2016-11-12 15:57:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bai-tap-giam-mo-mat":"b\u00e0i t\u1eadp gi\u1ea3m m\u1ee1 m\u1eb7t","giam-beo-mat-tu-nhien":"gi\u1ea3m b\u00e9o m\u1eb7t t\u1ef1 nhi\u00ean","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","giam-mo-mat":"gi\u1ea3m m\u1ee1 m\u1eb7t","khuon-mat-thon-gon":"khu\u00f4n m\u1eb7t thon g\u1ecdn"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzEyLzUtYmktcXV5ZXQtZ2lhbS1tby1tYXQtdHUtbmhpZW4ta2hvbmctY2FuLWRhby1rZW8tMTQxNTU4LmpwZw==.webp

5 bí quyết giảm mỡ mặt tự nhiên, không cần dao kéo

Khuôn mặt thon gọn luôn là mơ ước của mọi phụ nữ. Không cần đụng đến dao kéo, bạn hoàn toàn có thể làm tiêu mỡ mặt bằng một số bài tập và thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt.

1. Thực hiện các bài tập cho mặt

bai-tap-giam-mo-mat-1

 

Khi tập thể dục để giảm cân, bạn thường tập trung vào những vùng có vấn đề. Vì vậy, nếu bạn muốn khuôn mặt thon gọn, bạn cần chú ý vào khuôn mặt! Một số bài tập gợi ý cho bạn như bài tập phồng má, nâng má, mặt cá cười,… Bạn có thể thực hiện hai lần/ngày, mỗi lần khoảng 10 phút.

2. Ăn sáng sớm hơn

Khi bạn ăn sáng, cơ thể sẽ bắt đầu chuyển đổi chất béo thành năng lượng, sự trao đổi chất cũng sẽ tăng dần tốc độ. Do đó, ăn sáng sớm hơn giúp cơ thể bạn bắt đầu quá trình này sớm hơn, đồng nghĩa với việc nó sẽ hoạt động nhiều hơn trong một ngày. Ngoài ra, ăn sáng hợp lý còn giúp bạn tránh khỏi tình trạng ăn vặt hay ăn trưa quá nhiều.

3. Ngủ đủ giấc


bai-tap-giam-mo-mat-2

 Bạn nên ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Giấc ngủ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó bao gồm việc ngăn ngừa tăng cân. Khi bạn không ngủ đủ giấc (tức là ít hơn 7 – 8 tiếng), nồng độ leptin và ghrelin sẽ giảm sút. Những hormone này chịu trách nhiệm cho việc đốt cháy chất béo trong cơ thể. Vì vậy, bạn sẽ tăng cân khi thiếu ngủ, và khuôn mặt cũng sẽ mũm mĩm lên.

4. Bổ sung nước thường xuyên

Nếu bạn muốn giảm béo khuôn mặt, bạn cần phải uống nhiều nước. Điều này nhằm giúp cơ thể thanh lọc và loại bỏ độc tố nhanh hơn. Ngoài ra, chất béo và các thực phẩm có đường sẽ giữ nước trong các mô, khiến khuôn mặt bạn trông sưng phồng. Vì vậy, bạn nên chống chọi sự cám dỗ và cắt giảm các thực phẩm này.

5. Chế độ ăn uống ít carbs, ít natri, giàu protein

bai-tap-giam-mo-mat-3

 Khẩu phần ăn hợp lý giúp tiêu hao mỡ thừa.

Bạn nên lựa chọn các thực phẩm chứa ít carbs, ít natri và giàu protein. Carbs và natri hấp thụ nước rất nhanh chóng, do đó, chế độ ăn uống giàu các thực phẩm này sẽ khiến bạn trở nên cồng kềnh hơn. Còn đối với cơ bắp, bạn cần nạp khoảng 3 – 4.5 gam protein/mỗi kg thể trọng/ngày để duy trì sự săn chắc.

Chế độ ăn uống phù hợp, cung cấp đủ nước cho cơ thể, lối sống lành mạnh kết hợp tập thể dục sẽ giúp bạn trông trẻ hơn và giảm đáng kể trọng lượng dư thừa trên khuôn mặt.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...