2016-12-13 19:38:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"phong-the":"ph\u00f2ng the","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","tinh-dich":"t\u00ecnh \u0111\u1ecbch","tinh-trung":"tinh tr\u00f9ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEzL3RpbmgtZGljaC1jdWEtYmFuLWxpZXUtY28tZGF1LWhpZXUtYmF0LXRodW9uZy0xNzMyNDguanBn.webp

Tinh dịch của bạn liệu có dấu hiệu bất thường?

Có quá nhiều điều về cơ thể đàn ông vẫn còn là bí mật. Chúng ta tiếp xúc với chúng hàng ngày nhưng không phải ai cũng có những hiểu biết đúng đắn và cơ bản. Một trong số đó là tinh dịch.

Tinh dịch trông như thế nào?

Aleece Fosnight, một chuyên gia tiết niệu và nhà tư vấn giới tính cho rằng tinh trùng khoẻ mạnh có màu trắng sữa hoặc xám sáng. “Ngay sau khi phóng tinh, chúng sẽ khá đặc”, Fossnight chia sẻ “nhưng sau đó 15-30 phút, tinh trùng sẽ lỏng và trong hơn”. Sự thay đổi cấu trúc sẽ giúp chúng dễ dàng di chuyển qua lớp nhày ở cổ tử cung đến tiến vào bên trong, chuẩn bị cho sự thụ tinh.

Mùi vị của tinh dịch thế nào?

Bạn có thể liệt kê loại dịch nào do cơ thể tiết ra có mùi như hoa hồng và hương vị như những chiếc bánh quy? Tinh dịch cũng vậy, “hương vị” của chúng chắc chắn không thân thiện với nhiều người.

Empty

Tinh dịch là môi trường nuôi dưỡng tinh trùng 

Tinh dịch bao gồm tinh trùng, fructose, protein và dịch từ túi tinh. pH của tinh dịch vào khoảng 7-8, có tính kiềm, trong khi pH của âm đạo trung bình khoảng 3-5, khá acid. Chính tính kiềm của tinh dịch giúp tinh trùng có khả năng sống sót trong môi trường acid của âm đạo.


Chính vì có tính kiềm, Fosnight cho rằng tinh dịch có mùi gần giống như ammonia hoặc thuốc tẩy, trong khi vị của chúng khá ngọt (do có fructose) và hơi mặn.

Fosnight cũng cho rằng tinh dịch càng ở lâu ngày trong túi tinh sẽ có mùi vị đậm dặc hơn. Để giúp cho tinh trùng luôn trong trạng thái tốt nhất, các chuyên gia cho rằng nên phóng tinh ít nhất hai tuần mỗi lần.

Empty

Hút thuốc là sẽ làm tinh dịch có vị đắng 

Mùi vị của tinh trùng có bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn?

Mặc dù có khá ít nghiên cứu chính thống, các chuyên gia sức khoẻ thường nhận được phản hồi từ bệnh nhân về một số loại thực phẩm có tác động đến hương vị tinh dịch. Fosnight cho rằng các loại quả – vốn chứa khá nhiều đường, có thể làm thay đổi vị của tinh dịch, trong khi rau củ hầu như không có ảnh hưởng đến chúng.

“Hút thuốc cũng làm thay đổi hương vị”, Fosnight nhấn mạnh, “tinh dịch sẽ có vị đắng hơn một chút nếu bạn hút thuốc hoặc dùng nhiều thức uống có cồn”. 

Khi nào chất lượng tinh dịch đáng báo động?

Mặc dù không có nhiều dấu hiệu của cơ thể dự báo chất lượng tinh dịch, chúng ta vẫn có thể nhận ra nếu tinh ý. Đôi khi, người phát hiện ra lại là bạn tình. Họ là những người “tiếp xúc” với tinh dịch có khi còn nhiều hơn chính chủ.

Empty

Người phát hiện ra sự biến đổi của tinh trùng thường là bạn tình 

Sự thay đổi  đầu tiên cần chú ý là màu sắc. “Tinh dịch chuyển sang màu xanh hoặc vàng khá nghiêm trọng”, Fosnight chia sẻ. Chúng thường là dấu hiệu của các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục mà chủ yếu là bệnh lậu. Bạn nên đến gặp bác sĩ để có các chẩn đoán và can thiệp chuyên sâu hơn.

Mặc dù không phổ biến, Fosnight cho rằng cuộc đời người đàn ông thường có ít nhất một lần tinh dịch chuyển sang màu đỏ hoặc nâu do tổn thương mạch máu của tuyến tiền liệt. Bạn không cần lo lắng nếu sự thay đổi diễn ra trong vài ngày, nhưng nếu chúng kéo dài hàng tuần cần nên đến các phòng khám một cách nhanh nhất.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...