2015-12-06 11:27:36
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-beo-phi":"b\u1ec7nh b\u00e9o ph\u00ec","benh-o-duong-tiet-nieu":"b\u1ec7nh \u1edf \u0111\u01b0\u1eddng ti\u1ebft ni\u1ec7u","ung-thu":"ung th\u01b0","ung-thu-dai-trang":"ung th\u01b0 \u0111\u1ea1i tr\u00e0ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE1LzEyLzA2L3Rob2ktcXVlbi14YXUta2hpLWFuLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDQ5ODI1MDU2LTA5MDI0NnRob2ktcXVlbi1jaGV0LW5ndW9pLWtoaS1hbi1jYW4tYm8tZ2FwLmpwZw==.webp

Thói quen chết người khi ăn cần bỏ gấp

Dưới đây là những thói quen hết sức tai hại khi ăn cần bỏ gấp, mọi người hãy lưu ý ngay!
thói quen xấu khi ăn
Hãy ăn một cách khoa học để không gây hại cho sức khỏe.

Vừa ăn vừa xem tivi

Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa xem tivi dễ gây bệnh béo phì. Thời gian xem tivi càng nhiều thì càng dễ béo phì. Khi xem chương trình yêu thích, bạn đắm chìm trong câu chuyện và những tình tiết hấp dẫn, hoàn toàn không ý thức được mình đã ăn và uống những gì.

Theo đó, quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng của máu theo quy luật “làm càng nhiều tốc độ càng nhanh”.
Khi xem tivi, não bộ trong trạng thái làm việc, đa số máu được vận chuyển lên não để bảo đảm não có thể hoạt động bình thường.

Khi ăn cơm, để đảm bảo hệ tiêu hóa có thể hấp thụ hoàn toàn các chất dinh dưỡng, máu cần được tập trung và duy trì ở hệ tiêu hóa khoảng 30 phút sau khi ăn, đó là nguyên nhân giải thích hiện tượng “căng da bụng trùng da mắt”.
Thường xuyên xem ti vi khi ăn cơm sẽ ảnh hưởng tới việc cung ứng máu ở hệ tiêu hóa, ảnh hưởng tới hoạt động tiêu hóa và dễ gây các bệnh về đường tiêu hóa.

Ăn quá nhiều thực phẩm tươi sống

Hậu quả: Hiện nay, những chế độ ăn dùng thực phẩm tươi sống rất phổ biến. Nhiều người đã thành công với những loại thực phẩm này. Sự thật là nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm và rau tươi sống, bạn sẽ có thể bị nhiễm khuẩn. Nấu nướng đúng cách hay chế biến thực phẩm tiêu trừ được vi khuẩn.

Ăn tối quá muộn

Những nghiên cứu chỉ ra, ăn tối muộn là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ở đường tiết niệu. Calci trong thức ăn không được hấp thụ hết trong ruột, khoảng 70-80% sẽ bị đào thải qua đường bài tiết. Ăn tối quá muộn, không vận động mà lập tức đi ngủ luôn, nước tiểu sẽ tích lũy trong bàng quang, hàm lượng calci trong nước tiểu không ngừng tăng lên, về lâu về dài sẽ hình thành sỏi tiết niệu.


Ăn tối muộn khiến nồng độ của các acid amin, acid béo và đường trong máu sẽ tăng lên, từ đó thúc đẩy tăng tiết insulin.
Lúc này nếu bạn ít vận động, nhiệt năng ít tiêu hao sẽ khiến các chất béo được tích lũy và dần dần làm cho cơ thể béo lên.

Bên cạnh đó, ăn quá muộn khiến các hoạt động giảm, cơ thể khó tiêu hóa thức ăn. Khi ngủ thức ăn “bám lại” lâu dài trong ruột, thúc đẩy nguy cơ mắc ung thư đại tràng.

Ăn quá nhanh

Hậu quả: Nuốt chửng thức ăn có thể khiến dạ dày bạn gặp vấn đề. Bạn hít quá nhiều không khí, có thể dẫn đến đầy hơi. Bạn cũng có thể không nhai được tốt. Nước bọt bắt đầu làm thức ăn vỡ ra, và thời gian thức ăn nằm trong miệng quá ít sẽ buộc các cơ quan còn lại của đường tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn. Điều này sẽ góp phần gây ra chứng khó tiêu. Cuối cùng, tốc độ ăn không cho bộ não đủ thời gian để theo kịp dạ dày. Có thể cuối cùng bạn sẽ bị tăng cân. Não phải mất ít nhất 20 phút để biết liệu dạ dày của bạn đã no hay chưa.

Thói quen phổ biến khiến cả gia đình bạn sẽ bị ung thư
Thói quen phổ biến khiến cả gia đình bạn sẽ bị ung thư
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Nếu không muốn mang bệnh ung thư vào người cũng như cả gia đình, bạn hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...