Đây là sự kiện xúc tiến thương mại kết hợp giao lưu văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, mỹ phẩm, dược phẩm của Việt Nam và Hàn Quốc.
Chương trình có sự tham gia của của các doanh nghiệp đến từ nhiều thành phố tiêu biểu của Hàn Quốc như Uiseong, Daegu, Andong, Gyeongsan, Yeongju, Pohang, Gumi, Yeongcheon, Mungyeong và nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Saigon Co.op, Satra, Big C…
Bên cạnh các hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại, lễ hội còn có các chương trình giao lưu văn hóa Việt – Hàn với sự tham gia của nghệ sĩ hai nước, gặp gỡ các gia đình đa văn hóa tiêu biểu… Ngoài ra , trong khuôn khổ chương trình còn có Hội thảo tư vấn xuất nhập khẩu đặc sản công nông nghiệp nhằm tăng cường đưa các mặt hàng đặc sản của mỗi nước đến với người tiêu dùng Việt Nam và Hàn Quốc.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, cho rằng chương trình giao lưu không chỉ mở ra cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường cho các doanh nghiệp mà còn là dịp để nhân dân hai nước tìm hiểu, trao đổi các giá trị văn hóa lẫn nhau.
Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM, ông Park Noh Wan cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam là đối tác chiến lược trên mọi lĩnh vực với phương châm cùng tăng trưởng và đôi bên cùng có lợi. Đến nay, có khoảng 4.500 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên tới 50 tỷ USD. Kim ngạch thương mại Việt Nam – Hàn Quốc năm 2016 ước đạt hơn 40 tỷ USD. Không chỉ hợp tác về kinh tế, Hàn Quốc – Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các chương trình gặp gỡ, giao lưu văn hóa.