2018-03-01 15:42:52
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"khong-ngo":"kh\u00f4ng ng\u1edd","khong-the-ngu":"kh\u00f4ng th\u1ec3 ng\u1ee7","nguyen-nhan":"nguy\u00ean nh\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAzLzAxLzUtMTU0Mi5qcGc=.webp

6 nguyên nhân khiến bạn không thể chợp mắt mà có thể bạn không ngờ.

Nhiều lần, lý do khiến bạn thao thức rất rõ ràng. Bạn lo lắng vì có một bài thuyết trình lớn trong công việc vào ngày hôm sau, bạn suy nghĩ về một điều gì đó trong cuộc sống của bạn, hoặc có thể bạn ăn một bữa ăn no nê trước khi đi ngủ.

 Nhưng đôi khi, không hề có nguyên nhân rõ ràng nào khiến bạn mất ngủ. Bạn đã đi đến phòng tập thể dục, đã có một ngày tuyệt vời trong công việc, giải trí một đến hai tiếng trước khi đi ngủ và bây giờ, tất cả những gì bạn có thể làm là nhìn chằm chằm vào trần nhà và tự hỏi tại sao mình không thể chợp mắt. Có thể một trong sáu lý do sau đây là nguyên nhân khiến bạn không thể ngủ được mà bạn không ngờ đến.

5

 

1. Kem đánh răng của bạn có nhiều bạc hà

Bạc hà là một mùi hương tươi mát. Trong một nghiên cứu từ U.K., những người ngửi mùi dầu bạc hà 11 phút trong một căn phòng tối thì cảm thấy ít buồn ngủ hơn những người không ngửi thấy gì. Đừng bỏ qua việc chăm sóc răng miệng trước khi đi ngủ, chỉ cần sử dụng loại ít bạc hà.

2. Bạn xem 1 bộ phim lôi cuốn trước khi ngủ.

1

 

Sử dụng thiết bị điện tử vào ban đêm ảnh hưởng rất xấu đến việc ngủ của bạn. Nó có thể tệ hơn nếu bạn xem 1 bộ phim lôi cuốn, hấp dẫn trước khi ngủ. Các chương trình phim hấp dẫn sẽ khiến cho tâm trí của bạn phấn khích, kể cả khi ngừng xem. Nếu bạn phải xem TV trước khi đi ngủ thì tốt hơn xem các bộ phim hài hay các bộ phim giúp thư giãn.


3. Ngày trăng tròn

3

 

Những nhà nghiên cứu ở trường đại học Gothenburg ở Sweden tìm ra rằng con người ngủ ít hơn 20 phút khi có trăng tròn. Họ không biết tại sao nhưng họ tin rằng có thể liên quan tới đồng hồ sinh học của con người được kết nối với chu kỳ âm lịch. Cám ơn trời bởi vì cái này chỉ xảy ra 1 tháng một lần.

4. Bạn bị hội chứng chân không yên

4

 

Hội chứng chân không yên là một tình trạng đặc trưng bởi một sự thúc ép khó chịu bắt buộc bạn phải di chuyển chân của bạn hoặc đi tới đi lui  vào ban đêm hoặc khi bạn đang nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả sau khi điều trị, những người bị hội chứng chân không yên vẫn phải chịu đựng những khó khăn khi ngủ. Hầu hết các phương pháp điều trị tập trung vào việc giảm lượng dopamine. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn phải ra khỏi giường thường xuyên vào ban đêm để di chuyển thì bạn biết rằng bạn mắc hội chứng chân không yên. Hãy hỏi ý kiến và phương pháp điều trị về chứng mất ngủ với bác sĩ của bạn.

5. Bạn uống vitamin tổng hợp vào ban đêm

2

 

Nếu vitamin tổng hợp của bạn có vitamin B12 trong đó, hãy uống nó vào buổi sáng hoặc buổi chiều. B12 cung cấp năng lượng và khiến bạn tỉnh táo và khó ngủ.

6. Bạn không thay chăn, nệm, bao gối thường xuyên

Nếu bạn không rửa sạch gối, hay mua cái mới thường xuyên, có thể có nhiều bụi. Bụi là một trong những chất gây dị ứng phổ biến nhất trên thị trường. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị dị ứng có nguy cơ mất ngủ gấp đôi so với những người không mắc bệnh. Nhiều triệu chứng dị ứng, bao gồm tắc nghẽn, sẽ khiến bạn khó ngũ. Vì vậy, hãy thay gối mỗi năm một lần.

Hãy tham khảo những phương pháp giúp bạn ngủ ngon.

– 6 loại thực phẩm cản trở giấc ngủ cần tránh

– Hãy làm mỗi việc đơn giản này để nhanh chợp mắt

– Những thực phẩm giúp bạn vừa ngủ ngon lại vừa giảm cân

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...