2016-12-10 16:40:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dau-hieu-suc-khoe":"d\u1ea5u hi\u1ec7u s\u1ee9c kh\u1ecfe","giac-ngu":"gi\u1ea5c ng\u1ee7","kho-ngu":"kh\u00f3 ng\u1ee7","mat-ngu":"m\u00e1t ng\u1ee7","roi-loan-giac-ngu":"r\u1ed1i lo\u1ea1n gi\u1ea5c ng\u1ee7"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEwL2Nhbi10aGFuLXN1Yy1raG9lLW5ldS1nYXAtNi1kYXUtaGlldS1iYXQtdGh1b25nLWtoaS1uZ3UtMTQyNzMzLmpwZw==.webp

Những dấu hiệu bất thường khi ngủ báo hiệu sức khỏe bạn “có vấn đề”

Khoảng một phần ba cuộc đời con người sống trong giấc ngủ và ngủ quan trọng hơn cả nhu cầu ăn. Giấc ngủ còn cho bạn biết rất nhiều điều về tình trạng sức khỏe đấy. Nếu gặp 6 dấu hiệu bất thường sau, bạn nên quan tâm đến cơ thể hơn hoặc tư vấn bác sĩ nếu cần thiết.
dau-hieu-bat-thuong-cua-giac-ngu

 

Bạn có thể ngủ quá 12 tiếng nếu không dùng đồng hồ báo thức

dau-hieu-bat-thuong-cua-giac-ng

 

Ngủ li bì quá 12 tiếng là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nhiễm trùng hoặc có vấn đề ở tuyến giáp. Rối loạn tuyến giáp thường gặp nhất ở phụ nữ lớn tuổi, nhưng hiện nay rất nhiều người trẻ cũng đang phải đối mặt với căn bệnh này.

Ngoài việc ngủ trên 12 tiếng liên tục, rối loạn tuyến giáp còn kéo theo tình trạng tăng cân, mệt mỏi và rối loạn chuyển hóa.

Bạn luôn thức dậy vào một giờ nhất định, dù thức khuya đến mấy

Đây có thể là biểu hiện của việc rối loạn chu kỳ thức ngủ khi cơ thể luôn tự động thức dậy vào một giờ nhất định – dù đêm hôm trước bạn thức khuya đến đâu.


Việc này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu ngủ, mà nó còn ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan tiêu hóa và hệ thần kinh trong suốt ngày hôm sau. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là bạn nên tắt toàn bộ ánh sáng nhân tạo trong phòng ngủ.

Sáng nào bạn cũng mệt mỏi khi thức dậy

dau-hieu-bat-thuong-cua-giac-ngu1

 

Nguyên nhân có thể là do hội chứng ngưng thở khi ngủ – tình trạng cơ thể ngưng hô hấp ít nhất 10 giây và lặp đi lặp lại trong lúc ngủ. Ngủ ngáy là một dấu hiệu đặc trưng của bệnh này. Nó không chỉ ảnh hưởng tồi tệ đến giấc ngủ mà còn khiến bạn mất tỉnh táo vào hôm sau.

Ngoài ra, căng thẳng cũng có thể khiến bạn mệt mỏi khi thức dậy. Bạn nên thả lỏng cơ thể và đừng suy nghĩ gì trước giờ đi ngủ.

Bạn chỉ ngủ được khi có tiếng nhạc hoặc TV

Thói quen nghe nhạc hay xem TV ngay trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn stress và hình thành cơ chế không thể ngủ khi thiếu các tác động từ âm thanh. Để giải quyết tình trạng này, bạn nên ngừng sử dụng các thiết bị công nghệ trước khi ngủ, và ngủ trong phòng tối và yên tĩnh.

Khi loại bỏ được thói quen này, bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon hơn, sáng sẽ không còn mệt mỏi và đau đầu nữa.

Bạn hay xoay người, đạp chăn khi ngủ

Đây là dấu hiệu của việc tuyến giáp hoạt động quá mức, và điều này sẽ khiến bạn sụt cân. Nếu nguyên nhân là do bạn vừa xem một bộ phim gay cấn hay đang lo lắng một việc gì đó, tình trạng có thể chỉ xảy ra tạm thời. Nhưng nếu kéo dài hơn, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ để được sự giúp đỡ.

Bạn hay giật mình giữa đêm và khó ngủ lại

dau-hieu-bat-thuong-cua-giac-ngu6

 

Đây là do hội chứng chân không yên! Hội chứng này là hiện tượng hai chân luôn trong trạng thái muốn vận động do rối loạn của hệ thống thần kinh.

Thông thường, bạn chỉ cần thư giãn và tránh vận động mạnh trước khi ngủ. Tuy nhiên, nếu tình trạng kéo dài, bạn cần thận trọng. Vì đây còn có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim hay đột quỵ bất ngờ.

Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên tuân theo những nguyên tắc sau:

– Tạo thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ.

– Phòng ngủ nên thông thoáng, tối và yên tĩnh.

– Giường ngủ phải dễ chịu, sạch sẽ, nhiệt độ thích hợp.

– Đi dạo trước khi ngủ sẽ giúp bộ não được thư giãn, dễ ngủ hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...