2016-11-24 14:46:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"hiep-hoi-my-pham-nhat-ban":"hi\u1ec7p h\u1ed9i m\u1ef9 ph\u1ea9m nh\u1eadt b\u1ea3n","my-pham":"m\u1ef9 ph\u1ea9m","nhat-ban":"nh\u1eadt b\u1ea3n","san-pham-cham-soc-da":"s\u1ea3n ph\u1ea9m ch\u0103m s\u00f3c da","thi-truong-viet-nam":"th\u1ecb tr\u01b0\u1eddng vi\u1ec7t nam"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:0:0:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI0L215LXBoYW0tbmhhdC1uZ2FwLW5naGUtdGhpLXRydW9uZy12aWV0LTE0NTYwNy5qcGc.webp

Mỹ phẩm Nhật “ngấp nghé” thị trường Việt

Mới đây, Hiệp hội Mỹ phẩm Nhật cùng 6 công ty mỹ phẩm nổi tiếng là Kose, Kanebo, Menard, Kracie Home Products, St.Louis International và BCL đã có mặt tại Việt Nam để giới thiệu sản phẩm, mở đường cho dòng mỹ phẩm Nhật “đổ bộ” vào Việt Nam trong thời gian tới.

Lâu nay, giới tiêu dùng Việt Nam đã khá quen thuộc với các dòng mỹ phẩm châu Âu, Mỹ, và đặc biệt là Hàn Quốc, nhưng hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm của Nhật hiện vẫn còn khá xa lạ. Theo giới thiệu của các doanh nghiệp, thực tế là Nhật Bản hiện có rất nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da, nhằn đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa, khi tình hình dân số già hóa ngày càng trầm trọng. Cho đến giờ, mới chỉ một số lượng rất ít mỹ phẩm Nhật có mặt trên thị trường Việt Nam, phần lớn theo đường xách tay.

My pham Nhat Ban

Nhật Bản có nhiều dòng mỹ phẩm chất lượng cao

Riêng sản phẩm mỹ phẩm của hãng Kose mặc dù đã có mặt tại Việt Nam từ 6 năm trước thông qua các đại lý phân phối nhưng do phải chịu thuế nhập khẩu cao nên giá bán tại Việt Nam cao hơn 1.5-2 lần so với tại Nhật. Mặc dù vậy, dòng sản phẩm này vẫn được thị trường đón nhận, với doanh thu tăng đều hằng năm. “Trong tương lai, nếu thuế nhập khẩu giảm, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội dùng mỹ phẩm chất lượng cao với giá tương đương ở Nhật”, đại diện công ty Kose cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, phó chủ tịch Hội Hóa – mỹ phẩm TPHCM, ngành sản xuất, ngành hàng chăm sóc cá nhân Việt Nam ước tính đạt khoảng 27.000 tỉ đồng. Với việc Việt Nam đã và đang ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), sản phẩm ngành công nghiệp làm đẹp từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… có nhiều cơ hội xâm nhập thị trường Việt Nam, tạo cơ hội cho người tiêu dùng được tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Trong đó, riêng sản phẩm Nhật Bản có ưu thế trong lĩnh vực phát triển những sản phẩm an toàn, chất lượng cho sức khỏe người tiêu dùng.

My pham Nhat

Người Việt có cơ hội “làm quen” với mỹ phẩm Nhật Bản

Ông Noboru Naito, phó chủ tịch Hiệp hội Công nghệ mỹ phẩm Nhật Bản, cho biết: Theo dự báo, năm 2050 số lượng người cao tuổi của Việt Nam sẽ tăng cao gấp 3 hiện nay, vì vậy vấn đề đặt ra là làm sao cải thiện chất lượng cuộc sống người cao tuổi. Nhật Bản có rất nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ bí quyết chăm sóc làn da với Việt Nam. “Về mặt kỹ thuật, chúng tôi đạt chất lượng rất cao, với bất kỳ nhu cầu nào cũng có thể đáp ứng được” – ông Naito khẳng định.

Việc các dòng sản phẩm Nhật Bản chuẩn bị chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam một cách kỹ lưỡng như vậy, sẽ mở ra cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn.

Bài viết mới nhất

Giải Vô địch Các đội mạnh Lân Sư Rồng Toàn quốc lần thứ I 2025: Giao hòa giữa thể thao, văn hóa và lịch...

Tại không gian cổ kính của chùa Hổ Sơn – nơi gắn liền với truyền thuyết công chúa Huyền Trân – ngày 12/5/2025, Giải...

Nam thần đường đua tuổi 16: Nguyễn Hoài Nam Anh và vẻ đẹp của bản lĩnh, kỷ luật và đam mê

Ở tuổi 16, khi nhiều bạn bè cùng trang lứa vẫn còn mải mê với mạng xã hội hay game online, thì Nguyễn Hoài...

Vovinam – Việt Võ Đạo Senegal Kỷ Niệm 40 Năm Thành Lập Bằng Giải Võ Thuật Quốc Tế Quy Mô Lớn

Ngày 30/4/2025 tại thủ đô Dakar, buổi họp báo công bố sự kiện “Giải võ thuật quốc tế...

Bình Định khẳng định sức mạnh tại giải vô địch các CLB Võ cổ truyền Quốc gia 2025

Ngày 28/4/2025, Giải Vô địch các Câu lạc bộ Võ cổ truyền quốc gia lần thứ XIV đã khép lại tại...

Rực rỡ tổng duyệt diễu binh 30/4 trên đường Lê Lợi – TP.HCM trước thềm lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam

Sáng ngày 27/4/2025, không khí tại trung tâm TP.HCM trở nên sôi động và đầy tự hào khi hàng chục nghìn...