2016-11-25 11:03:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"am-nhac":"\u00e2m nh\u1ea1c","ao-lua-ha-dong":"\u00c1o L\u1ee5a H\u00e0 \u0110\u00f4ng","bolero":"Bolero","cho-toi-gap-lai-em":"Cho T\u00f4i G\u1eb7p L\u1ea1i Em","tru-tinh":"tr\u1eef t\u00ecnh","vu-khanh":"V\u0169 Khanh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI1L3Z1LWtoYW5oZGFvLWhvYS1kYS10aW5oLWRhdS1waGFpLWFpLW11b24tbGEtZHVvYy0wOTU2MDUuanBn.webp

Vũ Khanh: Đào hoa, đa tình.. đâu phải ai muốn là được

Giọng ca Vũ Khanh đã đi vào lòng nhiều thế hệ yêu nhạc hơn 30 năm qua. Dù cuộc sống bộn bề với gia đình, con cái khiến anh không phải lúc nào cũng toàn tâm toàn ý cho âm nhạc nhưng chỉ cần có thời gian rảnh rỗi là Vũ Khanh lại tìm đến nơi trú ngụ bình yên này.

 Anh lẳng lặng như con tằm nhả tơ với rất nhiều bản thu âm khiến khán giả say mê có thể kể tên vanh vách như Tiễn Đưa, Thà Làm Hạt Mưa Bay, Tình Hờ, Tôi Bán Đường Tơ, Gặp Nhau Làm Ngơ, Áo Lụa Hà Đông, Anh Biết Em Đi Chẳng Trở Về, Một Lần Cho Tôi Gặp Lại Em… Năm 2012, lần đầu tiên Vũ Khanh trở lại sân khấu Việt Nam sau nhiều năm xa xứ. Bốn năm liên tục, anh phải gồng mình để chu toàn công việc kinh doanh, gia đình và đam mê riêng.

IMG_0184

 Vũ Khanh gắn liền với những ca khúc bolero trữ tình.

Từ năm này, khi những lo toan đời thường đã tạm ổn thì Vũ Khanh mới có nhiều thời gian cho bản thân mình. Anh trở lại quê hương thường xuyên hơn, làm giám khảo cuộc thi truyền hình cho dòng nhạc Bolero cũng như gặp gỡ nhiều khán giả yêu mến giọng hát của mình qua những đêm tình ca sâu lắng tại phòng trà sang trọng, ấm cúng. Gặp Vũ Khanh trong buổi tập với ban nhạc để chuẩn bị cho đêm nhạc riêng cùng ca sĩ Ý Lan tại phòng trà WE vào tối mai (26/11), giọng ca Tình Hờ đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng chúng tôi.

* Cuộc sống cá nhân của anh hiện giờ đã bình yên sau sóng gió chưa?

Vũ Khanh: Tình cảm lứa đôi đẹp nhưng chuyện vợ chồng lại là trách nhiệm nặng nề. Tôi không muốn chính bản thân mình tổn thương và tôi không muốn những người bạn đời của mình tổn thương. Vì thế tạm thời tôi chọn con đường tự do để thoải mái quyết định con đường âm nhạc này. Trong mấy năm qua tôi không có một người ở bên cạnh. Sau biến cố của đời sống tình cảm, tôi thấy mình như trải qua cơn ác mộng, ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của mình rất là nhiều, đặc biệt là ảnh hưởng đến nghề nghiệp và âm nhạc. Cho nên tôi chọn cách sống không nặng nề, như tựa đề bài hát Hãy Cứ Là Tình Nhân…

IMG_0182

 Cuộc đời Vũ Khanh được cho là đầy sóng gió.

* Anh có gặp khó khăn khi trở thành người độc thân ở tuổi này không?


Không khó gì vì trách nhiệm cho đời sống của mình đã chu toàn rồi. Tôi có hai con đã trưởng thành. Cháu lớn trên 35 tuổi, đang làm luật sư. Con gái 34 tuổi cũng đã lập gia đình. Trách nhiệm với con cái đã tạm xong. Bây giờ là thời gian tôi bay bổng. Tôi muốn điều gì thì có thể tự mình quyết định cho giai đoạn này. Trước đây tôi từng nghỉ hát để làm kinh doanh. Nhưng lần này có duyên nên mọi thứ quay trở lại, giống như là nghiệp. Tôi gặp ca sĩ Ý Lan. Chúng tôi là những người khuyến khích nhau. Rồi tôi trở lại sinh hoạt văn nghệ và từ từ âm nhạc sống lại trong tâm hồn của mình khiến mình thích thú hơn và thời gian này tôi thoải mái nhất để sống với âm nhạc.

