2016-11-10 10:20:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bai-tap-cong-so":"b\u00e0i t\u1eadp c\u00f4ng s\u1edf","bai-tap-don-gian-tai-van-phong":"b\u00e0i t\u1eadp \u0111\u01a1n gi\u1ea3n t\u1ea1i v\u0103n ph\u00f2ng","giu-dang-cong-so":"gi\u1eef d\u00e1ng c\u00f4ng s\u1edf"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzEwLzMtYmFpLXRhcC1uaGUtbmhhbmctbmh1bmctY3VjLWtpLWhpZXUtcXVhLXRhaS12YW4tcGhvbmctZGFuaC1jaG8tcGhhaS1kZXAtMTAwMDI2LmpwZw==.webp

3 bài tập nhẹ nhàng nhưng cực kì hiệu quả tại văn phòng dành cho phái đẹp

Nỗi lo béo bụng và cơ thể kém săn chắc sẽ được xóa tan chỉ với 3 bài tập đơn giản sau đây. Cơ thể bạn sẽ luôn thon thả mà sức khỏe còn nhanh chóng cải thiện chỉ với những động tác cực kì đơn giản.

Tuy không thể thay thế được những bài tập nặng có tính chuyên sâu, tuy nhiên,  những bài tập nhẹ nhàng này lại có tính tích cực cao trong việc giúp bạn tỉnh táo cả ngày và thậm chí còn đẩy lùi bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Hãy tập thể dục nhẹ mỗi giờ để giảm thiểu những tiêu cực của việc ngồi lì tại bàn làm việc từ đầu giờ đến cuối giờ. Nếu không thể tự nhớ để thực hiện những bài tập này, hãy rủ rê các đồng nghiệp tạo thành một nhóm tập luyện để có thêm động lực cho đến khi trở thành thói quen.

1. Đi bộ

Đi bộ là một bài tập thể dục đơn giản nhất mà không bị chú ý. Tranh thủ đi cầu thang bộ, đi vài vòng quanh phòng làm việc, tự mình đi photo tài liệu và giải quyết các giấy tờ. Chắc chắn vòng eo của bạn sẽ được giảm rõ rệt, điều quan trọng không kém là mối quan hệ của bạn với các đồng nghiệp sẽ được tăng lên nhanh chóng.

giam-beo-dui-1

Tranh thủ đi cầu thang bộ, kết hợp xoay cổ, lắc hông nhẹ nhàng là biện pháp nhiều nữ nhân viên văn phòng áp dụng như một bài tập thể dục nhẹ 

Trong lúc đi bộ, có thể kết hợp xoay cổ, xoay lưng và lắc hông một cách nhẹ nhàng để tăng cường máu huyết đến các vùng cơ thể.


Đi bộ giúp tăng nhịp tim và cải thiện tuần hoàn máu, chống loãng xương và kích thích chất chống thoái hóa xương khớp. Bên cạnh đó, đi bộ còn giúp tăng độ dẻo dai, rắn chắc của gân cốt, cơ bắp, kích thích tiêu hóa và giúp giấc ngủ sâu hơn. Các bệnh  về tim mạch như cholesterol xấu, mỡ máu cao, cao huyết áp, đột quỵ, béo phì sẽ được điều chỉnh lại.

2. Bài tập chân

Bạn có thể kín đáo nâng bắp chân tại bàn làm việc của mình. Các động tác này sẽ giúp bạn tăng cường cơ chân và đồng thời cũng cải thiện trạng thái cân bằng của trí não.

Ngồi trên ghế, nhón mũi chân chạm đất, căng cơ, sau đó lại đổi tư thế sao cho gót chân chạm đất, đầu mũi chân vuông góc 90 độ so với cẳng chân, căng cơ giữ yên 1 phút sau đó nhẹ nhàng hạ chân xuống. Thực hiện khoảng 5 lần, sau đó thả lỏng, thư giãn.

baitap4

Tập chân tại ghế làm việc vừa kín đáo vừa làm đôi chân thêm dẻo dai, bắp chân săn chắc 

Sau đó, bạn ngồi trên ghế, nâng chân mình lên, dùng tay nắm lấy bàn chân. Chú ý sao cho chân luôn thẳng, giữ yên 1 phút, sau đó buông tay nhẹ nhàng, ngồi thẳng lại. Thực hiện động tác 5 lần.

3. Bài tập tay

Các bài tập tay tại văn phòng, ngoài việc trị các chứng tê mỏi tay, còn có tác dụng trên cột sống, còn có tác dụng làm vận chuyển mạnh khí huyết trong gan, lá lách và tụy tạng, phổi; phòng và chữa bệnh gan lách, thiểu năng phổi.

Các động tác sau đây rất nhẹ nhàng, dễ dàng thực hiện tại văn phòng mà lại có hiệu quả khá tốt trong việc giảm stress, tăng năng lượng làm việc cho các bạn nữ. Có thể lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày, mỗi khi bạn thấy mỏi mệt, giữ yên mỗi động tác trong vòng 5 giây trước khi chuyển sang các động tác khác.

Nhẹ nhàng đưa tay ra sau lưng, sau đó nắm chặt hai tay với nhau và kéo hết cỡ ra sau.

Tiếp theo, nhún vai, giữ yên tư thế này trong vòng 5 giây sau đó thả lỏng. Lặp lại cho đến khi bạn thấy thoải mái.

Nắm chặt hai tay, đưa lên trên đầu, lòng bàn tay hướng lên trên, tay luôn giữ thẳng, cũng giữ trong vòng 5 giây.

20151125095129-1

Vươn hai tay tuy là động tác đơn giản nhưng  sẽ giúp cải thiện hệ hô hấp, tăng dung tích phổi và tăng cường sự trao đổi chất. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...