2015-12-14 16:33:35
{"trac-nghiem":"Tr\u1eafc Nghi\u1ec7m"}
{"con-gai":"con g\u00e1i","kiep-sau-xin-duoc-lam-dan-ong":"ki\u1ebfp sau xin \u0111\u01b0\u1ee3c l\u00e0m \u0111\u00e0n \u00f4ng","vit-gioi":"v\u1ecbt gi\u1eddi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE1LzEyLzE0L2JvLW1lM18xNDUwMDg1NzcwLTA5MDYzMm5ldS1jby1raWVwLXNhdS1jb24teGluLWR1b2MtbGFtLWRhbi1vbmcuZ2lm.webp

“Nếu có kiếp sau, con xin được làm đàn ông”

Chẳng phải tự nhiên người ta cứ nói, con gái như “vịt giời”, bố mẹ sinh ra, nuôi nấng vất vả rồi đi lấy chồng là bay mất, thế là mất con.

Em không biết các chị em phụ nữ lấy chồng rồi, có ai ao ước mình chưa bao giờ lấy chồng chưa. Nhưng em thì luôn có cái suy nghĩ có phần “điên rồ” đó.

Hôm qua, bế con sang ông bà ngoại, ở chơi từ sáng đến tối, lúc về mà thấy buồn vô cùng, cảm giác không muốn đi chút nào. Chẳng bù cho ngày xưa, thời còn độc thân, lúc nào cũng mong mỏi được bay nhảy, được đi đây đi đó, giờ chồng con vào rồi mới thấy, thời gian được ở nhà với bố mẹ ý nghĩa đến thế nào.

Em lấy chồng cách nhà cũng không quá xa, vì thế thỉnh thoảng nhớ bố mẹ quá, lại kiếm cớ bế con về nhà ngoại. Ông bà ngoại thấy cháu thì mừng lắm, cứ ôm ấp, hôn hít, vuốt ve. Có hoa quả, bánh trái gì ngon cũng dấm dúi cất đi phần con phần cháu về ăn. Em nhớ có lần, nhà có cây nhãn ra quả bói, cũng chẳng được mấy quả đâu, ông bắt bà phải giữ bằng được, rồi gọi em sang lấy. Lần đấy em bận, con lại ốm, thành ra hơn nửa tháng sau mới về được. Cầm chùm nhãn ông bà đưa mà rưng rưng, trách ông bà sao không ăn đi, phần con làm gì, bây giờ cũng có thiếu đâu. Bà lại bảo, quả bói đầu mùa, muốn con cháu đều được ăn.

Chùm nhãn ấy, lúc em mang về đã hỏng gần hết, ăn chẳng được bao nhiêu, nhưng nghĩ thấy vừa thương ông bà vừa thấy xa xót kiểu gì đấy, không diễn tả nổi.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Lần nào về, ông bà cũng cho quà, túi lớn, túi bé, cái gì cũng gói ghém cho em mang về. Bảo mang về cho ông bà nội với bố Cún. Lúc về, bố mẹ lại dúi cho mấy đồng, bảo mua sữa cho Cún, từ chối cũng chẳng được.


Rồi vợ chồng ở với nhau, có lúc cơm không lành, canh không ngọt. Mẹ chồng nàng dâu lúc nọ lúc kia, rồi công việc mỏi mệt, con cái ốm đau…bao nhiều thứ lo nghĩ, mỏi mệt đổ lên đầu. Những lúc đấy, việc em làm đầu tiên là “bỏ trốn” về nhà ngoại. Nhìn thấy bố thấy mẹ là đã thấy như được an ủi đến 8 phần rồi. Rồi mẹ lại nhỏ to khuyên nhủ, bảo con nên thế này, thế kia, vừa nghe vừa ứa nước mắt vì tủi. Đúng là có lớn đến thế nào đi nữa, thì lúc vấp ngã, vẫn muốn mình như đứa trẻ để được bố mẹ bao bọc mà thôi.

