận sự tồn tại của chúng và không còn để ý đến nữa. Nhưng trên thực tế, cơ thể chúng ta không phải là vấn đề chính. Dĩ nhiên việc tập luyện để có được vóc dáng cân đối là một hành trình cần theo đuổi, việc bị ám ảnh bởi cân nặng và hình thể, phải làm sao, phải như thế nào để thay đổi chúng là điều không nên làm. Bạn nên có một cuộc đối thoại với chính mình để điều chỉnh thái độ sang chiều hướng tích cực hơn.

Lovely-Love-Yourself-Tattoo-On-Wrist-ly2312

 

Cách mà trí não đang điều khiển bạn

Trí não của chúng ta hàng ngày đều ghi nhận và xâu chuỗi rất nhiều hình ảnh và chi tiết từ thế giới xung quanh. Hormone cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình này. Ví dụ như sau khi quan hệ tình dục với một người, oxytocin và dopamine sẽ khiến bạn cảm thấy người này trở nên xinh đẹp hơn trong mắt bạn. Mặt khác, nếu người yêu cũ của bạn đang hẹn hò với một cô gái/chàng trai mới và bạn theo dõi người này thông qua các mạng xã hội, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nhân vật này xấu đi gấp bội phần.

Trí não điều khiển cách bạn nhận định một hình ảnh. Trong trường hợp cũng cùng với nhân vật trên, nếu bạn chỉ gặp cô gái/chàng trai này trong các hoàn cảnh thường ngày như tại văn phòng hay một bữa tiệc và họ không đang hẹn hò với người yêu cũ của bạn, có thể bạn sẽ cảm thấy người này thật thân thiện và dễ mến. Vấn đề là trí não của bạn sẽ luôn luôn dùng các manh mối từ hoàn cảnh bên ngoài và cảm xúc của bạn để xào nấu lên cách bạn nhận định một hình ảnh, một vấn đề.


Những gì ta thấy trong gương

Hầu hết não bộ của phụ nữ đã được tôi luyện qua thời gian để tìm ra khuyết điểm khuôn mặt và hình thể, có thể nói là từ khi họ bắt đầu lứa tuổi dậy thì cho đến khi trưởng thành. Và thói quen này ăn sâu đến nỗi chúng ta không hề nhận ra rằng điều đầu tiên ta thường làm là cố gắng tìm ra sai sót của chính bản thân mình. Một số người đã quá điêu luyện trong kỹ năng này đến nỗi họ không còn nhận thấy những điều tốt đẹp mà người khác nhìn được ở họ.

Việc chúng ta đã luôn có nhận định tiêu cực về hình thể không có nghĩa là chúng ta sẽ mãi như vậy. Chúng ta đã tự tôi luyện cho mình kỹ năng này cũng có thể giúp bản thân thoát khỏi chúng. Sau đây là 8 mẹo cần biết để ta có thể tự thuyết phục bản thân thêm yêu chính mình.

c20ad4d76fe97759aa27a0c99bff6710_1429531576

 

1. Nhìn vào những điểm tích cực

Khi nhìn vào gương hay hình ảnh, hãy cố gắng hướng suy nghĩ và ánh mắt của mình đến với những thứ mà bạn thích. Ngắm nhìn và hãy nói những điều tốt đẹp về chúng.

2. Chấp nhận hình ảnh của chính bản thân

Hãy để đôi mắt bạn nhìn vào hình ảnh của chính bản thân mình gồm khuôn mặt và hình thể trong khi gố gắng không nghĩ đến những điều mà bạn muốn chúng phải thay đổi. Bạn là một con người hoàn thiện, không phải chỉ là một mớ tập hợp của các phần riêng lẻ khác nhau.

3. Hiểu rằng bạn có nhiều lựa chọn

Có thể bạn sẽ thi thoảng lại tiếp tục có những suy nghĩ tiêu cực xuất hiện trong đầu? Dĩ nhiên điều này sẽ xảy ra. Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn còn có những lựa chọn khác. Bạn có thể để mình tiếp tục đi vào lối mòn cũ hay tìm ra hướng đi mới, tươi sáng hơn cho mình.

4. Tự gây ấn tượng

Love-Yourself-Justin-Bieber

 

Hãy làm điều đó hứng khởi khi làm việc, thực hiện các bài tập khó tại phòng gym, bắt đầu một sở thích mới. Bạn có thể làm gì cũng được, miễn ra bản thân bạn thấy vui và ấn tượng với sự thay đổi của chính mình.

5. Khám phá cơ thể của chính bạn

Hãy tự thoả mãn nhu cầu tình dục của chính mình. Đúng vậy, chúng tôi bảo rằng bạn nên thủ dâm. Bạn xứng đáng với điều đó. Hãy tự khám phá ra những nét đẹp và đường cong trên cơ thể mình. Mơn trớn chúng. Hãy tưởng tượng người tình của bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi đang nhìn vào bạn. Hãy sử dụng góc nhìn đấy hoặc bất kỳ góc nhìn nào khác có thể giúp bạn ngưỡng mộ chính bản thân mình và biết rằng bạn thật xinh đẹp.

6. Dừng việc so sánh bạn với những người phụ nữ khác

Tất cả chúng ta đều là những cá thể độc nhất và có những tài năng và khả năng khác nhau để có thể cống hiến cho thế giới này. Sự thành công và vẻ đẹp của một người phụ nữ này không làm lu mờ một người phụ nữ khác. Vẻ đẹp không phải là để đối chọi và triệt tiêu lẫn nhau. Nhận thức được nét đẹp của một người không có nghĩa là bạn xấu hơn bất kỳ ai.

7. Hãy nhớ rằng họ cũng là con người

Cho dù là một cô gái xinh đẹp, hoàn hảo và giàu có cũng phải có cho riêng mình những cảm xúc hỗn độn khác nhau. Có thể bạn nghĩ cô ấy không biết lo lắng hay nghi ngờ là gì nhưng không phải như vậy.

8. Hãy nhớ rằng bạn đang cố gắng cải thiện điều mà mình đã quen làm trong cả cuộc đời

Mọi thứ sẽ không nhanh chóng diễn ra theo ý của bạn mà sẽ cần rất nhiều thời gian. Hãy luyện tập và kiên nhẫn với chính bản thân mình. Hãy không ngừng cố gắng.

Bạn có nghĩ rằng những mẹo này đáng để bạn thử và thay đổi bản thân mình không?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...