2016-11-16 10:11:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-dam-cho-tre":"\u0103n d\u1eb7m cho tr\u1ebb","bo-sung-toi-cho-tre-an-dam":"b\u1ed5 sung t\u1ecfi cho tr\u1ebb \u0103n d\u1eb7m","soup-toi-cho-tre":"soup t\u1ecfi cho tr\u1ebb","thuc-don-an-dam":"th\u1ef1c \u0111\u01a1n \u0103n d\u1eb7m"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE2L25odW5nLWxvaS1pY2gta2hvbmctbmdvLXR1LXZpZWMtY2hvLXRvaS12YW8tdGh1Yy1hbi1kYW0tY3VhLXRyZS0xMDAzMzguanBn.webp

Những lợi ích không ngờ từ việc cho tỏi vào thức ăn dặm của trẻ

Trẻ nhỏ thường không thích mùi vị tỏi, tuy nhiên vì sức khỏe của trẻ, các bậc cha mẹ hãy tập cho trẻ sơ sinh ăn tỏi từ tháng thứ 10 để có được những lợi ích.

Tỏi không những là một loại gia vị thông thường mà còn là một thảo dược có tác dụng chữa bệnh. Trong tỏi có chứa một số chất dinh dưỡng như Vitamin B, B6, mangan, selen, kali và sắt vừa làm tăng hương vị cho món ăn vừa có lợi cho sức khỏe.

Nhiều người cho rằng tỏi không phù hợp với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, tỏi hoàn toàn an toàn và nên được thêm vào thức ăn dặm cho bé. Đặc biệt, vào những ngày lạnh, bạn nên cho tỏi vào thức ăn dặm để trẻ tăng thêm sức đề kháng. 

dau-hieu-be-muon-an-dam-e1427268409637

Nhiều người cho rằng tỏi có hương vị không phù hợp với trẻ nhỏ.  

Sau đây là một số lợi ích sức khỏe khi cho bé dùng thức ăn dặm có chứa tỏi:

Trị cảm ho và cảm lạnh

Thường xuyên thêm một chút tỏi vào thức ăn dặm sẽ giúp bé giảm nguy cơ mắc các bệnh thông thường vào ngày lạnh như cảm cúm, cảm lạnh.


day-la-ly-do-khien-me-nao-cung-muon-them-toi-vao-thuc-an-dam-cho-con_5

 Bổ sung một chút tỏi sẽ giúp trẻ khỏe mạnh hơn. 

Mỗi khi trẻ bị cảm lạnh thường liên quan đến vấn đề hô hấp như viêm phổi, hen suyễn… Món ăn chứa tỏi có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh và bài trừ các độc tố ra khỏi đường hô hấp. Ngoài ra, đặc tính khử trùng và chống co thắt của tỏi còn giúp bảo vệ bé trước nhiều căn bệnh khác.

Trị tiêu chảy

Tỏi tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đường ruột, giải quyết một số vấn đề đường ruột như viêm ruột, tiêu chảy hoặc kiết lỵ. Một chút tỏi vào thức ăn dặm sẽ giúp đường ruột bé khỏe mạnh hơn

Ngừa nhiễm trùng

Chất quercetin, vitamin C và selen có trong tỏi khá hữu ích trong việc phòng ngừa nhiễm trùng và giảm sưng mắt ở trẻ em. 

Thúc đẩy hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa khá yếu của trẻ thường gặp phải tình trạng dị ứng hoặc viêm ống dạ dày. Bổ sung thường xuyên một lượng tỏi nhất định sẽ giảm thiểu nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa của trẻ. 

images1232378_Tranh_sai_lam_tre_an_dam_datviet.vn_

 Hệ tiêu hóa của bé sẽ được tăng cường nếu mẹ bổ sung một lượng tỏi thường xuyên và nhất định vào khẩu phần ăn. 

Lưu ý:

Chỉ dùng tỏi cho trẻ từ 10 – 12 tháng tuổi trở lên.  Dùng tỏi với lượng vừa phải, nếu cho trẻ ăn nhiều tỏi sẽ gây hại cho cơ thể trẻ. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...