2017-01-16 15:30:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"che-do-an":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","golo":"golo","hieu-qua":"hi\u1ec7u qu\u1ea3","insulin":"insulin","tim-kiem":"t\u00ecm ki\u1ebfm","xu-huong":"xu h\u01b0\u1edbng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE2L3N1LXRoYXQtZGFuZy1zYXUtY2hlLWRvLWFuLWtpZW5nLWR1b2MtdGltLWtpZW0tbmhpZXUtbmhhdC1uYW0tMjAxNi0xMDEwMDkuanBn.webp

Sự thật đằng sau chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất năm 2016

GOLO là một trong những chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016. Bạn đã hiểu rõ về chế độ ăn này chưa?
Empty

GOLO là chế độ ăn được tìm kiếm nhiều nhất năm 2016.

“Phô trương”, chuyên gia về đái đường Jessica Crandall, người phát ngôn của Academy of Nutrition and Dietetics chia sẻ “Công ty đứng đằng sau chế độ ăn này không sẵn lòng cung cấp những thông tin liên quan. Mọi thứ chúng ta biết chỉ thông qua website và những đoạn phim đầy tính quảng cáo, những tuyên bố sai lầm và những tờ rơi bóng bẩy”.

Sự thật, nhiều công ty viết về chế độ ăn trên trang web của mình, tập trung vào insulin, hormon giúp vận chuyển glucose vào tế bào cơ, gan và các tế bào mỡ, và tác động của chúng trên sự tích trữ mỡ và giảm cân. Tuy nhiên, kháng insulin có thể gây lên bệnh lý béo phì, tiền đái đường và đái đường typ 2, chúng không thể được kiểm soát theo cách mà những chuyên gia kia công bố.

Empty

“Cơ chế” hoạt động của GOLO dựa vào tác dụng của insulin. 

Theo đó, chế độ GOLO hứa hẹn sự tối ưu hoá insulin và kích thích cơ thể thoái hoá chất béo, hy vọng kết quả là việc giảm tích trữ chất béo bằng cách tăng cường tác động của insulin cũng như quản lý các hormon cơ bản khác có liên quan đến quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, GOLO không giải thích rằng chúng có thể “tối ưu hoá” và “tăng cường tác động của insulin” như thế nào. Nguyên nhân là do không có cách nào có thể thay đổi cơ chế tác động của insulin. Dù bạn có thể khiến cơ thể nhạy cảm hơn với hormon này, cách thức insulin hoạt động vẫn luôn bất biến.

Vậy bạn nên ăn gì?


Một trong những điểm tích cực của GOLO là chúng không hạn chế bất cứ một loại thực phẩm nào. Theo mô tả trên trang web chính thức, chế độ ăn bao gồm “thịt tươi, trái cây, rau củ, chất béo lành mạnh và bánh mỳ tươi, pasta, bơ”. Tuy nhiên, trừ khi bạn mua những cẩm nang về chế độ ăn theo từng giai đoạn 30, 60, 90 ngày với giá từ 40-90 đô, sẽ chẳng có gì rõ ràng về số lượng thức ăn và năng lượng nên tiêu thụ mỗi ngày.

Chúng ta thường e dè trước những nguyên tắc giảm cân bao gồm các viên thuốc hỗ trợ “bí mật”, GOLO lại rất tự hào về những sản phẩm hỗ trợ của mình. Chúng bao gồm một hỗn hợp của “7 loại thực vật tự nhiên cùng 3 loại muối khoáng, đã được nhiều nghiên cứu chứng minh về tính hiệu quả và an toàn”. Tuy nhiên, không có “nghiên cứu” nào được dẫn kèm, điều này cho phép chúng ta nghi ngờ về GOLO.

GOLO có thực sự giúp bạn giảm cân?

Empty

Trong khi hiệu quả thực sự vẫn còn nhiều nghi vấn…

GOLO hứa hẹn giúp bạn giảm cân mà không cần thực hiện các chế độ ăn nghiêm ngặt. Trang web của GOLO được thiết kế bởi Keith Ablow. Tuy nhiên, Albow là một nhà tâm lý học thay vì là một chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ nội khoa. Đó là lý do, chế độ ăn này đi kèm một cuốn sách về việc “đặt mục tiêu và kiểm soát cảm xúc khi ăn uống”. Dù vậy, đây là một điểm tích cực vì việc thay đổi lối sống và cảm xúc thực sự rất quan trọng để giảm và duy trì cân nặng.

Vậy GOLO có đáng tin.

Empty

…việc thiếu tính minh bạch khiến chế độ ăn này không đáng tin. 

Đây là một chế độ ăn bao gồm rất nhiều loại thực phẩm, từ ngũ cốc nguyên cám đến chất béo lành mạnh, đêu là những loại thực phẩm xuất hiện trong bất cứ chế độ ăn nào. Hơn nữa, những chế độ giảm cân đi cùng với những viên hỗ trợ đều không minh xác và thiếu an toàn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...