2018-03-16 17:54:05
{"the-thao":"Th\u1ec3 Thao"}
{"dep":"\u0111\u1eb9p","khoe":"Kh\u1ecfe","khoevadep-vn":"khoevadep.vn","phong-gym":"ph\u00f2ng gym","sai-lam":"sai l\u1ea7m","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","tap-luyen":"t\u1eadp luy\u1ec7n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAzLzE2LzEtMTc1MC5qcGc=.webp

Những sai lầm nhiều người mắc phải khi tập ở phòng gym

Phòng gym là một trong những địa điểm rất tốt để bạn xây dựng cơ bắp. Nhưng tập sao cho hiệu quả thì lại không nhiều người biết. Khoevadep.vn xin chia sẻ với các bạn những điều cần lưu ý khi tập luyện ở phòng gym để đảm bảo buổi tập của các bạn đạt hiệu quả tốt.

Đến với phòng tập không có nghĩa là bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình thon thả mà mình muốn. Vì sao ư, chắc chắn ai trong chúng ta cũng vài lần mắc phải các lỗi ngớ ngẩn sau trong phòng tập. Hãy khắc phục nó và làm công việc luyện tập của bạn thành công thôi nào.

1

 

1/ Ngồi không chờ đến lượt.

Không gian phòng tập luôn đông đúc, đặc biệt là những lúc giờ cao điểm, vì thế mà việc chờ đợi các thiết bị tập là điều rất bình thường.

Nhưng bạn có biết nếu đang tập với cường độ cao mà ngưng lại lập tức thì không tốt cho các cơ chút nào, điều này sẽ gây áp lực lên các cơ. Chính vì thế mà bạn nên chọn những giờ tập ít người ở phòng tập và nếu có chờ đợi bạn nên tập các động tác như Squat với tạ, thư giãn cơ hay các thiết bị khác, điều này cũng tránh lãng phí thời gian của bạn đấy.

4

 

2/ Thường xuyên uống nước lạnh khi tập.


Tiếp nước luôn là việc cần thiết cho cơ thể trước, trong và sau buổi tập, nhưng dường như chúng ta vẫn chưa biết rằng nước đun sôi để nguội sẽ tốt hơn nước lạnh trong tình huống này. Bởi vì khi uống nước lạnh, cơ thể cần phải sử dụng năng lượng để làm ấm chúng và sau đó mới có thể hấp thụ. Điều này đã vô tình khiến chúng ta phải trích “một phần công lực” của mình cho chai nước lạnh, không đáng đúng không nào?

Bên cạnh dó, bạn cũng có thể sát một chút muối lên miệng chai nước của mình để có thể cân bằng chất điện giải đã bị tiêu hao trong quá trình tập luyện.

3/ Tập các bài tập tim mạch trước

Khi bạn bắt đầu tập luyện, có thể mọi người sẽ nói bạn nên tập các bài tập tim mạch trước để tránh gây sức ép lên tim trong quá trình tập. Đi bộ 30 phút trước khi tập luyện giúp tăng nhịp tim và được coi như một bài tập khởi động trước khi tập, nhưng khi bước vào nâng tạ nặng bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi dẫn đến tập sai tư thế, hình thành các chấn thương không đáng có. Chính vì thế mà bạn nên tập tạ trước rồi hãy chuyển sang các bài tạp tim mạch.

2

 

4/ Tập những bài tập trọng tâm ở sau cùng

Bạn đang muốn giảm mỡ bụng, hay đang muốn tăng cơ tay,.. Nếu bạn muốn gì thì hãy tập nó trên hết, hoặc là kết hợp nó với các bài tập ở trước vì càng về cuối buổi tập thì bạn sẽ càng mệt mỏi và việc rút ngắn thời gian, không chăm chú vào bài tập hay không tập đúng kỹ thuật là điều dễ dàng hình thành.

Nếu muốn đạt được kết quả tốt thì hãy tập những bài tập trọng tâm mà bạn muốn vào đầu và giữa buổi tập chứ không nên để nó ở cuối nhé.

5/ Không có mục tiêu luyện tập rõ ràng.

Bạn nên có một kế hoạch tập luyện hợp lý tránh lân la tất cả các ngóc ngách của phòng tập và tập mọi thứ một chút, như vậy vừa làm phiền mọi người lại không có ích gì cho bản thân.

Phân nhóm các bài tập là một cách hiệu quả giúp bạn tận dụng hết các thiết bị trong khu vực phòng tập đấy. Cách này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển và bạn sẽ tập luyện được nhiều hơn.

Lưu ý:

Bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ bắp được phát triển tối đa. Nên tránh ăn các loại đồ dầu mỡ sau khi tập.

Bạn cũng cần lưu ý các lỗi hay gặp khi bạn sử dụng các thiết bị thể hình để có được kết quả tốt nhất nhé.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...