Không khỏi băn khoăn về khái niệm “PG tiệc A”, tôi hỏi Hải, một người bạn là chủ khách sạn ở quận 1, TPHCM, vốn có nhiều mối quan hệ với cả giới “quý tộc” lần những đường dây “cung hàng”. Anh cười, bảo rằng “đó là một câu chuyện rất dài”…
Điều đầu tiên anh cho biết rằng, đây là công việc có thể kiếm được rất nhiều tiền, trong thời gian rất ngắn. Và đặc biệt, người “hành nghề” gần như chẳng phải… làm gì ngoài việc đi… dự tiệc.
“Nhưng, tiêu chuẩn đầu tiên, bạn phải là một cô gái đẹp”, anh nhấn mạnh.
Qua câu chuyện với anh, tôi có thể tạm hiểu: Đây chỉ là một nghề “tay trái”, để những cô gái có thể đang làm bất cứ công việc gì – từ nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng, làm nghề tự do cho tới học sinh, sinh viên, đều có thể tham gia để kiếm thêm thu nhập. Và đó là những khoản thu nhập rất lớn – lên tới vài triệu tới vài chục triệu, thậm chí trăm triệu, cho mỗi “hợp đồng”, có thể chỉ vài ngày, cũng có khi kéo dài một vài tuần.
Công việc của họ – như đã nói, chỉ là “dự tiệc”. Mang sắc đẹp đến “làm sang” cho các bữa tiệc – đó là lý thuyết. Và, với “danh nghĩa” như vậy, một số người đã mở trang cá nhân trên Facebook để “tuyển PG tiệc”. Và cũng trên những trang này, các cô gái chó nhu cầu “tìm việc” cũng đăng tải các bức hình cùng thông tin cá nhân (kèm theo các chỉ số “cơ bản” về thể hình) để “tự giới thiệu” với “nhà tuyển dụng”.
Từ hơn 1 năm nay, cư dân mạng đã khá “quen mặt” với một số trang chuyên đăng tải nội dung “tuyển dụng” PG tiệc (bao gồm “tiệc A”, “tiệc B” và “tiệc C”), kèm theo những thông tin rất cụ thể về tiêu chuẩn (chủ yếu là độ tuổi và “chất lượng” sắc đẹp), nơi “làm việc”, tiền công. Riêng phần “mô tả nội dung công việc” thì thường chỉ đề cập một cách khá “sơ bộ”, nhưng ai đọc vào cũng đều có thể hiểu đó là công việc gì.
Căn cứ vào đó, những “khách hàng” và “người lao động” có nhu cầu đều có thể vào để “đăng ký”. Và thông thường, yêu cầu của họ đều được đáp ứng một cách khá nhanh chóng. “Khách hàng lúc nào cũng sẵn, luôn chịu chơi, chịu chi, chỉ cần có “hàng ngon” là mấy cũng OK! Còn “hàng” cũng không thiếu, “chất” cỡ nào cũng có, chỉ cần tìm được những VIP chịu chi “đúng giá” là lập tức “ráp mối” được ngay. Có thể nói việc tuyển, cung ứng PG tiệc là một trong những công việc đơn giản, dễ dàng, luôn đắt hàng và luôn kiếm được nhiều tiền trong thời buổi “thóc cao gạo kém” như bây giờ”, Hải vừa mở một trang Facebook “chuyên đề” về “PG tiệc”, vừa nhận xét.
Lần theo số điện thoại của một cô gái rất trẻ tên K, có thân hình “bốc lửa” đăng thông tin “tự giới thiệu” trên trang này với “nghề nghiệp” là sinh viên, tôi thử kết nối. Chuông đổ nhưng không có ai hồi đáp. Tôi chuyển sang “giải pháp” liên hệ qua trang Facebook của cô gái với nội dung “muốn tìm bạn gái”, thì lập tức nhận được câu trả lời: “Em chỉ nhận lời đi tiệc, không có nhu cầu làm bạn gái. Hơn nữa, em không được phép liên hệ trực tiếp với khách hàng. Nếu có nhu cầu, mời anh liên hệ qua admin (quản trị trang)”.
Trên trang này có “hồ sơ” và hình ảnh của vài chục cô, theo nội dung “tự giới thiệu” thì phần lớn là sinh viên – nhiều cô show những bức hình trong trạng thái “cởi mở hết cỡ”, khoe cơ thể “nóng bỏng” đến độ muốn… cháy cả màn hình. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều khách hàng “đặt hàng” cho những chuyến đi nghỉ ngắn ngày ở Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang… hay những chuyến “công tác” ở Singapore, Hongkong, Thái Lan… kèm theo những yêu cầu khá cao về chất lượng: không quá 22 tuổi, đẹp và giỏi giao tiếp, có kỹ năng “chiều đàn ông”… Và tất nhiên là có cả các mức giá được đưa ra, trung bình 15 triệu cho một “tour” 2 ngày, 20 triệu cho 3 ngày…
Ảnh: Facebook PG tiệc Sai Gon
(còn tiếp)