2016-12-13 16:24:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-giam-tinh-trang-thieu-ngu":"b\u00ed quy\u1ebft gi\u1ea3m t\u00ecnh tr\u1ea1ng thi\u1ebfu ng\u1ee7","bi-quyet-ngu-ngon":"b\u00ed quy\u1ebft ng\u1ee7 ngon","cach-ngu-ngon":"c\u00e1ch ng\u1ee7 ngon","giac-ngu":"gi\u1ea5c ng\u1ee7","giai-quyet-thieu-ngu":"gi\u1ea3i quy\u1ebft thi\u1ebfu ng\u1ee7","ngu":"ng\u1ee7","thieu-ngu":"thi\u1ebfu ng\u1ee7","tinh-trang-thieu-ngu":"t\u00ecnh tr\u1ea1ng thi\u1ebfu ng\u1ee7"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEzL2Vzc2VudGlhbC1vaWwtOS0xNTA2MDEuanBn.webp

Bí quyết dùng tinh dầu cho giấc ngủ ngon

Kết hợp tinh dầu oải hương, gỗ tuyết tùng, bạch đàn và cây đinh hương sẽ giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn để bắt đầu ngày mới thật hứng khởi.

Có vẻ như rất nhiều người trong chúng ta gặp vấn đề với giấc ngủ. Bạn không thể ngủ được hoặc một khi đã tỉnh giấc thì rất khó ngủ lại. Và những tình trạng này có thể ảnh hưởng hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta. Nó khiến bạn phải nhờ đến những loại chất kích thích để tỉnh táo hơn khi làm việc.

Nếu bạn đang cần quá nhiều cà phê để tính táo, hay thấy thật khó để tỉnh dậy mỗi buổi sáng sớm? Hãy tìm những phương pháp giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Vì dụ như không bật các loại ánh sáng màu xanh vào ban đêm (ví dụ ánh sáng màn hình điện thoại). Bên cạnh đó, ăn các món ăn ít tinh bột trước khi đi ngủ và hạn chế các loại đồ uống chứa caffeine vào buổi chiều và tối. Tuy nhiên, bạn có thể thử phương pháp sử dụng tinh dầu dưới đây để sở hữu giấc ngủ ngon lành.

Empty

 

Nếu gặp tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, chúng ta có thể đặt những lọ khuếch tán tinh dầu ở đầu giường. Sau đây là công thức pha trộn tinh dầu giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Trong một chai 10ml, bạn trộn các hỗn hợp sau đây lại với nhau

  • 2 giọt oải hương
  • 2 giọt tuyết tùng
  • 2 giọt dầu khuynh diệp
  • 2 giọt cây đinh hương

Bạn có thể dùng bình đốt tinh dầu hoặc thoa trực tiếp tinh dầu lên ngực, tai, gáy và cổ tay để dễ ngủ hơn.


Empty

 

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một công thức kết hợp tinh dầu nữa:

  • 20 giọt oải hương
  • 20 giọt cam bergamot
  • 10 giọt gỗ tuyết tùng
  • 10 giọt cỏ hương lau
  • Một chút dầu dừa

Bạn nên pha loãng hỗn hợp tinh dầu nếu muốn dùng trên cơ thể, bởi tinh dầu có mùi rất mạnh và ảnh hưởng đến độ nhạy cảm của bạn.

Hãy tạo thói quen sử dụng tinh dầu trước khi đi ngủ. Chúng sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Tinh dầu luôn là sản phẩm cần thiết mà mỗi người hoặc cả gia đình nên có.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...