2016-12-12 08:50:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-yeu":"b\u00ed quy\u1ebft y\u00eau","hanh-phuc":"h\u1ea1nh ph\u00fac","hon-nhan":"h\u00f4n nh\u00e2n","kinh-nghiem-yeu":"kinh nghi\u1ec7m y\u00eau","tinh-yeu":"t\u00ecnh y\u00eau"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzExLzUtcXVhbi1kaWVtLXNhaS1sYW0tdmUtdGluaC15ZXUtY2FuLWxvYWktYm8tbmdheS1sYXAtdHVjLTIzMjIzMS5qcGc=.webp

Hãy coi chừng, có thể bạn đang sai lầm trong tình yêu!

Đừng yêu mù quáng mà lý tưởng hóa tình yêu. Bởi, giống như tất cả những thứ khác trong cuộc đời, tình yêu cũng cần một chút gia vị của giận hờn, hiểu lầm hay khổ đau trước khi cả hai bên thực sự thấu hiểu và thông cảm lẫn nhau.

Tình yêu – thật khó nói. Tình yêu không có định nghĩa. Chẳng ai biết nó bắt đầu từ đâu, hình thành như thế nào, phát triển ra sao và đâu sẽ là kết thúc. Tình yêu có thể tạo ra chiến tranh, hòa bình. Tình yêu có thể gieo rắc đau khổ cho người này nhưng lại mang đến hạnh phúc ngập tràn cho người kia. Tình yêu miễn phí nhưng lại đáng giá hơn mọi thứ trên đời. Tình yêu thôi chưa đủ, tình yêu phải đích thực mới trọn vẹn. Thế nên, nếu ai đó đã tìm được tình yêu chân thành của mình thì hãy giữ gìn vì tình yêu không dễ dàng mà có. 

Tuy nhiên, ngay bây giờ, bạn cần loại bỏ 5 ngộ nhận về tình yêu dưới đây trước đã.

1. “Luôn có một tình yêu đích thực đang chờ đợi tôi” 

tinh-yeu-1

 

Thế nào là tình yêu đích thực? Bạn đang chờ đợi điều gì? Một nàng công chúa, một chàng hoàng tử, một hot girl, một hot boy, một cô nàng tiểu thư hay một quý ông giàu có? Đừng biến tình yêu trở thành ảo tưởng để rồi cứ mãi theo đuổi một thứ gì đó xa vời.

Hãy chấm dứt ngay suy nghĩ này để bảo vệ tình yêu hiện tại của bạn. Chấp nhận khuyết điểm của nhau và cùng gìn giữ cho tình cảm đẹp ấy. Còn nếu bạn đang cô đơn, hãy mở rộng tấm lòng. Đừng cố tìm kiếm một người nào đó hoàn hảo theo suy nghĩ của bạn.


2. “Chỉ cần có tình yêu là hạnh phúc” 

tinh-yeu

 

Tình yêu rất đẹp. Tình yêu tạo ra sức mạnh nhưng không phải nó luôn hoàn hảo như bạn nghĩ. Đừng yêu một cách mù quáng. Bởi lẽ, tình yêu không đơn thuần chỉ là tình cảm dâng trào khi bạn luôn nghĩ về một ai đó. Tình yêu là hành động, là sự lựa chọn, là nỗ lực gìn giữ và vun đắp không ngừng của hai người. Tình yêu cần sự đầu tư cả thời gian và tâm huyết để vượt qua những thăng trầm. Và tất nhiên, phần thưởng mà bạn nhận được sẽ là vô giá.

3. “Nếu đã tìm thấy tình yêu đích thực thì tình cảm chẳng bao giờ phai nhạt cả” 

tinh-yeu-4

 

Tình yêu xuất phát từ hai trái tim, từ hai con người và vì là con người nên nó chẳng bao giờ hoàn hảo. Bởi vì con người rất dễ làm tổn thương nhau, cho dù đó là vô tình hay cố ý.

Chúng ta làm và nói những điều ngu ngốc. Chúng ta mắc sai lầm. Chúng ta bảo vệ lòng tự trọng và cái tôi cá nhân bằng những hành động hạ thấp nhau. Và trong những tình huống như vậy, sự lãng mạn của tình yêu chẳng bao giờ tồn tại. 

Để bảo vệ tình yêu và duy trì “lửa” giữa hai người, hãy học cách kiểm soát và chân thành với nhau cả trong suy nghĩ lẫn hành động. Nếu sai, hãy thành thật nhận và sửa lỗi. Hãy trao cho nhau tình yêu thương thay vì cố gắng thể hiện bản lĩnh đàn ông hay “sư tử Hà Đông” của mình. Tình yêu mong manh lắm nếu không biết bảo vệ. 

4. “Tình yêu đích thực nghĩa là cả hai phải có thật nhiều điểm chung” 

tinh-yeu-3

 

Thực tế rằng những điểm giống nhau giữa hai người sẽ khiến họ xích lại gần nhau hơn và điểm khác biệt sẽ là chướng ngại vật. Điều này cũng đúng trong tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, bạn có thấy nhàm chán nếu hẹn hò với một ai đó giống y hệt bạn, từ sở thích, thói quen hàng ngày hay cách giao tiếp…

Có người nói rằng, tình yêu muốn lâu dài thì cả hai phải là những mảnh ghép. Chúng tách rời nhau nhưng khi được kết nối lại, lại tạo thành một tấm hình hoàn hảo. Tình yêu cần một sự khác biệt tương đối giữa hai người để cùng bổ sung và bù đắp cho nhau. Khi đó, bạn sẽ không bao giờ thấy nhàm chán.

5. “Tình yêu đích thực phải mang đến cho tôi sự hoàn hảo” 

tinh-yeu-6

 

Suy nghĩ này chính là lưỡi dao vô hình có thể giết chết tình yêu của bạn ngay tức khắc. Điều này xuất phát từ một quan điểm rằng yêu một người nghĩa là họ đáp ứng tất cả các nhu cầu và ước muốn của bạn. Không một ai có thể làm điều này, bạn cần biết như vậy.

Bạn yêu một người, không có nghĩa họ sẽ luôn khiến bạn vui, hài lòng, hạnh phúc theo cách bạn muốn. Họ không có nghĩa vụ làm theo mọi thứ bạn yêu cầu hay làm vô điều kiện. Họ cũng có cuộc sống riêng. Ngay cả khi đã là vợ chồng, mỗi người cũng đều có những mối quan tâm cá nhân ngoài gia đình và công việc.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...