2016-12-14 17:43:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chay-bo":"ch\u1ea1y b\u1ed9","dong-luc":"\u0111\u1ed9ng l\u1ef1c","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","gym":"gym","muc-tieu":"m\u1ee5c ti\u00eau","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","the-hinh":"th\u1ec3 h\u00ecnh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE0L2dpYW0tZ2FuLTQwa2ctdHJvbmctNi10aGFuZy1jdW9jLWRvaS1jdWEtY28tZ2FpLXRyZS1idW9jLXNhbmctdHJhbmctbW9pLTE1MDg0MC5wbmc=.webp

Nghe những người vừa “siêu giảm cân” mách bảo “tuyệt chiêu”

Chúng ta thường nhận được những lời khuyên giảm cân từ các huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng, người nổi tiếng…  Nhưng có những câu chuyện giảm cân diệu kỳ lại đến từ chính những cô gái bình thường nhất.

Dưới đây là chia sẻ về bí quyết giảm cân của những cô nàng vừa lập được “kỳ tích”.

1.    Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc đi bộ

Empty

 

“Tôi đã từng giam mình trong phòng tập đến phát điên. Mặc dù vóc dáng có được cải thiện, không dễ để thức dậy và đến phòng tập với máy chạy bộ mỗi sáng. Tôi không thực sự yêu thích và nghĩ rằng đây là việc mình phải làm. Do đó, tôi đã quyết định đưa đi bộ trở thành bài tập chính của mình. Bắt đầu với 90 phút mỗi ngày với tai nghe bên tai, trong vòng 3 năm kể từ ngày đó, tôi đã giảm được gần 7kg.” (Tracy, giảm 7kg).

2.   Chăm chỉ chụp ảnh tự sướng

Screen Shot 2016-12-14 at 15.01.11

 

“Tôi trở thành thành viên của phòng tập thể hình cùng với những người bạn. Trong ngày đầu, tôi đã dành 60 phút cho máy đi bộ và gửi một tấm hình đến cho bạn mình. Sau đó, tôi đã chụp ảnh hàng ngày mà thậm chí còn không lên kế hoạch trước. Quyết tâm phải nhìn thấy sự thay đổi của bản thân qua những tấm hình và đó chính là động lực khiến tôi không ngừng cố gắng. Trong vòng 12 năm, tôi đếm calories nhưng dường như chẳng có gì thay đổi. Lần này thì khác, tôi đã thay thế những thứ thực phẩm chế biến sẵn bằng các loại rau, thịt nạc như gà và cá, ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt và đặc biệt là không bao giờ đi ngủ với một dạ dày trống rỗng. Sau 6 tháng, tôi giảm được 36kg xuống còn 80kg. Giờ đây, tôi tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc với những hành trình mới.” (Justine, giảm 56kg).


3.   Tập luyện cường độ cao

Empty

 

“Crossfit (bài tập toàn diện gồm tập thể lực, nâng tạ và đốt mỡ) là cách tốt nhất để bạn có được một vóc dáng trong mơ. Tôi đã đốt được mỡ, tăng cơ, bắp tay và mông to hơn trong khi vòng eo thì nhỏ lại. Quan trọng hơn, tôi nhận thấy sự thay đổi từ bản thân. Những người theo crossfit ít khi nói về mục tiêu bề ngoài. Họ chỉ luôn nâng tạ nhiều hơn, squat sâu hơn và chạy nhanh hơn. Họ tập trung vào các giới hạn của bản thân thay vì mong muốn có một cơ thể đẹp nhất. Khi đến với crossfit, thức ăn là bạn bè thay vì nỗi ác mộng như trước đây”. (Scarlett, giảm 2 size váy).

4.   Suy nghĩ: quần áo liệu có còn vừa không?

Empty

 

“Những chiếc cân là ám ảnh kinh hoàng của tôi. Tôi sợ những chiếc quần chật cứng và bắt đầu thay đổi chế độ ăn và các bài tập của mình. Khi cảm thấy những thớ vải siết chặt vào đùi, tôi sẽ uống một cốc nước chanh vào buổi sáng và tập luyện cả ngày. Uống nước giúp tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng” (Elisabeth, giảm gần 4 kg).

5.    Cắt giảm đường

Empty

 

“Cân nặng của tôi đã chạm đầu 9. Với một y tá, tôi biết đây là một con số khủng khiếp nhưng không thể làm gì cả. Dường như chế độ ăn của tôi chả có vấn đề gì. Dần dần, tôi loại bỏ đường ra khỏi thực đơn của mình và nhận ra rằng mình rất thích một cốc sữa chua vào bữa sáng. Cốc đồ ăn nho nhỏ đó chứa tới 29g đường trong khi số lượng khuyến cáo mỗi ngày chỉ là 25g. Giờ đây, tôi luôn cảnh giác với những loại thực phẩm nhiều đường nhưng lại được quảng cáo là tốt cho sức khoẻ. Thay đổi bữa sáng từ cốc sữa chua ngọt ngào sang trứng và thịt, tôi đã đạt được những thành công đầu tiên” (Mary, giảm 24kg).

