2016-11-29 10:11:00
[]
{"cach-day-con-cua-ca-si-ho-ngoc-ha":"C\u00e1ch d\u1ea1y con c\u1ee7a ca s\u0129 H\u1ed3 Ng\u1ecdc H\u00e0","day-con":"d\u1ea1y con","ho-ngoc-ha":"h\u1ed3 ng\u1ecdc h\u00e0","ho-ngoc-ha-day-con-nhung-triet-ly-de-lam-nguoi":"H\u1ed3 Ng\u1ecdc H\u00e0: d\u1ea1y con nh\u1eefng tri\u1ebft l\u00fd \u0111\u1ec3 l\u00e0m ng\u01b0\u1eddi","subeo":"subeo"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI5L2hvLW5nb2MtaGEtZGF5LWNvbi1uaHVuZy10cmlldC1seS1kZS1sYW0tbmd1b2ktMjI1NTE5LTExMzcwOGhvLW5nb2MtaGEtZGF5LWNvbi1uaHVuZy10cmlldC1seS1kZS1sYW0tbmd1b2kuanBn.webp
Array

Hồ Ngọc Hà: dạy con những triết lý để làm người

Cái tên Hồ Ngọc Hà có lẽ đã quá quen thuộc trong làng giải trí Việt. Còn đối với gia đình, cô có cách dạy con như nào?

Được mệnh danh là “nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt, Hồ Ngọc Hà thực sự có nhiều điểm khác với nhiều bà mẹ. Đó chính là cuộc sống riêng tư chẳng hề bình yên cộng thêm khối lượng công việc cực kỳ lớn nhưng Hà Hồ vẫn luôn cố gắng chăm lo cho con trai, dạy con những điều cơ bản nhất và mong muốn con có thể trở thành một người đàn ông chân chính sau này.

Mặc dù mới có 6 tuổi nhưng cậu bé Subeo đã biết cư xử chừng mực và lúc nào cũng để hình ảnh đẹp trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng. 

w11

 Hồ Ngọc Hà dẫn con đi làm từ thiện. Nguồn: Internet.

Dạy con trưởng thành từ những triết lý làm người hay qua mỗi chuyến đi

Phải công nhận, phương pháp dạy con của Hà Hồ thiên về thực tế, sự va chạm rất nhiều. Chẳng hạn có một lần Subeo có hỏi: “Mẹ à, tại sao con người có hai tai, hai mắt nhưng chỉ có một miệng mẹ nhỉ?”. Lúc này mẹ Subeo đã tận dụng cơ hội để dạy con về một bài học quan trọng qua câu trả lời: “Là để lắng nghe nhiều hơn, nhìn sâu hơn nhưng phải nói ít lại!’.

Hà Hồ có chia sẻ, một nguyên tắc của cô là tôn trọng cá tính của con trai nhưng trên dưới rõ ràng, tôn trọng mọi người và luôn phải là người biết điều. 


w10

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi ở nhà, Hồ Ngọc Hà cũng tập cho Subeo tự làm những việc lặt vặt dù có người giúp việc. Minh chứng đó là những hình ảnh Subeo dùng máy hút bụi dọn dẹp nhà cửa hay tưới cây giúp mẹ như người lớn đã từng khiến cộng đồng mạng thích thú. Mẹ Subeo luôn khẳng định, cô dạy dỗ con nghiêm khắc hơn so với bố và ông bà vì ‘không muốn con trở thành cái rốn vũ trụ’.

Hồ Ngọc Hà luôn tạo điều kiện để Subeo đi làm từ thiện cùng mình. Đây thực sự là cách dạy con cực tốt của Hà Hồ. Bởi từ đó sẽ nuôi dưỡng tình cảm nhân ái của bé với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, đó cũng là cách để con trân trọng cuộc sống của mình và có thêm thời gian để ở bên mẹ.

Mẹ bù đắp cho con sự yêu thương nhất có thể

w9

 Hồ Ngọc Hà đưa con đi dự sự kiện. Nguồn: Internet.

Mặc dù Subeo không may mắn như một số người bạn khác khi không có một gia đình đúng nghĩa vì bố mẹ đã ly hôn. Nhưng có lẽ điều đó đã không còn quan trọng nữa, Subeo chẳng hề thiếu đi tình cảm của bố hay mẹ. Bởi cậu bé luôn được bố, mẹ bù đắp bằng cách dành rất nhiều thời gian và tâm huyết, nếu Subeo muốn ở cùng với bố hay với mẹ đều được đáp ứng ngay tức thì. Đó là sự tôn trọng của người mẹ đối với ý kiến của con nhỏ.  

Nếu bạn để ý khi Subeo ngày càng lớn thì Hồ Ngọc Hà cũng không giấu con như trước nữa. Ngược lại, cô vô cùng thoải mái đưa Subeo cùng đi sự kiện, đi từ thiện hay đến phim trường, tham gia các buổi biểu diễn ca nhạc của mẹ hay đi bơi, đạp xe dạo phố mỗi khi có thời gian rảnh. 

Trong một số bài phỏng vấn, Hà Hồ đều khẳng định cô và chồng cũ vẫn làm tròn trách nhiệm với con. Vào các ngày lễ tết hoặc ngày đặc biệt của con trai, Hà Hồ và Cường Đô la vẫn cùng nhau có mặt để mang lại niềm vui cho Subeo. Thậm chí, cô còn cho hay cả hai sẵn sàng ngủ chung giường vì con. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...