* Anh đặc biệt nổi tiếng với các bài về các cô như Cô Láng Giềng, Cô Hàng Nước… Vậy anh có phải là người đa tình không?

Đào hoa, đa tình không phải dễ mà có. Đâu phải ai muốn là được. Đó là may mắn của đời người thôi. Tôi không hiểu mình bị dính đến nhiều cô láng giềng, cô hàng nước, cô hàng café… dù mình không tính gì trước. Hình như tất cả các bài hát có các cô thì tôi đều dính hết, không bỏ một cô nào cả (cười). Đến giờ này chắc 7,8 cô rồi. Đó là những bản nhạc may mắn cho tôi được thăng hoa.

IMG_0289

 Vũ Khanh luôn nổi tiếng với sự đào hoa.

* Còn ngoài đời thì sao ạ?  

Đào hoa là số mệnh, là nghiệp của người ta. Gặp những cơ hội tình cảm nhiều chưa chắc là sướng, nhiều khi đó là cái khổ. Ăn chung một tô phở, uống chung một ly café thì dễ nhưng để rủ nhau về nhà nấu một nồi cơm chung với nhau thì đó là cả một vấn đề, hoàn toàn khó khăn và tế nhị. Mình phải sống thế nào đó thì mới có hạnh phúc thật sự chứ không phải là sự chịu đựng nhau. Mẹ tôi lấy chồng năm 14 tuổi mà ở với chồng đến 89 tuổi mới mất. Tôi không hiểu dùng công thức gì để giữ được hạnh phúc như vậy. Mình thấy đó là cả một vấn đề vĩ đại quá. Sống với nhau có thể ở thời điểm đó khiến người ta phải chấp nhận như vậy. Còn thời đại bây giờ là cả quá trình không cắt nghĩa được.

 Tôi là nghệ sĩ thì cần có sự phóng khoáng. Tôi không lấy lí do này để bào chữa cho thất bại trong hôn nhân nhưng cuộc đời một con người cần phải tìm mộ người hiểu mình. Chưa hẳn vợ/chồng sống với nhau 40, thậm chí 100 năm đã là tri kỉ của nhau. Chữ vợ/chồng đã bị lệch đi nhiều lắm. Tôi vẫn muốn có một người tri kỉ trong cuộc đời, chia sẻ những điều nhỏ nhất trong đời sống của mình.

* Con cái có chia sẻ về cuộc sống hiện tại bây giờ với anh không?

Con tôi được sinh ra ở Mỹ nên dù muốn dù không vẫn bị Mỹ hóa rồi. Cho nên bố con nhiều khi nói chuyện bằng tiếng Mỹ còn rành hơn tiếng Việt. Khi các cháu được sinh ra ở Tây phương thì tư tưởng thẩm mỹ khác lắm, cho nên mình phải theo các cháu hơn là các cháu phải theo mình. Ở ngoại quốc, sau 18 tuổi con cái có quyền lựa chọn theo ý chúng. Mình phải tôn trọng tối đa. Mình chỉ là người người chia sẻ và hướng dẫn con cái đừng đi sai đường thôi.

IMG_0338

 Vũ Khanh và Ý Lan.

* Anh có cảm thấy khó khăn so với cách giáo dục của Việt Nam không?

Ví dụ mình đang đi xe ô tô, vất giấy kẹo ra đường mà con nhìn thấy thì con có quyền trách bố mẹ làm sai. Tôi phải nghe, phải xin lỗi, chứ mình không thể lấy quyền của bố mẹ để ức chế con. Giới trẻ bên đó có quyền nói bố mẹ sai. Cho nên với con cái thì mình phải làm gương cho con. Nếu không thì sẽ có khoảng cách rất xa với con. Chúng tôi sống như vậy quen rồi. Phải làm bạn với con thì mới có thể chia sẻ. Chứ nếu lấy quyền của bố mẹ thì mình sẽ là người thất bại, không hoàn thành được chức vị bố mẹ.  

* Anh ở VN tự do thì con cái của anh có lo lắng không?

 Tôi đã chọn lựa con đường mình đi để con cái không phải lo. Con gặp người phối ngẫu thì là cánh chim vươn lên. Tất cả con cái có sự lựa chọn riêng, mình chỉ đứng vai trò góp ý thôi. Tôi chỉ đề nghị với con thôi chứ không phải ra lệnh. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...