6.   Nghĩ về dinh dưỡng, đừng nghĩ về năng lượng

Screen Shot 2016-12-14 at 15.03.45

 

“Thay vì đếm năng lượng, tôi thường nghĩ về các chất dinh dưỡng. Có nhiều thực phẩm dù ít calo nhưng lại rất giàu đường và phụ gia. Tôi bắt đầu tránh các thực phẩm chế biến sẵn, đồng thời luôn cân nhắc trước khi đưa một thứ gì đó vào miệng. Ban đầu, chúng khá khó nhưng sẽ trở nên dễ dàng hơn”. (Melinda, giảm 1okg).

7.    Tập trung hơn

Screen Shot 2016-12-14 at 15.05.30

 

“Thật khó để từ bỏ thói quen ăn uống của mình. Tôi cứ giảm rồi lại tăng cân từ năm 13 tuổi, nhưng đã đến lúc nhận ra rằng mình cần phải có một chế độ ăn lành mạnh. Khi biết về “ăn uống trực giác” (intuitive eating), tôi đã quyết định thử sức bằng cách lắng nghe cơ thể và tập trung vào những cảm xúc khác của cơn đói. Tôi học cách ăn uống trong nhà bếp thay vì tại bất cứ nơi nào. Từ đó, tôi bắt đầu cảm thấy thực sự yêu thích đồ ăn của mình, điều mà trước đây hiếm khi xảy ra. Giờ đây, những gói đồ ăn vặt có thể nằm hàng tuần ở nhà mà không một lần đụng đến”. (Katrina, giảm 36 kg).

8.   Ghi chép lại quá trình của mình trên mạng xã hội

Empty

 

“Dù có công bố hay không, hãy giành thời gian để ghi chép lại tiến trình giảm cân của mình. Tôi tạo một tài khoản trên Tumblr và quyết định lành mạnh hoá cuộc sống. Từ đó, tôi đã nhận được sự cổ vũ và động viên của mọi người. Hãy chụp lại những tấm ảnh của bản thân bạn và ngắm nhìn sự thay đổi thay vì ngày ngày lo lắng trèo lên bàn cân” (Rachel, giảm 32kg).

9.   Tập trung vào những mục tiêu nhỏ

Empty

 

“Khi bắt đầu tập thể hình, tôi nhận ra cơ thể mình bèo nhèo thế nào và quyết định tự đặt ra một thử thách plank cho riêng mình. Tôi plank hàng ngày trong cả năm, lúc đầu chỉ làm được trong 20s, nhưng giờ đây tôi đã có thể plank 6 phút mỗi lần”. (Shawna, giảm 51kg).

10. Tìm kiếm những động lực

Empty

 

“Bên cạnh việc tới phòng gym, tôi bắt đầu chạy bộ cùng vài người phụ nữ. Lúc đầu khá ngại, nhưng rồi cũng thử sức một chút. Tôi bắt đầu bằng cách chạy từ cột đèn này đến cột đèn khác, sau đó đi bộ. Cứ tiếp tục thế cho đến khi chạy được liên tục 3-4 dặm mỗi lần mà không cần dừng lại. Sau khi giảm được 23kg và quen với việc chạy bộ, tôi đã nghĩ đến việc chạy một nửa quãng đường marathon. Chạy bộ cùng những người phụ nữ có chung mục tiêu đã giúp tôi duy trì quá trình của mình.” (Alison, giảm 29kg).

11. Đơn giản hoá mọi chuyện sẽ có những thay đổi lâu dài

Screen Shot 2016-12-14 at 15.10.56

 

“Tôi giảm cân rất chậm, đến mức không thể nhận ra cho đến một ngày, tôi nhét chân vào vừa một chiếc quần 2 năm không động đến vì quá chật. Bằng cách đặt ra những mục tiêu rất nhỏ, ví dụ như tăng các bài tập, ăn thêm rau, tập thể hình khi căng thẳng,… tôi thậm chí còn không nghĩ là mình đang trong quá trình giảm cân. Tất cả những gì diễn ra chỉ là cố làm cho lối sống trở nên lành mạnh hơn. Từ lúc nào không biết, chúng trở thành những phản xạ có điều kiện và vô tình là một phần trong cuộc sống của tôi”. (Aleisha, giảm 10kg).

12.Đóng gói protein

Empty

 

“Thay đổi lớn nhất trong chế độ ăn là tôi đã ăn nhiều protein hơn trước đây. Giờ đây, tôi là một con nghiện thịt nạc. Tôi ăn nhiều lòng trắng trứng, cá, thịt ức gà tây, thịt gà và cả núi rau củ. Với tinh bột, tôi thích ăn bánh mỳ nguyên hạt và pasta. Thực đơn ăn vặt của tôi giờ đây chỉ là táo cùng sữa chua Hy Lạp với quả việt quất”. (Tatiana B).

13.Hãy trở thành người bạn thân thiết của cử tạ

Empty

 

“Sai lầm lớn nhất của tôi là không nâng tạ. Trong 6 tháng đầu tiên, tôi giảm 9kg chỉ vì ăn ít đi và tập cardio, nhưng sau đó không có gì thay đổi trong vòng 1 năm. Tôi cũng đi bộ hàng giờ, 5 ngày mỗi tuần và bắt đầu chạy 3-5 ngày mỗi tuần, 8 dặm mỗi lần. Tôi cũng tập yoga và tham gia vào lớp đạp xe, nhưnng chỉ khi bắt đầu nâng tạ, tôi mới có những thay đổi đặc biệt. 7kg đã tan biến.” (Kyra, giảm 16kg).

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...