2015-10-02 15:25:27
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"nhung-cach-nau-an-sai-lam":"nh\u1eefng c\u00e1ch n\u1ea5u \u0103n sai l\u1ea7m","sai-lam-khi-nau-an":"sai l\u1ea7m khi n\u1ea5u \u0103n","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","suc-khoe-gia-dinh":"s\u1ee9c kh\u1ecfe gia \u0111\u00ecnh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE1LzEwLzAyL3NhaS1sYW0ta2hpLW5hdS1hbi1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ0NjAwMDU1MC0xMjAwMzhuaHVuZy1jYWNoLW5hdS1hbi1zYWktcnVvYy1iZW5oLWNoby1jYS1uaGEuanBn.webp

Những cách nấu ăn sai rước bệnh cho cả nhà

Nếu bạn có những cách nấu ăn dưới đây cần loại bỏ ngay để tránh rước bệnh cho cả gia đình.
sai lầm khi nấu ăn
Rán ngập dầu là cách nấu ăn không khoa học.

Rán ngập dầu

Đây là một trong những cách chế biến món ăn cực kỳ gây hại cho sức khỏe. Khi được rán ngập dầu, hàm lượng chất béo bão hòa của thực phẩm sẽ gia tăng. Và món ăn này sẽ là lý do chính gây tăng cân và tăng cholesterol cho người dùng. Để giảm bớt lượng chất béo còn dư trên bề mặt món ăn, bạn nên dùng giấy thấm trước khi trưng bày trên đĩa. 

Đặc biệt, khi bạn ăn các món chiên , rán nhiều mỡ ở ngoài hàng, bạn còn có nguy cơ nhiễm mỡ, dầu bẩn hoặc dầu sử dụng nhiều lần. Nhiều người đã bị nhiễm trùng dạ dày vì thứ thực phẩm này. 

Nấu xong không rửa chảo tiếp tục nấu món mới

Không rửa lại chảo sau khi nấu mà tiếp tục nấu luôn món mới là thói quen của rất nhiều người, với lý do chảo vừa nấu xong vẫn sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn không hề biết rằng dù bằng mắt thường trông chảo có vẻ sạch, nhưng dầu ăn và vụn thức ăn từ lần xào nấu trước vẫn sẽ xót lại, khi tiếp tục nấu thêm lần nữa với nhiệt độ cao sẽ sinh ra các chất benzopyrene gây ung thư. Do đó, để bảo đảm an toàn sức khỏe, bạn nên rửa sạch chảo sau khi nấu nướng rồi mới tiếp tục nấu món mới.

Dùng nước lạnh làm nguội trứng luộc

Sau luộc trứng, bạn thường có thói quen thả trứng vào nước lạnh cho nhanh nguội. Làm như vậy, giữ lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ xuất hiện khe hở và vi khuẩn dễ xâm nhập vào. Thế nên sau khi luộc trứng, bạn cần đợi cho trứng nguội bớt rồi mới lột vỏ.

Chảo hoặc dầu chưa đủ nóng

Khi mà chảo hoặc dầu chưa chín mà bạn đã bắt đầu chiên xào, món ăn sẽ không được chín đều và thậm chí có thể bị cháy, như vậy rất không tốt cho sức khỏe, ví dụ như thức ăn chưa chín đều có thể gây đau bụng cho bạn cũng như các thành viên trong gia đình… Bên cạnh đó, thức ăn cũng rất dễ bị dính vào chảo. Vì thế, bạn cần phải  đợi cho đến khi chảo và dầu đạt đủ độ nóng rồi mới chế biến. Nếu bạn sử dụng chảo chống dính, nên cho dầu ăn vào trước rồi mới vặn lửa.


Tại sao không nên nấu ăn bằng nồi nhôm?
Tại sao không nên nấu ăn bằng nồi nhôm?
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Đồ nhôm hết sức quen thuộc với mỗi nhà nhưng ít ai biết nó tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...