2018-03-05 12:36:22
{"the-thao":"Th\u1ec3 Thao"}
{"ban-ron":"b\u1eadn r\u1ed9n","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","khoe":"Kh\u1ecfe","khoevadep":"khoevadep","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","tai-nha":"t\u1ea1i nh\u00e0"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAzLzA1LzItMTIzNS5qcGc=.webp

5 tuyệt chiêu tập luyện tại nhà hiệu quả cho người bận rộn

Công việc bận rộn khiến bạn không có thời gian chăm sóc bản thân. Hệ quả là sau một thời gian sức khỏe kém, sức ỳ lớn, các bệnh liên quan tới ngồi nhiều ít vận động như: béo bụng, đau mỏi vai gáy…Lúc này, tìm kiếm một bộ môn tập luyện giảm cân tại nhà là điều nên làm.
1

 

Bài viết sau với 5 bí quyết đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ cho những người lười vận động và ít thời gian.

Lên kế hoạch tập luyện giảm cân tại nhà cụ thể

Nhiều người cho rằng tập luyện tại nhà thì không cần lên kế hoạch chi tiết. Chỉ cần có thời gian thì tập luyện. Thế nhưng thói quen này lại đang làm giảm hiệu quả tập luyện rõ rệt. Bạn là người bận rộn, do đó, hãy cố gắng nhân đôi hiệu quả cho buổi tập. Việc vạch ra lộ trình rõ ràng giúp bạn đạt kết quả nhanh hơn khi giảm cân tại nhà.

Để giảm cân tại nhà hiệu quả, đừng quên lên kế hoạch chi tiết

Ngoài ra, bạn nên lắng nghe cơ thể của mình. Việc cảm nhận những thay đổi của bản thân và ghi chú lại thay đổi tại các buổi tập sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tập luyện.


Dành thời gian tập luyện buổi sáng thay vì buổi tối

Với những người bận rộn, các bài tập giảm cân tại nhà vào buổi sáng sẽ tốt hơn. Tất nhiên, với nhiều người tập luyện buổi sáng như một “cực hình” vì không thể dậy sớm. Tuy nhiên, thay vì ngủ nướng thêm 30 phút nữa, bạn hãy cố gắng thức dậy và rèn luyện. Buổi sáng là thời điểm đốt mỡ lý tưởng. Thêm vào đó sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng cho ngày làm việc sảng khoái.

Đừng lặp đi lặp lại một bài tập cho tất cả các ngày

Việc tập luyện giảm cân tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại và tận dụng được quỹ thời gian eo hẹp. Thế nhưng bạn sẽ dễ bỏ cuộc giữa chừng vì sự nhàm chán. Không ít người bắt đầu với một khí thế “sục sôi” đầy quyết tâm. Thế nhưng chỉ sau một vài buổi thực hiện các bài tập giảm cân tại nhà nhàm chán đều bỏ cuộc. Vì vậy, để tránh trường hợp này, bạn nên thực hiện cùng bạn tập. Có thể là chồng, người yêu, bạn cùng phòng hoặc bạn thân của mình.

Ngoài ra, các bài tập nên được thiết kế xen kẽ để có sự khác biệt. Như vậy, mỗi ngày tập bạn đều hứng thú. Bạn có thể sắp xếp lịch tập như sau:

Ngày 1 tập các động tác phát cơ ngực, cơ vai

Các bài tập cơ bụng cho ngày 2

Ngày 3: Các bài tập phát triển thân dưới….

Tập cùng Huấn luyện viên cá nhân, tại sao không?

2

 Tập luyện cùng HLV giúp bạn nhân đôi lợi ích

Bạn tới phòng tập gym, cho phép bản thân dừng lại khi vừa chớm mệt? Kết quả là không thể cải thiện được cân nặng. Vậy thì hãy thử tập cùng huấn luyện viên cá nhân. Bạn có thể thuê huấn luyện viên đến nhà hoặc bạn đến trung tâm tập cùng HLV. Dù cách nào cũng sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cho bạn. bởi lẽ HLV không chỉ là người căn chỉnh từng động tác, chỉnh từng lỗi sai mà còn là người luôn động viên bạn để bạn không bỏ cuộc giữa chừng. Do đó, bạn có thể vượt qua ngưỡng vận động của bản thân. Từ đó chinh phục những giới hạn cao hơn.

Đừng tập lâu hơn, hãy tập luyện khôn ngoan hơn

Nhiều người cho rằng càng tập luyện lâu càng tốt. Thế nhưng bạn là người bận rộn. Thời gian cho công việc và cuộc sống cá nhân chiếm quá nhiều. Do đó, hãy cố gắng giảm cân tại nhà khôn ngoan hơn bằng cách lựa chọn môn tập phù hợp.

HIIT được xem là phương pháp giảm cân, giảm mỡ phù hợp cho những người bận rộn ít vận động. So với các bài tập cường độ thường, tập gym, bạn không cần mất tới hàng tiếng đồng hồ trên máy tập mà vẫn đốt mỡ phu thường. Theo nghiên cứu, 20 phút tập HIIT có hiệu quả tương đương với 60 phút chạy bộ cường độ thường. Vì vậy, HIIT trở thành môn thể thao giảm cân cho những người bận rộn.

Dù có hàng tá bí quyết giúp bạn giảm cân tại nhà hiệu quả hơn nhưng nếu thiếu đi sự nỗ lực, kiên trì thì sẽ khó đạt được kết quả. Do đó, điều cần nhất chính là sự nỗ lực của bản thân. Luôn nhớ, giảm cân là cả một chặng đường dài gian khó. Cái kết viên mãn chỉ đến khi bạn đi đến cuối đường.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...