2016-05-25 15:15:44
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-ung-thu":"b\u1ec7nh ung th\u01b0","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","thoi-quen-gay-ung-thu":"th\u00f3i quen g\u00e2y ung th\u01b0","thoi-quen-xau":"th\u00f3i quen x\u1ea5u","ung-thu":"ung th\u01b0"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA1LzI1L3Rob2ktcXVlbi1uYXUtYW4taGFpLXN1Yy1raG9lLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDY1MTEwODE3LTEwMTQwOHZpZWMtbGFtLWRhbmctZ2F5LXVuZy10aHUtY2hvLWNhLW5oYS1tYS1tZS1raG9uZy1iYW8tZ2lvLW5nby10b2kuanBn.webp

Việc làm đang gây ung thư cho cả nhà mà mẹ không bao giờ ngờ tới

Việc làm đang gây ung thư cho cả nhà mà mẹ không bao giờ ngờ tới – hãy lưu ý và tránh ngay tức khắc.
thói quen nấu ăn gây hại sức khỏe
Hãy có cách ăn uống khoa học nhất để đảm bảo an toàn sức khỏe cả nhà bạn

Dùng giấy ăn để gói thực phẩm

Chính vì để giấy có màu trắng, nên các công xưởng giấy trong quá trình sản xuất thường sử dụng rất nhiều thuốc tẩy. Khi thuốc tẩy còn lưu lại trong giấy tiếp xúc với thực phẩm, nó có thể gây ra một loạt các phản ứng hóa học, tạo nên các chất độc hại khiến cho thực phẩm bị ô nhiễm và không còn tốt nữa.

Nấu chín quá mức

Khi nấu nướng, nhiều người thích thịt chín mềm nên để lửa trong thời gian rất lâu, nhất là khi hầm xương, kho cá. Những món ăn này nấu càng mềm càng ngon nên không ít người nấu cho đến khi xương cũng mềm mới tắt bếp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ở nhiệt độ 200 – 300 độ C, creatinin, a-xít amin, đường và các hợp chất vô hại có thể phản ứng hóa học, hình thành các a-xít amino aromatic. Trong a-xít amino aromatic có 12 loại hợp chất hóa học, trong đó có 9 loại có khả năng gây ung thư.

Theo thống kê, nguyên nhân ung thư do ăn uống thiếu khoa học chiếm đến 35%. Do vậy, bạn cần hết sức cẩn thận trong quá trình chế biến, không nên nấu thịt quá lâu, quá chín. Khi đun thịt mà thấy lớp bọt đầu tiên tiết ra thì nên vớt bỏ đi để giảm thiểu tác hại của a-xít amino aromatic. 

Rán thịt cháy cạnh

Thịt rán có lẽ là món ăn hợp khẩu vị của mọi lứa tuổi do mùi vị thơm ngon, nhất là khi được tẩm ướp với các gia vị phù hợp. Tuu nhiên, thói quen rán thịt cháy cạnh của nhiều người đã biến món ăn này thành món ăn có hại cho sức khỏe. Nguyên nhân là do dầu ăn khi bị đun nóng để rán kỹ thì sẽ diễn ra các thay đổi hóa học, làm các chất chống ôxy hóa như vitamin E bị hủy hoại, các axit béo thiết yếu bị ôxy hóa và hình thành các gốc tự do gây tổn thương tế bào.

Thịt rán quá kỹ còn tạo nên các axit béo chuỗi trans, làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, đồng thời biến protein trong thịt gà thành acrolein, một chất gây ung thư. Theo thống kê của các nhà khoa học, người ăn nhiều thịt nướng, rán kỹ có nguy cơ bị u ác tính cao hơn 70% những người ít ăn. Chính vì vậy, nếu bạn quá “bồ kết” món thịt rán, hãy tập thói quen tắt lửa hoặc giảm nhiệt ngay khi món ăn chín tới.


Dùng khăn để lau nồi, bát, chậu, chén và các bộ đồ ăn khác cùng trái cây

Nhiều người có thói quen dùng khăn khô để lau lại đồ ăn và đồ bếp sau khi rửa hoặc trược khi dùng. Thường những chiếc khăn này được dùng đi dùng lại, do đó có chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi lau khô bằng khăn cũng đồng nghĩa với việc khiến đồ ăn và vật dụng thêm ô nhiễm.

Ăn thịt kiểu này là đang hại cả gia đình
Ăn thịt kiểu này là đang hại cả gia đình
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Nếu gia đình bạn có cách ăn thịt như dưới đây hãy loại bỏ ngay tức khắc trước khi quá muộn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...