Thú thực, càng ngày, em lại càng thấm thía cái câu “vịt giời”. Mà có nhiều lúc nghĩ, có khi còn chẳng bằng “vịt giời”, “vịt giời” bay là bay đi hẳn, còn em cứ bay qua bay lại “làm phiền” bố mẹ suốt thôi. Đúng là trên đời này, chẳng ai tốt được như bố mẹ đẻ, lúc nào cũng rộng lòng ôm lấy con cái, ôm cả những lỗi lầm, cả những khó khăn trong đời con.

Bố mẹ đẻ con gái, bé thì nuôi nấng, chăm lo, cho ăn cho học. Lớn lên, có nghề có nghiệp, đến lúc kiếm ra tiền thì tếch đi lấy chồng. Bố mẹ đẻ chẳng chăm được ngày nào, lại phải đi chăm sóc cho những người chẳng máu mủ với mình, hi sinh cả đời cho nhà họ, còn bố mẹ đẻ, rảnh lúc nào mới tranh thủ về thăm lúc ấy thôi. Chưa kể lấy chồng xa, cả năm khéo khi về với bố mẹ 1 lần. Ngày xưa, đọc ở đâu đó, có bài viết “Bạn còn gặp bố mẹ bao nhiêu lần trong đời?”. Ý là một cô gái khi đi lấy chồng xa, 1 năm gặp bố mẹ 1 lần, lúc đấy bố mẹ ngoài 40 rồi. Bố mẹ có khỏe mạnh lắm, cứ cho thọ đến 90 tuổi, thì cũng chỉ được gặp bố mẹ hơn 40 lần trong suốt cuộc đời còn lại. Mà đâu phải bố mẹ nào cũng khỏe mạnh sống đến tận 90 đâu? Nghĩ mà xót xa rơi nước mắt.

Nhiều lúc em cứ nghĩ, kiếp sau, nếu được sinh ra, chỉ xin được làm một người đàn ông. Để có thể ở bên bố mẹ, phụng dưỡng bố mẹ cả đời. Có thể dùng sự mạnh mẽ của mình để chăm sóc cho bố mẹ. Để khi bố mẹ già rồi, có lọm khọm ốm đau, em có thể ở bên bố mẹ ngày đêm săn sóc.

Thật sự, nhiều lúc chỉ muốn ôm lấy bố mẹ mà nói: “Nếu có kiếp sau, con xin được làm đàn ông”.

Sự thật vợ ngoại tình vỡ lở sau vụ tai nạn của con trai
Sự thật vợ ngoại tình vỡ lở sau vụ tai nạn của con trai
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Con trai tôi được cứu, đáng ra tôi phải vui mừng nhưng thay vào đó là cảm giác đau khổ, tuyệt vọng đến tột cùng.
6 năm nuôi ăn học, ra trường người yêu đòi chia tay
6 năm nuôi ăn học, ra trường người yêu đòi chia tay
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Nuôi người yêu ăn học 6 năm trời. Khi ra trường, tôi vô cùng choáng váng khi Quyên nói muốn chia tay.
10 năm sau ngày đó – con trai dẫn vợ con về khiến tôi
10 năm sau ngày đó – con trai dẫn vợ con về khiến tôi “ngã ngửa”
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Năm cuối đại học, Lâm – con trai tôi dẫn về nhà một cô gái và nằng nặc đòi lấy làm vợ. Vợ chồng tôi tá hỏa, nhất quyết phản đối…
Chấp nhận tiếng gái lăng loàn, tôi cắn răng nuôi chồng bệnh tật
Chấp nhận tiếng gái lăng loàn, tôi cắn răng nuôi chồng bệnh tật
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Tôi đã từng có một gia đình ấm êm, hạnh phúc. Chồng giỏi, con ngoan, gia đình sung túc, nhưng đó là hơn 1 năm về trước.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...