2016-12-19 07:52:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"nhung-thuc-pham-an-mua-dong":"nh\u1eefng th\u1ef1c ph\u1ea9m \u0103n m\u00f9a \u0111\u00f4ng","thuc-pham-mua-dong":"th\u1ef1c ph\u1ea9m m\u00f9a \u0111\u00f4ng","thuc-pham-tot-cho-suc-khoe":"th\u1ef1c ph\u1ea9m t\u1ed1t cho s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE5LzEwLXNpZXUtdGh1Yy1waGFtLWJhbi1jYW4tYW4tbW9pLWtoaS1kb25nLXZlLTAwMDIxOS5qcGc=.webp

10 siêu thực phẩm bạn cần ăn mỗi khi đông về

Thật dễ dàng để có được những thực phẩm yêu thích trong mùa Giáng sinh và nuông chiêu bản thân ngập trong sô cô la. Nhưng các loại thực phẩm bạn nên ăn trong mùa đông này – lại bao gồm cải bruxen, nam việt quất và atisô. 

Bắp cải Brussel

Bắp cải Brussel chứa hàm lượng các hợp chất chứa lưu huỳnh cao, vì thế chúng có mùi khá đặc biệt. Bắp cải Brussel không chỉ đặc biệt cho bàn ăn Giáng sinh mà chúng có thể được cắt nhỏ thành món salad sống hoặc xào.

d9fc163649914cc

 

Gà tây

Gà tây có nhiều nạc, là thực phẩm có hàm lượng protein cao, đó là đồng nghĩa với bữa ăn trưa chủ nhật ấm cúng và ngày Giáng sinh. Gà tây là một nguồn cung cấp vitamin B (bao gồm B6 và B12) và cũng có selen và kẽm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

45087_20141225102135

 

Gà tây cũng là một nguồn giàu tryptophan axit amin, được đưa lên bởi bộ não để làm cho hormone serotonin (ảnh hưởng đến tâm trạng) và melatonin (ảnh hưởng đến giấc ngủ) được hoạt động tốt hơn. 


Bí ngô

Bí ngô rất tốt trong các món hầm và súp cũng. Màu cam tươi sáng của quả bí ngô là do một hợp chất thực vật gọi là beta-carotene, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm thiệt hại gốc tự do trong cơ thể. Beta-carotene được chuyển thành vitamin A, giúp duy trì làn da khỏe mạnh, mắt và hệ miễn dịch.

1469154640-bi-do

 

Nam việt quất

Là loại trái cây có sẵn trong mùa đông mặc dù nó đang quá chua để ăn sống. Quả nam việt quất thường được cho vào một nước sốt bằng cách thêm đường và nước.

media-thumb1435131627

 

Bạn có thể tự làm ở nhà, mà sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường mà bạn đưa vào công thức. Quả nam việt quất rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa polyphenol có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách ngăn chặn platlet xây dựng và giảm huyết áp.

Lựu

Loại trái cây đẹp và tươi sáng như ngọc này có thể ăn riêng hoặc thêm vào các món ăn như món cà ri hoặc bất cứ thứ gì đều cũng sẽ làm cho bữa ăn mùa đông trở nên tuyệt vời và ấm lên. Lựu rất giàu vitamin C và cũng chứa folate, vitamin K và kali.

cong-thuc-lam-dep-rang-ro-tu-qua-luu-vo-cung-don-gian-5

 

Có một số nghiên cứu cho thấy rằng quả lựu có thể có những lợi ích sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện lượng cholesterol của bạn và bảo vệ LDL (xấu) cholesterol từ quá trình oxy hóa.

Táo

Táo có chứa một lượng cao pectin – một chất xơ hòa tan có thể giúp cuốn đi các cholesterol xấu trong ruột và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

6-goi-y-thu-vi-voi-mon-tao-tay-cho-be

 

Có rất nhiều táo trong suốt mùa đông. Loại trái cây này có chứa một lượng cao pectin, một loại chất xơ hòa tan có thể giúp đường ruột khỏe mạnh. 

Cá hồi

Bổ sung hai phần cá hồi mỗi tuần có thể thêm khoảng 30 phần trăm nhu cầu hàng ngày cho vitamin D. Trong những tháng mùa đông, chúng ta bị giảm đi khoảng 40% vitamin D.

Vitamin D rất cần thiết cho xương chắc khỏe, tăng khả năng miễn dịch và cũng giúp ngăn ngừa trầm cảm theo mùa, theo đó có thể làm giảm tâm trạng xấu.

thuchuvethongtintrongcahoinuoicochuadocto

 

Bên cạnh nguồn chính tạo ra vitamin D cho cơ thể là ánh sáng mặt trời, bạn có thể tăng thêm lượng vitamin D với một ít các loại thực phẩm như cá hồi và các loại cá béo khác. Bổ sung thêm hai phần cá hồi vào khẩu phần ăn mỗi tuần có thể thêm khoảng 30% nhu cầu hàng ngày cho cơ thể vitamin D.

Quế

Quế cung cấp một  lượng dồi dào canxi và sắt, rất cần thiết cho khả năng miễn dịch và duy trì sức khỏe sản xuất tế bào máu đỏ. Loại gia vị này chắc chắn tạo nên những ký ức về mùa đông và thường được sử dụng bên cạnh đinh hương, nhục đậu khấu và các loại gia vị nóng khác.

7-loi-ich-bat-ngo-tu-que-

 

Nghiên cứu cho thấy gia vị này cũng có thể giúp lượng đường trong máu thấp hơn.

Củ cải đường

Củ cải đường được cho là giúp ích  với quá trình giải độc trong gan cũng như giúp giảm huyết áp. Loại rau màu tím sáng là có sẵn trong cả hai tháng mùa thu và mùa đông. Màu sắc rực rỡ của chúng là do một hợp chất thực vật gọi là betacyanin, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể và được cho là để bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư.

cu-cai-duong-15_ptsv

 

Củ cải đường cũng được cho là giúp ich trong quá trình giải độc trong gan cũng như giúp hạ huyết áp.

Atisô

Atisô chứa nhiều chất sắt và có nồng độ cao của inulin – một chất xơ khó tiêu hóa hoạt động như một prebiotic. Atisô có trong những tháng mùa đông và có thể được sử dụng trong cùng một cách như khoai tây.

nhung-duoc-thao-tot-cho-gan-nguoi-cao-tuoi

 

Aisô chứa nhiều chất sắt và có nhiều các loại rau khác cũng chứa sắt tương tự atisô nhưng những gì làm cho atisô đặc biệt thú vị là mức cao của inulin, một chất xơ khó tiêu hóa hoạt động như một prebiotic trong ruột. Prebiotics nuôi các vi khuẩn tốt giúp duy trì khả năng miễn dịch và đường ruột khỏe mạnh. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...