Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định “giáo sư, bác sĩ” Hà Duy Thọ có nhiều sai phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Ông Hà Duy Thọ không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh nhưng tự ý hành nghề, nổi tiếng trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố chiều 5/12, ông Hà Duy Thọ bị xử phạt 104 triệu đồng vì vi phạm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép của cơ quan chuyên môn.

Đồng thời, Sở Y tế cũng buộc cơ sở hành nghề của ông Thọ tháo gỡ, xoá quảng cáo những nội dung chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Cơ quan chức năng tịch thu tang vật vi phạm.

Theo Thanh tra, ông Thọ còn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xử (sản phẩm Pro K, xạ đen với giá trị lô hàng vi phạm hơn 2 triệu đồng). Đặc biệt, ông Thọ chưa có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh nhưng đã thực hiện hành vi khám, chữa bệnh cho người dân.

Bac si Ha Duy Tho anh 1
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM bắt quả tang “bác sĩ” Hà Duy Thọ và vợ đang khám, chữa bệnh không phép. Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Trước đó, ngày 14/11, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng y tế, UBND phường 9 và Công an phường 9, quận Phú Nhuận kiểm tra đột xuất căn nhà số 671/15 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP.HCM, nơi ông và bà Đặng Thị Tuyết Thu (vợ ông Thọ) đặt phòng khám.

Căn nhà có 4 tầng, tầng trệt phía trước có bàn dùng khám bệnh và bàn tiếp khách. Phía sau là khu nhà bếp có bàn để sản phẩm gồm thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch nhãn hiệu “Dr Tho.”

Căn nhà không treo biển hiệu, mở cửa hoạt động, có người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh, không có niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh… Tại thời điểm kiểm tra, ông Thọ đang khám, tư vấn thuốc cho một nam bệnh nhân mà không trình được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ở thời điểm kiểm tra.

Theo Nguyễn Thuận (znews) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link