2016-11-21 18:34:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-duong-da":"b\u00ed quy\u1ebft d\u01b0\u1ee1ng da","cong-thuc-duong-da-mua-dong":"c\u00f4ng th\u1ee9c d\u01b0\u1ee1ng da m\u00f9a \u0111\u00f4ng","duong-am-da":"d\u01b0\u1ee1ng \u1ea9m da","duong-da-mua-dong":"d\u01b0\u1ee1ng da m\u00f9a \u0111\u00f4ng","lam-dep":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p","tay-da-chet":"t\u1ea9y da ch\u1ebft"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzIxLzQtY29uZy10aHVjLXRheS1kYS1jaGV0LWRhbmgtY2hvLW11YS1kb25nLWdpdXAtZGEtbWVtLW1pbi1zYW5nLWJvbmctMTEwODMyLmpwZw==.webp

4 công thức tẩy da chết dành cho mùa đông giúp da mềm mịn sáng bóng

Mùa đông, các cô gái thường chăm chú dùng kem dưỡng ẩm cho da, ít người để ý đến việc chăm chút tẩy tế bào chết cho da. Để việc tẩy da chết mùa đông trở nên hiệu quả, bạn nên lựa chọn những công thức có khả năng trả lại cho da một lượng ẩm nhất định.

Sự thay đổi của thời tiết chính là lời nhắc nhở cho bạn về việc nên thay đổi chế độ chăm sóc da. Nếu bước tẩy da chết của mùa hè hướng tới những sản phẩm làm sạch sâu, kiềm dầu thì mùa đông bạn lại nên lựa chọn những công thức có khả năng trả lại cho da một lượng ẩm nhất định. Tham khảo 5 công thức tẩy da chết không gây khô da dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân nhé!

1. Bã cà phê – dầu dừa

Bên cạnh việc loại bỏ tế bào chết, hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và khoáng chất có trong bã cà phê giúp giảm thiểu quá trình hình thành nếp nhăn. Dầu dừa cũng góp phần làm mềm và cấp ẩm cho da.

8_1

 

Trộn đều cà phê và dầu dừa thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên da trong 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 1 lần/tuần để đạt hiệu quả tối đa.

2. Cám gạo  – sữa tươi


Hỗn hợp cám gạo và sữa tươi chứa hàm lượng cao protein, lipid, vitamin B1, B2, B6,… vừa giúp tẩy da chết, làm sạch bã nhờn, lại khiến da xỉn màu trở nên mịn màng, sáng đẹp hơn.

3-cach-lam-trang-da-mat-bang-cam-gao-nang-da-biet

 

Trộn đều cám gạo và sữa chua cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm ẩm da, đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ít nhất 1 lần/tuần.

3. Trà xanh – mật ong

Bột trà xanh chứa lượng lớn vitamin hữu ích cho da như các vitamin nhóm B, C, K, E,… Thêm vào đó, thường xuyên dùng mặt nạ tẩy da chết bằng bột trà xanh còn giúp làm mờ vết thâm nám và giảm thiểu quá trình lão hóa da.

mot-so-bien-phap-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-voi-bot-tra-xanh-matcha

 

Trộn đều bột trà xanh và mật ong. Nếu cảm thấy hỗn hợp quá đặc, bạn có thể cho thêm một ít sữa tươi. Đắp lên mặt trong 15 phút, đợi hỗn hợp khô rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Bột yến mạch và bơ

Lấy khoảng 3 muỗng canh bột yến mạch, ¼ trái bơ chín và 2 muỗng canh sữa dê trộn đều. Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp này lên da và để trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Bạn có thể áp dụng mặt nạ này cho mặt hoặc toàn thân.

cach-duong-da-lam-trang-da-bang-bo-1

 

Lưu ý

Bên cạnh việc chăm sóc da, thường xuyên tẩy tế bào chết cho da, bạn cần thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm, che chắn mặt khi ra ngoài thời tiết lạnh. 

Uống nhiều nước và một chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và tươi đẹp. 

tam-bia-1

 

Hạn chế tắm nước nóng, không nên tắm quá nhiều lần trong một ngày. Nên tắm nước ấm vừa đủ sau đó chuyển dần sang nước lạnh hơn để làm săn da. Trong khi tắm, bạn có thể tắm với sữa tắm dưỡng ẩm hay dùng kết hợp với sữa tắm như dầu dừa, mật ong… để tăng sức sống cho làn da.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...