2018-02-23 09:57:11
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"15-tac-hai":"15 t\u00e1c h\u1ea1i","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","nguy-hiem":"nguy hi\u1ec3m","nhin-an":"nh\u1ecbn \u0103n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAyLzIzLzEtMDk1My5qcGc=.webp

15 tác hại cực kỳ nguy hiểm nếu nhịn ăn để giảm cân

Ăn kiêng chỉ mang lại hiệu quả nếu bạn chọn những thực đơn khoa học, vừa đảm bảo đủ năng lượng cho mọi hoạt động hàng ngày vừa kiểm soát được lượng calo hấp thụ vào cơ thể nhỏ hơn lượng calo tiêu hao.  
1

 

Nhiều người quan niệm càng ăn ít càng giảm cân nhanh, không hiếm những trường hợp nhịn ăn để giảm cân mà không lường hết những hậu quả do nó mang lại:

1. Thiếu sức sống

Nếu ăn kiêng không khoa học sẽ dẫn đến cơ thể thiếu sức sống. Nhiều cô gái chỉ uống nước, ăn rất ít thậm chí còn nhịn ăn, sau một thời gian ăn kiêng, cân thì có giảm tuy nhiên khuôn mặt hốc hác, không sức sống đến khi cơ thể không chịu nổi, thiếu nhiều chất sắt sẽ dẫn đến thiếu máu khiến bạn luôn cảm giác chóng mặt, buồn nôn…; thiếu vitamin sẽ khiến da xấu; thiếu đạm sẽ dẫn đến rụng tóc…rất nguy hiểm.

2. Mất khối cơ

Thức ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể, và khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng thì nó sẽ có một cơ chế mới để thích nghi. Lúc này cơ thể sẽ đốt cháy các bắp cơ để thay thế cho phần thức ăn thiếu hụt cũng như quá trình trao đổi chất sẽ bị giảm xuống để giữ lại lượng mỡ cần thiết. Hậu quả là cơ sẽ bị yếu và mất khối cơ.


3. Rụng tóc

Ăn kiêng làm rụng tóc tuy nhiên lại khiến cho lông trên cơ thể mọc rậm hơn. Lông mọc nhiều ở mặt, sau gáy và lưng do khi không cung cấp đủ lượng mỡ cần thiết để sưởi ấm cơ thể, lớp lông sẽ tự mọc để giữ ấm cho cơ thể.

4. Da xấu

Da sẽ không thể đẹp nếu cơ thể thiếu các vitamin, protein và các axít béo. Một số nghiên cứu cho thấy, các nếp nhăn của tuổi già có thể giảm xuống nếu bạn ăn nhiều cá, trứng, các cây họ đậu, rau xanh và dầu oliu. Chắc chắn bạn không muốn điều này đúng không?

5. Sâu răng và hôi miệng

Có nhiều người sau một thời gian dài nhịn ăn thì đã bị mắc chứng nghiện ăn. Họ sẽ liên tục ăn ngay cả khi không cảm thấy đói. Các loại kẹo bánh và đồ ăn vặt chính là tác nhân gây ra những chiếc răng sâu. Ngoài ra còn một tác nhân vô cùng nguy hiểm khác là axít có trong thức ăn mà bạn nôn ra. Có nhiều người vì quá ân hận sau khi ăn quá nhiều đã chọn giải pháp nôn ra để khỏi cắn rứt nhưng họ lại không biết rằng những axít trong thức ăn mà họ nôn ra sẽ làm hại chân răng và gây hôi miệng.

6. Giảm trí nhớ

Khoa học đã chứng minh rằng chất béo chính là nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động tốt. Vì vậy nếu chất béo không đủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ với biểu hiện rõ nhất là chứng hay quên.

7. Vô sinh

Gầy có nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản hơn cả béo phì. Khi nhịn ăn thiếu chất các hoocmon sinh sản estrogen bị giảm trong quá trình quan hệ tình dục dẫn đến giảm tỷ lệ thụ thai tự nhiên.

8. Hạ huyết áp

Thiếu dinh dưỡng dễ gây ra hạ huyết áp, nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng con người

9. Dạ dày chảy sệ

Ăn kiêng theo đó là những trận đói hoành hành, cảm giác trướng khí, đầy và đau bụng, đó là biểu hiện của chứng dạ dày chảy sệ.

10. Sỏi mật

Dịch mật do gan tiết ra, chứa cholesterol, muối mật, calci và lecithin. Những chất này được mật và gan điều hòa, giữ cân bằng tỷ lệ trong cơ thể.

Người ăn kiêng quá mức thường không nạp đủ calo để cơ thể hoạt động, do đó, đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ còn tích tụ trong cơ thể, lượng cholesterol cũng theo đó mà tăng lên, dẫn tới dịch mật tiết ra nhiều hơn, dịch này ứ đọng trong cơ thể lâu ngày gây ra sỏi mật.

11. Ảnh hưởng xấu tới tử cung

Không đủ lipid để bảo vệ cơ thể, tử cung rất dễ bị chảy sệ xuống, dịch rời khỏi vị trí thông thường di chuyển tới âm đạo, cổ tử cung sệ, thậm chí còn chảy rời khỏi cửa âm đạo làm cho cả tử cung chảy rời, nghiêm trọng có thể dẫn tới viêm cổ tử cung.

13. Biếng ăn, táo bón, ung thư vú

Đây đều là những bệnh dễ mắc phải đối với những người ăn ăn kiêng quá đà.

Một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với tập luyện mới có thể giúp bạn có 1 thân hình săn chắc, khỏe mạnh. Hãy để các chuyên gia của chúng tôi tư vấn giúp bạn các phương pháp luyện tập hiệu quả, chế độ dinh dưỡng thích hợp.

14. Hệ miễn dịch kém

Thiếu dinh dưỡng sẽ làm yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Người gầy có thể không đủ khả năng chống lại vi trùng và vi rút nên sẽ dễ bị cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng như lao, viêm phổi… và khả năng phục hồi sức khỏe cũng rất chậm.

15. “Bốc hơi” vòng 1

Núi đôi là nơi quy tụ một lượng lớn các mô mỡ giúp vòng một có vẻ đẹp căng tròn, mềm mại. Tuy nhiên, việc ăn kiêng khắt khe trong một thời gian ngắn sẽ khiến những mô mỡ này bị tiêu hao làm kích cỡ của bộ ngực cũng bị giảm sút. Thậm chí, vòng một sẽ sớm bị “bốc hơi” và núi đôi sẽ trở nên méo mó, lép kẹp.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...