Những gợi ý liên quan đến thực phẩm, như mùi của bánh burger và những hình ảnh thực đơn bắt mắt, kích thích hoạt động não. Nghiên cứu mới cho thấy điều này khiến mọi người ăn nhiều hơn, thậm chí ăn quá mức, sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.
Theo UPI, các chuyên gia của Đại học Michigan (Mỹ) đã tiến hành các thử nghiệm với 112 sinh viên đại học. Nhóm nghiên cứu nhận thấy những gợi ý về thực phẩm khiến người ta cảm thấy đói hơn và dẫn đến việc hấp thu thêm 220 calo so với những môi trường không có gợi ý.
“Những gợi ý liên quan đến thực phẩm khiến mọi người muốn và khao khát ăn thêm, chứ không có nhiều tác động đến sự ưa thích của họ hay niềm vui thích mà họ nhận được từ việc dùng thêm thực phẩm đó”, trưởng nhóm nghiên cứu, ông Michelle Joyner, cho biết.
Kết quả cho thấy mọi người cần ý thức rằng những gợi ý về thực phẩm có thể làm gia tăng mức thực phẩm ăn vào.
“Rất khó để tránh những gợi ý thực phẩm trong môi trường của chúng ta nhưng mọi người có thể thử một số cách để giảm thiểu việc tiếp xúc như: không vào nhà hàng và sử dụng công nghệ để bỏ qua những đoạn phim quảng cáo trong các chương trình truyền hình”, chuyên gia Joyrner nhấn mạnh.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Clinical Psychological Science.