Một phụ nữ New Zealand bị hóc chiếc xương gà nhỏ trong cổ họng cho biết cô được bác sĩ cấp cứu kê cho một ‘đơn thuốc’ thú vị: Uống thật nhiều coca.

Sau 2 ngày uống coca, người phụ nữ New Zealand không còn cảm thấy mảnh xương nhỏ trong cổ họng.
Sau 2 ngày uống coca, người phụ nữ New Zealand không còn cảm thấy mảnh xương nhỏ trong cổ họng.

Chia sẻ với tạp chí Stuff của New Zealand gần đây, Beth Brash nói mọi chuyện bắt đầu khi cô đến nhà hàng yêu thích ở Wellington và thử món gà mới của quán. Brash cho hay nhân viên đã hỏi cô “có ổn với việc ăn thịt có xương không”, tuy nhiên, vì từng đến thăm nhiều quốc gia và được phục vụ món thịt có xương, Brash không ngại.

Thật không may, khi đang thưởng thức món gà cay, người phụ nữ bắt đầu thấy có gì đó mắc ở cổ họng, và nó chính là một mẩu xương nhỏ.

Dù lo sợ vì cảm giác đau ở cổ họng, Brash quyết định tự chiến đấu với cơn đau suốt cả cuối tuần, cho rằng cuối cùng cảm giác đau đớn này sẽ biến mất. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra. Hôm 26/6, Brash đến phòng cấp cứu và được thông báo có một mẩu xương gà nhỏ mắc trong cổ họng, nhưng chuyên gia tai mũi họng nói đó không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Brash, người đặc biệt thích ăn gà cay, cảm thấy nhẹ nhõm khi biết tình trạng của mình không nghiêm trọng và chuẩn bị tinh thần để thực hiện một thủ thuật xâm lấn nhằm loại bỏ chiếc xương. Tuy nhiên, bác sĩ chỉ khuyên cô uống bốn lon Coca-Cola có đường để làm tan mảnh xương.

Dù ngạc nhiên trước “phương thuốc” này, Brash vẫn đến siêu thị và mua bốn lon nước giải khát. Người phụ nữ ngạc nhiên khi cảm thấy tốt hơn vào sáng hôm sau. Đến ngày hôm sau nữa, cô đã trở lại bình thường, không còn cảm giác mắc xương ở cổ.

“Khả năng ăn mòn của loại nước đó chính là điều khiến tôi thấy thú vị”, Brash nói.

Bác sĩ Bryan Betty, chủ tịch Phòng khám Đa khoa New Zealand, nói với Stuff rằng cô chưa từng gặp phương pháp điều trị nào tương tự như vậy. Nhưng Betty thừa nhận trên thực tế, Coca là một loại đồ uống có tính axit, thậm chí có thể phân hủy men răng. Đây không hẳn là phương pháp điều trị mà bác sĩ sẽ kê đơn, nhưng nếu có thể ngăn ngừa các thủ thuật xâm lấn thì nó đáng để thử.

“Nếu uống Coca giúp loại bỏ xương bị hóc ở cổ họng mà tránh được phẫu thuật, nội soi hoặc các thủ tục khác, thì rõ ràng là nó đã hoàn thành mục đích của mình. Vì vậy, đó là lời khuyên hợp lý”, Betty nói.

Một nghiên cứu ở Anh cho rằng Coca-Cola có thể hữu ích trong việc đánh bật xương mắc ở cổ họng và tránh phải điều trị thêm. Nghiên cứu nói rằng đồ uống có ga có thể làm xương bị phân hủy bằng cách giải phóng khí carbon dioxide.

Theo Hướng Dương (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link