2018-01-04 22:36:09
{"an-khon-song-khoe":"\u0102n kh\u00f4n s\u1ed1ng kho\u1ebb"}
{"an-uong":"\u0103n u\u1ed1ng","che-do":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9","lanh-manh":"l\u00e0nh m\u1ea1nh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAxLzA0LzMtMjIzNS5wbmc=.webp

8 thói quen ăn uống lành mạnh cần bắt đầu càng sớm càng tốt

Đối với hầu hết chúng ta, giữ cơ thể cân đối và thanh mảnh là điều mà chúng ta thường nghĩ tới. Tuy nhiên, cố gắng thực hiện các chế độ ăn kiêng không phải là phương pháp phù hợp.

 Chúng ta bị ám ảnh bởi những gì chúng ta ăn mà không suy nghĩ về việc cách chúng ta nên ăn như thế nào cho phù hợp. 

Những thay đổi bạn cần thực hiện với chế độ và thói quen ăn uống của bạn cũng không cần phải là những điều lớn lao! Và bạn không cần thực hiện thay đổi tất cả cùng một lúc mà có thể bắt đầu thay đổi từng chút một. Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng là những thay đổi tích cực. Và nhiều thay đổi tích cực có thể trở thành những thói quen tốt.

Hãy bắt đầu thực hiện từ bây giờ 8 thay đổi nhỏ này và bạn có thể có một cuộc sống hạnh phúc và thân thể khỏe mạnh hơn

1. Quy tắc 80%

1

 

Nếu bạn chỉ nạp vào 80% lượng thức ăn như bình thường, trong 20 phút sau, cơ thể sẽ tự nhận biết rằng nó đã no rồi. Nó có thể cho cơ thể bạn 20 phút để nhận biết rằng no hay không. Nếu bạn chỉ ăn 80% thực phẩm như bình thường, bạn sẽ tránh được cảm giác nặng nề và khó chịu. Việc này cũng giúp cơ thể bạn thực hiện quá trình tiêu hóa một cách nhẹ nhàng hơn.


2. Sử dụng nhiều rau củ.

Hãy bắt đầu sử dụng càng nhiều rau củ càng tốt cho bữa ăn của bạn. Nếu bạn ăn nhiều rau cải, chế độ ăn này sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng, ít nhức mỏi và tốt cho sức khỏe hơn.

3. Quy tắc 9 giờ đêm

Quy tắc đơn giản: đừng ăn sau 9 giờ tối. Nếu bạn phải ăn sau giờ này, hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn cái gì đó nhẹ nhàng và mau tiêu

4. Bắt đầu một ngày đúng cách

Bạn có thể đã nghe hàng triệu lần rằng: Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất của ngày. Nếu bạn ăn một bữa ăn sáng đầy đủ, lành mạnh, bạn sẽ có năng lượng cho cả ngày. Và đừng quên đạm! Ăn một lượng đạm phù hợp vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn năng lượng đồng thời cũng giúp cho bạn giảm cân!

5. Bổ sung đầy đủ nước

2

 

Uống đủ nước rất rất quan trọng để giữ cho cơ thể của bạn hoạt động. Nếu bạn uống một cốc nước lớn trước khi ăn, bạn sẽ tránh ăn quá nhiều. Ngoài ra việc bổ sung đủ nước còn giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn.

6. Đừng cắt giảm lượng thức ăn

Đôi khi ngưng sử dụng toàn một thực phẩm nào đó để giảm cân hoặc để giảm chất béo không phải là phương án phù hợp. Bởi vì khi bị tước đoạt gì đó, bạn có xu hướng thèm khát nó hơn. Nếu bạn đang muốn ngưng sử dụng đường, bạn nên cắt giảm từ từ để cơ thể dần thích nghi. Hoặc nếu bạn đang nghĩ đến việc cắt giảm loại thực phẩm nào đó, hãy cố gắng giảm theo một lịch trình phù hợp chứ không nên cắt bỏ hoàn toàn.

7. Tránh ăn kiêng

Sự thật là ăn kiêng dễ gây căng thẳng cho tâm lý, nên ngoài sự kiên trì, bạn phải có quyết tâm đủ mạnh để thay đổi cách ăn uống. Khi đó bạn sẽ thấy chuyển sang sử dụng những thực phẩm lành mạnh không khó khăn như bạn vẫn nghĩ. Hoặc thay vì ăn kiêng, bạn có thể học hỏi những chế độ ăn uống khác nhau từ các bài viết:

–       5 lời khuyên về chế độ ăn kiêng hợp lý

–       Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày

8. Dành thời gian để chuẩn bị bữa ăn

3

 

Bạn nên dành ít phút để chuẩn bị cho mình các bữa ăn lành mạnh với nguyên liệu tươi và nguyên chất. Mặc dù sẽ tốn thời gian hơn là hâm nóng món gì đó bằng lò vì sóng nhưng với giá trị dinh dưỡng cũng như sự lành mạnh mà nó mang lại sẽ hoàn toàn xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Khi ăn, bạn nên nhai thật chậm để vừa có thể thưởng thức món ăn đồng thời sẽ khiến bạn no lâu hơn vì bạn biết đấy, ăn không phải là một cuộc đua.

Thói quen ăn uống tốt rất cần thiết cho một lối sống lành mạnh. Những thay đổi này dù nhỏ nhưng nếu thực hiện có kỷ luật thì không khó để thay đổi thói quen. Dù bạn có thể thực hiện được 8 thay đổi này cùng một lúc hay chỉ bắt đầu với 1 hoặc 2 thay đổi thì hãy kiên trì đến khi bạn có 1 thói quen ăn uống lành mạnh. Bạn có thể làm được!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...