2018-03-02 12:19:14
{"the-thao":"Th\u1ec3 Thao"}
{"khoe":"Kh\u1ecfe","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAzLzAyLzEtMTIwOC5wbmc=.webp

12 mẹo để bạn tích cực tập luyện vào buổi sáng.

Hình như bạn không có đủ thời gian trong ngày để tập thể dục? Nếu vậy, hãy đặt mục tiêu chính hàng ngày của bạn là thức dậy sớm để tận dụng thời gian để luyện tập. Sau đây là các cách để thực hiện điều đó.

1. Đặt báo thức ngay cả cuối tuần.

 Tiến sĩ Janet K. Kennedy, một bác sĩ tâm lý học lâm sàng và người sáng lập NYC Sleep Doctor giải thích: “Một số điều làm ‘người ta dậy sớm’ là do sinh học. Nhưng thói quen cũng đóng góp một vai trò quan trọng trong việc tuần hoàn năng lượng trong suốt cả ngày. Bạn sẽ cần điều chỉnh thời gian ngủ của mình. Có thể mất tới vài tuần để quen việc thức dậy vào buổi sáng, nhưng kiên trì là thành chìa khóa dẫn đến thành công”, Kennedy nhận xét.

1

 

2. Tìm người bạn để cùng tập luyện.

Có người khác cùng tập luyện sẽ giúp rất nhiều cho quyết tâm của bạn, đồng thời có thể làm cho buổi tập luyện hứng thú và vui vẻ hơn!

3

 

3. Đừng để thời tiết ngăn cản bạn.


Thời tiết xấu có thể là lý do ngụy biện tốt nhất để nằm trên chiếc giường ấm và êm của bạn. Daniel Lucas, người đồng sáng lập Nimble Fitness, khuyên rằng với dụng cụ thích hợp, bạn sẽ luôn sẵn sàng bất cứ chuyện gì xảy ra.

4

 

4. Chú ý đến thói quen ăn tối của bạn.

Trước khi bạn đi ngủ, bạn có thể ăn vừa đủ, nhưng không được “nhồi nhét”. Lisa Moskovitz, R.D., người sáng lập NY Nutrition Group nói: “Hấp thu nhiều lượng carb vào buổi tối khiến bạn cảm thấy chậm chạp hơn và mệt mỏi hơn vào buổi sáng, khi mà cơ thể bạn phải hoạt động cả đêm để tiêu hóa tất cả mọi thứ, ảnh hưởng đến chất lượng giất ngủ của bạn.”

6

 

5. Chuẩn bị dụng cụ tập luyện.

Chuẩn bị trang phục của bạn trước khi đi ngủ để tiết kiệm thời gian tập luyện vào buổi sáng của bạn.

 6. Bỏ những thiết bị điện tử ra khỏi bạn.

Ánh sáng màu xanh từ điện thoại với đồng hồ sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn. Bỏ chúng ra một nơi xa bạn một giờ trước khi đi ngủ.

7

 

7. Đừng ngủ quá sớm hoặc quá muộn

Khi nói đến giấc ngủ, chất lượng quan trọng hơn số lượng. Kennedy nói: “Cưỡng bức bản thân đi ngủ sớm khi bạn chưa sẵn sàng để ngủ giống như bị phản bội. Nếu bạn chưa sẵn sàng để ngủ, bạn có nhiều khả năng cảm thấy bị căng thẳng. Và căng thẳng đó sẽ khiến bạn khó ngủ.”

2

 

8. Bỏ qua nút snooze.

Kennedy giải thích: “Giấc ngủ bạn có được sau tạm tắt báo thức và ngủ nướng không có chất lượng tốt, có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, đặt thời gian báo thức đúng với thời gian bạn thực sự phải dậy.”

 9. Nhâm nhi cà phê.

Một tách cà phê cung cấp cho bạn sự tỉnh táo cần thiết. Moskovitz nói: “Nó cũng có thể giúp đốt cháy nhiều mỡ trong quá trình tập thể dục.”  Vì vậy, hãy pha một phin cà phê rồi đi tập luyện, sau đó bạn có thể nhâm nhi ly cà phê đó trong khi làm việc buổi sáng.

8

 

10. Ăn bữa ăn sáng nhanh.

Bạn sẽ không có thời gian để thực hiện một bữa ăn cho người sành ăn vào thời gian này, nhưng chọn một thanh ngũ cốc hoặc một ổ bánh mỳ sẽ giúp bạn đủ dinh dưỡng để thực hiện bài tập của bạn.

 11. Hãy chọn bài tập bạn thấy thoải mái nhất.

Tamir đề nghị thay vì vận động ngay, hãy dành thời gian để lên kế hoạch cụ thể,” anh nói. “Chỉ cần 5 đến 10 phút để có được một tư thế phù hợp và để cho tâm trí của bạn thoải mái sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng.”

9

 

12. Thư giãn bằng cách tắm.

Một vòi hoa sen lạnh chắc chắn sẽ làm bạn muốn tập thể dục ngay. “Tắm bằng nước lạnh hơn trong 30 giây cuối sẽ giúp bạn tỉnh táo,” Tamir nói.

Tập luyện thường xuyên sẽ mang lại cho bạn sức khỏe tuyệt vời, thân hình hoàn hảo và sức đề kháng mạnh mẽ. Vậy nên dù không còn thời gian trống trong ngày bạn vẫn nên nhy sinh một chút thời gian của giấc ngủ để lên một lịch tập phù hợp. Sau đây là những lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên:

– Tập thể dục sẽ khiến bạn cảm thấy trẻ hơn

– Làm thế nào để duy trì thói quen tập thể dục?

– Tập thể dục làm biến đổi gene

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...