2016-12-08 08:35:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"sinh-con-o-nuoc-ngoai":"sinh con \u1edf n\u01b0\u1edbc ngo\u00e0i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzA4L2R1bmctdGltLWR1b25nLXNpbmgtY29uLW8teGEtY2hvbi1jaG9uLXJhdS1jYXQtcm9uLTA3NDA0Ny5qcGc=.webp

Đừng tìm đường sinh con “xa xứ”

Khi bạn sang Singapore hay Thái Lan sinh nở thì sau khi đứa trẻ ra đời sẽ được các bệnh viện hỗ trợ tối đa trong việc liên hệ với đại sứ quán Việt Nam để làm giấy khai sinh cho con như mọi công dân Việt Nam khác.

Để khép lại loạt bài viết về sinh con ở nước ngoài với giấc mộng cho con quốc tịch mới, chúng tôi sẽ viết về chuyện các bà mẹ muốn sinh con ở các quốc gia phát triển tại châu Á. Trong 2 bài trước, chúng tôi đã đề cập đến việc một số chị em Việt Nam tìm cách sinh con ở Bắc Mỹ và châu Âu nhằm tìm kiếm cơ hội cho con mang quốc tịch của Mỹ, Anh… Cơ hội là có nhưng trở ngại thì cực nhiều, kèm theo đó là chi phí tốn kém và xác suất thành công không cao. Nhiều chị em cũng nhìn thấy cái khó trong chuyện này nên chuyển hướng tìm cách sinh con ở một số nước gần gần cho dễ đi lại, chi phí thấp hơn…

m1

Chị em mang bầu rất chịu khó tìm kiếm thông tin 

 Singapore là một nơi nhiều người tìm hiểu. Về dịch vụ y tế ở Singapore thì miễn chê và họ ‘welcome’ mọi sản phụ đến đây sinh con kèm theo mức giá rất đắt đỏ. Sau khi thanh toán viện phí thì các sản phụ cứ việc mang con về nước chứ người Singapore không giữ lại làm gì vì luật pháp Singapore không có điều khoản cho phép trẻ con sinh ra ở nước này được nhập quốc tịch nếu cha hay mẹ không phải là người Singapore… Do vậy, nếu muốn có con mang quốc tịch Singapore thì nên kiếm bạn đời là người Singapore chứ cả cha mẹ là người Việt Nam thì… thôi.

Tương tự là việc sang Thái Lan.  Thái Lan là một trong những quốc gia cung cấp các dịch vụ liên quan đến sinh nở trọn gói tiên tiến hàng đầu trên thế giới với giá cả hợp lý. Đặc biệt là các dịch vụ điều trị chuyên sâu về hiếm muộn, các vấn đề liên quan đến tử cung, buồng trứng, chất lượng tinh trùng… để các cặp vợ chồng có thể được thụ hưởng niềm vui làm cha mẹ. Khi bạn sang đây sinh nở thì sau khi đứa trẻ ra đời sẽ được các bệnh viện hỗ trợ tối đa trong việc liên hệ với đại sứ quán Việt Nam để làm giấy khai sinh cho con như mọi công dân Việt Nam khác.

m2

và muốn tương lai tốt nhất cho con 

 Còn ở Hồng Kông (TQ) thì sao. Tin vui cho những người muốn có con du học ở Hồng Kông sau này là mọi đứa trẻ sinh ra ở đây sẽ được giáo dục miễn phí suốt 12 năm học phổ thông, kèm với đó là việc chăm sóc y tế miễn phí. Nhưng chi phí cho mỗi ca sinh nở ở đây là 5.000 USD. Và tin buồn là kiếm được giường sinh ở Hồng K ông thực sự rất khó khăn.

Rất nhiều bà mẹ Trung Quốc biết những lợi ích sinh con từ Hồng Kông đã tràn vào đây sinh con, đặc biệt là sinh con thứ 2 để lách chính sách một con của chính quyền đại lục. Các phòng chờ sinh luôn chật ních người xếp hàng nên không liên hệ sớm thì coi như hết phòng.


m3

 cứ sinh con trong nước cho lành

Thay lời kết, chúng tôi muốn khuyên các bà mẹ đừng có ôm ấp giấc mộng sinh con ở đâu đó để hưởng những tiện ích sau này. Nền y học của Việt Nam hiện giờ cũng phát triển nên bạn có thể được hưởng những dịch vụ chăm sóc tốt nhất khi vượt cạn với những người thân thiết xung quanh, với đội ngũ y bác sĩ hiểu được thứ tiếng bạn nói, điều đó rất quan trọng với tinh thần của phụ nữ khi lên bàn sinh. Và hơn hết, quê hương vốn là nơi chôn rau cắt rốn thì sao phải đi đâu khác để làm chuyện này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...