2016-12-20 11:22:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-kieng":"\u0103n ki\u00eang","che-do-an":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzIwL25ldS1tdW9uLWdpYW0tY2FuLWJhbi1raG9uZy10aGUtbGFtLW5nby0xMC1jaGUtZG8tYW4ta2llbmctaG90LW5oYXQtbmFtLTIwMTYtbmF5LTAwNTgxNy5qcGc=.webp

Đây là 10 chế độ ăn kiêng để giảm cân hot nhất năm 2016

Có hàng trăm bài báo chia sẻ về các chế độ giảm cân mỗi ngày, một số vô cùng phổ biến như không gluten, ăn chay, chống viêm hoặc kể cả chế độ ăn Địa Trung Hải.

Dưới đây là danh sách 10 chế độ giảm cân được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua. Hãy cùng đọc và xem chế độ nào phù hợp với bản thân bạn nhất nhé.

1.    Chế độ ăn GOLO

Empty

 

GOLO được thiết kế để chống lại khả năng kháng insulin (hormon làm giảm nồng độ đường máu), bao gồm các viên thuốc hỗ trợ cùng chế độ ăn và các bài tập chuyên biệt. Theo công bố trên website chính thức, những người tham gia dự án nghiên cứu giảm trung bình 9kg trong 90 ngày theo chế độ ăn này.

2.    Chế độ ăn Taco

Empty

 

Chế độ ăn này được đặt tên theo taco, món ăn nổi tiếng của người Mexico. Những người khởi phát chế độ ăn này đã chỉ ăn duy nhất món taco rau trong vòng 30 ngày. Mặc dù không hứa hẹn sẽ giảm cân, chế độ ăn này tập trung vào việc thanh lọc cơ thể và giúp bạn chống lại cơn đói và cảm giác cồn cào tấn công mình.


3.    Chế độ ăn quân đội thay thế

Empty

 

Chế độ ăn quân đội cho phép ăn thoả thích trong vòng 3 ngày nhưng chỉ được lựa chọn 18 loại thực phẩm có sẵn, bao gồm cải broccoli, cá ngừ, trứng luộc kỹ nhưng cũng gồm cả những món hấp dẫn như kem vani, xúc xích. Tuy nhiên, chế độ ăn thay thế cho phép bạn đổi một số món trong thực đơn gốc.

Ví dụ, một đĩa đồ ăn gồm trứng luộc, thịt gà, thịt xông khói và các loại hạt được cho phép sử dụng trong chế độ ăn này. Thông thường, mọi người thường lựa chọn nửa bát cá ngừ, một lát bánh mỳ và một tách trà/cà phê cho bữa trưa. Chế độ này cũng bao gồm các bài tập thường quy.

4.    Atkins 40

Empty

 

Atkins 40 là một phiên bản của Atkins Diet, bắt đầu với 40g tinh bột thuần mỗi ngày (tinh bột nguyên chất, không bao gồm chất xơ, cồn,…). Chúng cũng kèm theo 1 đến 2 lạng protein, 0,5-1 lạng chất béo và 2-3 lạng rau quả mỗi ngày.

5.    Chế độ ăn Keto

Empty

 

Keto là chế độ ăn ít tinh bột, giàu chất béo và một lượng trung bình protein. Trong một thực đơn keto, 75-90% năng lượng một ngày đến từ chất béo, 6-20% đến từ protein và chỉ 2-5% đến từ tinh bột. Trong khi các nhà nghiên cứu không hoàn toàn hiểu rõ cơ chế hoạt động của chế độ này, keto đã cho thấy hiệu quả của nó trên những bệnh nhân bị co giật động kinh. Giờ đây, chúng cũng được sử dụng như một chế độ ăn giảm béo.

6.    Chế độ ăn phân lập

Empty

 

Nguyên lý cơ bản của chế độ này dựa trên việc không pha trộn giữa các nhóm thực phẩm. Thực đơn mỗi ngày chỉ sử dụng duy nhất một nhóm đồ ăn. Ví dụ, thứ hai chỉ bao gồm cá, thứ ba chỉ ăn rau củ, thứ tư không sử dụng gì ngoài trứng,…

7.    Chế độ ăn hoang dã

Empty

 

Chế độ này tập trung vào việc tránh các thực phẩm chế biến sẵn, chỉ sử dụng thực phẩm nguồn gốc tự nhiên, tươi và cho phép ăn đạm động vật giàu mỡ như thịt bò, thịt xông khói. Chúng được cho rằng sẽ giúp giảm khoảng 10 cân trong 40 ngày.

8.    Chế độ ăn pizza

Empty

 

Nhiều người nghiện pizza và không ăn gì ngoài pizza. Một số nghiên cứu cho thấy người ăn pizza hàng ngày có xu hướng giảm một số kg, trong trường hợp họ không dùng gì khác ngoài pizza.

9.    Chế độ ăn dukan

Empty

 

Dukan là một kế hoạch gồm 4 bước. Ở pha đầu tiên cho phép ăn không giới hạn đạm động vật cùng nước và các sản phẩm từ lúa mạch để cung cấp chất xơ. Pha hai bắt đầu thêm rau củ, trong khi pha 3 và 4 bắt đầu có các quy tắc cụ thể về những gì được ăn và ăn như thế nào. Dukan cũng bao gồm cả các bữa ăn lừa dối (cheat meals), bữa ăn mà bạn được ăn thoả thích những gì mình muốn.

10. Chế độ ăn mono

Empty

 

Cũng như chế độ ăn phân lập, chế độ này cũng chỉ cho phép dùng một loại thực phẩm tại mỗi thời điểm. Điểm khác biệt là về thời gian. Nếu bạn thích ăn khoai tây, sẽ không được ăn gì ngoài khoai tây trong 2 tuần.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...