Dù chưa được cấp chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, công ty mỹ phẩm này vẫn phân phối hàng loạt sản phẩm ra ngoài thị trường.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm của Elly Cuties.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty TNHH Elly Cuties có trụ sở tại 183/37 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh, bị xử phạt 150 triệu đồng, mức cao nhất trong đợt này.

Công ty này cũng buộc đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật, bị thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm.

Lý do là cơ sở có hành vi sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện; Đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Vì buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa, công ty TNHH Sản xuất Dược – Mỹ phẩm Hikachi (D5/25B Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) bị phạt 42,5 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở phải thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm hàng giả, nộp lại số lợi nhuận bất hợp pháp.

Đợt này, Thanh tra Sở cũng xử phạt 5 cá nhân, 7 nhà thuốc liên quan đến vi phạm giả mạo một trong các giấy tờ hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược; người chịu trách nhiệm chuyên môn vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược. Các nhà thuốc bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc. Với tổng số tiền xử phạt lên đến 205 triệu đồng.

Trong đó, cá nhân bị xử phạt cao nhất là bà Nguyễn Thị Hoa (phường Hiệp Thành, quận 12) với mức 37,5 triệu đồng với hành vi tự ý tháo gỡ, phá bỏ niêm phong tang vật, phương tiện vi phạm đang bị niêm phong, tạm giữ.

Bà Hoa còn mua bán thuốc mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, không có chứng chỉ hành nghề dược tại vị trí công việc phải có chứng chỉ hành nghề dược.

Theo Nguyễn Thuận (znews) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link