2016-11-21 05:40:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bo-truon":"b\u00f2 tr\u01b0\u1eddn","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","nam-2017":"n\u0103m 2017","tap-luyen":"t\u1eadp luy\u1ec7n","xu-huong":"xu h\u01b0\u1edbng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzIwL3h1LWh1b25nLXRhcC1sdXllbi10YWktbmhhLW1vaS1uaGF0LW5hbS0yMDE3LTE1NTA1Ni5qcGc=.webp

Xu hướng tập luyện tại nhà mới nhất năm 2017

Đây là một bài tập toàn diện, dù có phần hơi “quái đản”. Vì vậy, bạn hãy bình tĩnh tìm hiểu xu hướng mới nhất của năm 2017 nhé!
xu-huong-tap-luyen-201703

Bò trở thành xu hướng tập luyện mới nhất.

Chuẩn bị, sẵn sàng, … bò! Đúng vậy, bò chính là xu hướng tập luyện mới nhất trên thế giới.

Bài tập bò – mà nhiều khả năng bạn hay bắt gặp ở nhà trẻ hơn là phòng tập – đang trở thành xu hướng tập luyện của năm 2017. Bài tập bò trườn thực hiện trên sàn và dựa trên trọng lượng cơ thể, nên không đòi hỏi trang thiết bị tập luyện.

“Đây gần như là một biến thể của plank, nhưng thú vị hơn nhiều” – chuyên gia thể hình Ashley Hunt cho biết – “Phương pháp tập luyện này đang bùng nổ nhanh chóng. Các nhóm và lớp tập được mở ra khắp nơi.”

Chính sự phát triển của HIIT cũng như các bài tập có thể thực hiện ngay tại nhà đã trở thành nền tảng cho bài tập bò trườn phát triển mạnh mẽ.

“Bài tập bò trườn đem lại lợi ích vì nhiều lý do” – huấn luyện viên chuyên nghiệp Ally Gray giải thích.


“Đây là một chuyển động cân bằng, nghĩa là bạn phải cố gắng để giữ một vị trí dưới áp lực lặp đi lặp lại. Điều này không chỉ giúp bạn tăng cường sức mạnh tổng thể mà còn nâng cao sức bền và khả năng cân bằng của vùng tâm cơ thể – từ cổ tay, vai, hông, mắt cá chân cho đến tận ngón chân. Có nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hoạt động bò giúp bạn ổn định huyết áp và tốt cho lưng.”

Dáng người chuẩn liên quan đến sự cân bằng và khả năng tự kiểm soát của cơ thể. “Điều đó nghĩa là bạn cần phải tập luyện chăm chỉ hơn để duy trì sự ổn định”, Gray nói thêm.

xu-huong-tap-luyen-2017-1

 

xu-huong-tap-luyen-2017-2

 

Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế bò: đặt hai tay phía trước, ngay dưới vai; đầu gối đặt trên sàn và hông mở rộng.

Bước 2: Giữ vững tư thế bằng cả hai tay và hai bàn chân. Tiếp theo, bạn nhấc đầu gối lên khoảng một inch (khoảng 2,5 cm) và giữ cho cột sống song song mặt sàn.

Bước 3: Di chuyển lần lượt tay phải về phía trước vài inch, rồi đến chân chân trái, và tiếp tục với tay trái và chân phải.

Bước 4: Sau đó chuyển sang di chuyển giật lùi. Bạn nhớ chuyển động chân trước, rồi mới đến tay. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng cân bằng và ổn định của cơ thể.

Bước 5: Để đảm bảo an toàn, bạn nên tập trung vào bề mặt đang tập, và chú ý đến đầu gối và cổ tay của bạn.

Đừng đặt toàn bộ trọng tâm cơ thể vào một vùng. Hãy phân phối đều trọng lượng lên các phần cơ thể và giữ cho cột sống thoải mái, không chịu áp lực. Bạn cũng có thể di chuyển sang hai bên, giật lùi, hay tiến tới – tùy theo ý bạn.

Bò trườn là bài tập tổng hợp cho tất cả các cơ từ ngón tay, cổ tay, cánh tay, khuỷu tay, vai, cột sống, hông, chân cho đến mắt cá chân và ngón chân. Vì vậy, bài tập này đem lại hiệu quả toàn diện hơn hẳn so với các phương pháp khác. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...