2016-12-16 09:26:00
[]
{"cach-de-giu-hon-nhan":"c\u00e1ch \u0111\u1ec3 gi\u1eef h\u00f4n nh\u00e2n","hanh-phuc":"h\u1ea1nh ph\u00fac","ngoai-tinh":"ngo\u1ea1i t\u00ecnh","quan-he":"quan h\u1ec7","tinh-yeu":"t\u00ecnh y\u00eau","vo-chong":"v\u1ee3 ch\u1ed3ng"}
Array

Chỉ cần làm điều này vợ chồng bạn sẽ hạnh phúc tới trăm tuổi, không ai ngoại tình bao giờ

Chỉ cần làm điều này vợ chồng bạn sẽ hạnh phúc tới trăm tuổi, không ai ngoại tình bao giờ – đơn giản mà hữu ích vô cùng.
vo-chong1

 

Tôn trọng sở thích của nhau

“Chúng tôi nhận ra rằng dù sống chung nhưng ai cũng có sở thích và quyền tự do cá nhân. Chúng tôi không muốn gây áp lực cho người bạn đời của mình, khiến họ phải từ bỏ niềm yêu thích, niềm vui của bản thân chỉ bởi sự nhỏ nhen của người còn lại.” (Tess và John đã kết hôn 20 năm).

Tin tưởng lẫn nhau

Niềm tin là điều thiết yếu trong tất cả các mối quan hệ. Làm sao sống được bên nhau nếu không tin nhau? Hãy thẳng thắn nói với người bạn đời về việc bạn đã suy nghĩ và trăn trở những gì nếu trong quá khứ bạn từng bị bạn đời lừa dối, và giờ đây đang muốn cho người đó một cơ hội mới. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn sống và thấp thỏm rằng lịch sử có thể lặp lại một lần nữa, hãy tự vấn tại sao bạn rộng lượng ở lần đầu tiên. Nếu bởi đó là vì tình yêu, hãy cho người bạn đời biết những hoài nghi của bạn, còn bản thân bạn hãy tự cho phép mình tin tưởng một lần nữa. Một khi bạn không thể tin tưởng được nữa thì chắc chắn mối quan hệ của vợ chồng bạn sẽ rất khó khăn.

Chấp nhận


Chấp nhận là một nguyên tắc quan trọng. Đừng cố gắng gò người ấy vào cái khuôn bạn mong muôn một khi hai người đã kết hôn. Nếu khi yêu, bạn đã chấp nhận, vậy sao sau khi cưới lại đòi hỏi thay đổi chính con người ấy?

Nói “Anh/em có thể giúp gì cho em/anh?

“Bất cứ khi nào một trong hai chúng tôi làm việc gì đó, người còn lại thường sẽ đề nghị giúp đỡ nếu cần thiết. Điều này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực sự nó đáng giá hơn rất nhiều so với những lời yêu thương ngọt ngào.

Nhiều người nghĩ rằng nếu người bạn đời của mình cần giúp đỡ thì họ sẽ đề nghị nhưng đôi khi chính vì sự im lặng của người còn lại, họ sẽ nghĩ rằng chồng/vợ quá vô tâm với mình và họ sẽ không muốn yêu cầu giúp đỡ.” (Mike và Colleen Dollar đã kết hôn 12 năm).

vo-chong

 

Chia sẻ việc nhà

“Các cặp vợ chồng thường hay tranh cãi về vấn đề hết sức đơn giản…việc nhà. Chúng tôi đã giải quyết chuyện này bằng cách liệt kê những công việc cần phải làm hàng ngày, sau đó phân công việc cho nhau thật công bằng, người nào cũng phải làm những công việc đã được chia dù họ thích hay không thích việc đó. Và chúng tôi cũng thường dành cho nhau những lời khen ngợi hay cảm ơn khi người kia hoàn thành tốt công việc của mình.” (Angie và Eric Whitehead kết hôn 19 năm).

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...