2016-01-22 15:46:18
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","soi-mat":"s\u1ecfi m\u1eadt","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","thieu-dinh-duong":"thi\u1ebfu dinh d\u01b0\u1ee1ng","thoi-quen-gay-hai-suc-khoe":"th\u00f3i quen g\u00e2y h\u1ea1i s\u1ee9c kh\u1ecfe","viem-da-day":"vi\u00eam d\u1ea1 d\u00e0y"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzAxLzIyL3Rob2ktcXVlbi1nYXktaGFpLXN1Yy1raG9lLTItcGh1bnV0b2RheXZuXzE0NTM0NTMxMzYtMDkyNDE4bmh1bmctdGhvaS1xdWVuLXBoby1iaWVuLXBoYWktYm8tbmdheS10dWMta2hhYy5qcGc=.webp

Những thói quen phổ biến phải bỏ ngay tức khắc

Những thói quen rất phổ biến cần loại bỏ ngay hôm nay nếu khong muốn mang bệnh vào người!
thói quen gây hại sức khỏe
Kẹp điện thoại để nghe rất dễ gây ra đau cơ bắp phần cổ và lưng. 

Bạn hãy suy nghĩ xem liệu mình có mắc phải một trong những thói quen “vặt vãnh” sau đây không nhé. Nếu có, hãy điều chỉnh lại nhịp điệu cuộc sống của bạn, tìm ra quy tắc giữ gìn sức khoẻ đúng đắn hơn.

Hàng ngày đi một đôi giày không thay

Do chân và các bộ phận khác trong cơ thể chúng ta có thể ra mồ hôi, vì vậy giày sau khi đi một ngày đều trở nên ẩm ướt và ít nhất cần 24 tiếng sau mới có thể hoàn toàn khô ráo, thông thoáng. Mỗi ngày bạn chỉ đi một đôi giày sẽ làm cho chân trong một thời gian dài ở trong trạng thái ẩm ướt, và cũng sẽ dễ sinh ra vi khuẩn gây bệnh.

Chỉ uống nước trái cây

Bạn đang lên thực đơn cho một đợt giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn không bổ sung thêm bất kì loại thực phẩm nào ngoài nước trái cây nào, bạn sẽ làm bạn giảm cân nhanh chóng nhưng nó cũng làm cơ thể bạn bị thiếu chất lượng protein và calo vào cơ thể không đầy đủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các mô cơ. Và bạn sẽ ăn bù nhiều hơn để lấy lại sức lực và cơ bắp khi cơ thể bạn suy kiệt năng lượng.

Kẹp tai nghe ở vai để nghe điện thoại

Động tác này rất dễ gây ra đau cơ bắp phần cổ và lưng. Để tránh tai nghe bị trơn tuột, nhiều người rất “tự nhiên” kẹp chặt ống nghe, điều này sẽ làm tăng thêm gánh nặng cơ bắp phần cổ và lưng. Hơn nữa, cơ bắp giữa cổ và lưng trong thời gian dài chịu “căng thẳng” sẽ xuất hiện hiện tượng co rút cơ bắp.

Động tác “tự nhiên” này còn có thể gây ra các bệnh nặng hơn. Một người bệnh ở Pháp do thời gian dài kẹp điện thoại giữa cằm và vai để nghe đã bịa mù mắt trái và nói chuyện cũng gặp nhiều khó khăn.


Ăn thực phẩm hun khói

Thịt muối hay hun khói chứa nhiều muối làm giảm hấp thu magie trong cơ thể. bên cạnh đó, muối còn là nguyên nhân gây tăng huyết áp, chướng bụng và giảm chức năng thận.

Không ăn sáng

Bữa ăn sáng là bữa ăn rất quan trọng và không nên bị bỏ qua. Ăn sáng thường xuyên có thể giúp duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ thống tim mạch, ổn định kích thước vòng eo, tạo cho cơ thể có được sức lực dồi dào, nâng cao hiệu quả công tác và học tập….
Nếu bạn không ăn sáng, nó sẽ gây cảm giác khó chịu trong bụng, đói, khiến cho cơ thể dễ mệt mỏi, nhức đầu, dẫn đến đường huyết thấp.

Thường xuyên bỏ bữa sáng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mạn tính như viêm dạ dày, thiếu dinh dưỡng, thiếu máu, sinh ra sỏi mật, mau lão hóa.

Hãy làm như thế này để vừa trị bỏng bô xe máy vừa không bị sẹo
Hãy làm như thế này để vừa trị bỏng bô xe máy vừa không bị sẹo
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Nếu muốn vết thương nhanh khỏi và không để lại sẹo sau khi bỏng bô (phỏng bô), các bạn hãy làm những điều dưới đây!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...