2016-12-30 16:20:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-giam-can":"b\u00ed quy\u1ebft gi\u1ea3m c\u00e2n","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzMwLzUtYmktcXV5ZXQtZ2lhbS1jYW4tZG9uLWdpYW4tbmh1bmctdm8tY3VuZy1oaWV1LXF1YS10cm9uZy1uYW0yMDE2LTE1NDcwNS5qcGc=.webp

5 bí quyết giảm cân đơn giản mà hiệu quả được đúc kết trong năm 2016

Những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất trong năm 2016 do Fox News bình chọn sẽ giúp bạn chinh phục được thách thức mang tên “giảm cân”.

Trước khi bắt đầu giảm cân, bạn sẽ tìm thấy vô số lời khuyên từ bạn bè cho đến tin tức trên các trang mạng. Dĩ nhiên, trong số đó cũng có không ít phương pháp sai lầm khiến bạn không những giảm mà ngược lại còn tăng cân vùn vụt. Trước “núi thông tin” về giảm cân, lời khuyên dành cho bạn là nên tìm những phương pháp thực tế mà bản thân có thể thực hiện được, thay vì chú trọng vào số kg giảm được từ nó.

an-kieng

 Giảm cân không nhất thiết là bạn phải ăn kiêng khắc khổ. Ảnh: Internet.

Những lời khuyên đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn tránh đến chế độ ăn kiêng khắc nghiệt hoặc tập thể dục cực khổ. Theo đó, chỉ cần thực hiện một số thay đổi nhỏ trong lối sống và sinh hoạt hàng ngày sau đây, bạn sẽ gặt hái thành công trong việc giảm cân.

Đánh răng sau khi ăn

Các nha sĩ từng khuyên bạn không nên chải răng ngay sau khi ăn bởi nó có thể làm hại men răng. Vì vậy, thời gian hợp lý để đánh răng là 30 phút sau bữa ăn. Đặc biệt là bữa ăn tối vì điều này có tác dụng ngăn bạn ăn khuya vào ban đêm. Các hương vị bạc hà bao phủ miệng sau khi đánh răng sẽ làm cho ý đồ ăn khuya của bạn sớm bị dập tắt.

Không thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống


giam-can

 

Đột ngột thay đổi hoàn toàn thực đơn mỗi ngày không phải cách khôn ngoan trong quá trình giảm cân. Thay vào đó, cách làm hiệu quả chính là tích hợp những thay đổi nhỏ vào chế độ ăn uống của bạn như loại bỏ đồ uống có đường, thay đổi ngũ cốc ăn sáng, hoặc thậm chí sử dụng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.

Theo đó, cần có chế độ ăn uống cụ thể và kết hợp nó vào cuộc sống của bạn trong từng giai đoạn. Những thay đổi này tuy có thể rất ít nhưng giúp bạn gắn bó lâu dài với chế độ ăn hơn và giúp cơ thể dễ thích nghi hơn.

Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước

Bổ sung nước là việc làm rất cần thiết đối với cơ thể, nó đóng vai trò cân bằng dịch trong cơ thể, loại bỏ các chất độc ra ngoài, giúp kiểm soát calorie đồng thời giúp cơ bắp săn chắc. Thay vì uống nhiều nước, hãy thường xuyên dùng những trái cây mọng nước như dưa hấu, dưa chuột, cam, táo… để cung cấp đầy đủ lượng nước và mang lại hiệu quả trong việc giảm cân.

Quy tắc “nửa đĩa”

aa

 

Quy tắc “nửa đĩa” (half-plate) là đảm bảo 1/2 khẩu phần ăn sẽ luôn có trái cây và rau quả. Đây là phương pháp giảm cân đơn giản và hiệu quả bởi bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng calorie nạp vào và phân tích thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm. Bí quyết này không những giúp bạn tránh khỏi sự khắc nghiệt của việc ăn kiêng, mà qua đó còn thúc đẩy bạn nâng cao tay nghề trong các món rau.

Ăn trứng mỗi bữa sáng

Một bữa ăn sáng với trứng cũng là một bí quyết đơn giản để giảm cân. Trứng chứa tương đối ít calorie, giàu protein và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bữa ăn sáng với trứng sẽ giúp bạn không phải chuyển sang lựa chọn ăn sáng khác ít lành mạnh như bánh mì vòng, bánh Muffins hoặc ngũ cốc có đường.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...