2016-11-29 10:20:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ban-co-gia-truoc-tuoi":"b\u1ea1n c\u00f3 gi\u00e0 tr\u01b0\u1edbc tu\u1ed5i","gia-truoc-tuoi":"gi\u00e0 tr\u01b0\u1edbc tu\u1ed5i","khep-kin":"kh\u00e9p k\u00edn","song-noi-tam":"s\u1ed1ng n\u1ed9i t\u00e2m","tam-hon":"t\u00e2m h\u1ed3n","trac-nghiem-tuoi":"tr\u1eafc nghi\u1ec7m tu\u1ed5i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI5LzktZGF1LWhpZXUtY2hvLXRoYXktdGFtLWhvbi1iYW4tZ2lhLXRydW9jLXR1b2ktMDE0MzA1LmpwZw==.webp

9 dấu hiệu cho thấy tâm hồn bạn già trước tuổi

Bạn cảm thấy cô độc và thoải mái khi ở một mình, bạn đọc một quyển sách về tâm lý chứ không phải sách văn học,… có thể đó là những dấu hiệu cho thấy bạn trưởng thành và sâu sắc hơn độ tuổi của mình.

1. Có xu hướng là một người cô độc

hinh-anh-buon-co-don-8

 

Bởi vì những tâm hồn già cỗi chỉ có hứng thú với sự theo đuổi lý tưởng của mình và không hứng thú với những người trong độ tuổi của họ, họ thấy khó khăn khi làm bạn với những người không liên quan đến mình. Kết quả là những tâm hồn già cỗi này có xu hướng tìm cho bản thân mình sự đơn độc và vì vậy họ có rất nhiều thời gian. Và quan trọng hơn là họ cảm thấy thoải mái với điều đó.

2. Yêu kiến thức, trí tuệ và sự thật

6933860-rat-book-girl-mood

 

Điều này nghe có vẻ rõ là hoành tráng, cơ mà tâm hồn đã già dặn đi thì sẽ thấy mình tự nhiên bị hút về phía trí tuệ của cuộc sống. Họ vốn dĩ hiểu rằng kiến thức là sức mạnh, sự không ngoan là hạnh phúc và sự thật là tự do, vì vậy tại sao không góp nhặt những điều đó? Góp nhặt kiến thức cuộc đời có ý nghĩa với họ hơn là ngồi tốn thời gian đọc mấy tin đồn báo lá cải của cô ca sỹ A, chàng cầu thủ B.

3. Bạn nhìn mọi thứ xa rộng hơn


Bạn không quan tâm đến chi tiết của những điều vô nghĩa như thăng chức công trong công việc, ngực cô nào khủng hay kiếm một con TV to hơn mà có xu hướng nhìn cuộc sống bằng cái nhìn của một chú chim – nhìn mọi thứ một cách khôn ngoan và ý nghĩa hơn. Khi phải đối mặt với vấn đề, tâm hồn già dặn có xu hướng nhìn chúng như một cơn đau tạm thời – đau rồi sẽ qua và chỉ đơn thuần tăng niềm vui và sự hưởng thụ trong tương lai. Do đó, những tâm hồn già dặn có xu hướng điềm tĩnh và ổn định về cảm xúc khi đối diện với các tình huống trong cuộc sống.

4. Bạn hiểu được sự ngắn ngủi của cuộc đời

7040036-photography-redhead-girl

 

Những tâm hồn không còn trẻ thường xuyên được nhắc nhở rẳng cuộc đời rất ngắn ngủi không chỉ từ cái chết của chính mình mà từ tất cả mọi thứ và mọi người xung quanh. Điều này làm cho họ đôi khi cảnh giác và thu mình lại nhưng đồng thời cũng làm cho họ hiểu ra nhiều điều và sống cuộc đời của chính mình chứ không phải của ai khác.

5. Bạn suy nghĩ thấu đáo và nội tâm

hinh-anh-buon-co-don-11

 

Nếu bạn có xu hướng suy nghĩ nhiều về… mọi thứ thì khả năng tâm hồn bạn đã già đi rồi đấy. Khả năng nhìn lại và học hỏi từ những hành động của chính mình và người xung quanh chính là người thầy vĩ đại nhất trong cuộc sống. Lý do những tâm hồn cảm thấy già đi trong chính trái tim của mình bởi vì họ đã học được vô số bài học từ khả năng lặng lẽ và cẩn thận quan sát những điều đang xảy ra.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...