2016-12-22 12:40:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"5-thuc-pham-mau-tim":"5 th\u1ef1c ph\u1ea9m m\u00e0u t\u00edm","thuc-pham-mau-tim":"th\u1ef1c ph\u1ea9m m\u00e0u t\u00edm"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzIyLzUtdGh1Yy1waGFtLW1hdS10aW0tY3VjLXRvdC1jaG8tc3VjLWtob2UtaHVhLWhlbi1nYXktc290LXRyb25nLW5hbS0yMDE3LTEwNTEwMC5qcGc=.webp

5 thực phẩm màu tím hứa hẹn “gây sốt” trong năm 2017

Các chuyên gia từ Whole Foods vừa đưa ra danh sách những thực phẩm màu tím hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt đối với người tiêu dùng trong năm 2017 sắp tơi

Matthew Plowman, một cố vấn dinh dưỡng tại Cardiff Sports Nutrition đánh giá cao về lợi ích mà các loại thực phẩm màu tím mang lại cho sức khỏe. Ông nói: “Những lợi ích của chất chống oxy hóa từ lâu đã được thảo luận, nó có thể giúp chúng ta chống lại bệnh tật, giữ cho bạn trẻ trung hơn, giảm viêm và rất tốt cho tim của bạn.

tim

Thực phẩm màu tím mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet. 

Về cơ bản, thực phẩm tối màu sẽ có hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hóa càng cao. Bên cạnh đó, một nghiên cứu mới đây về sức khỏe và dinh dưỡng phát hiện ra rằng những người ăn rau và hoa quả có màu tím thường xuyên sẽ giảm nguy cơ bị huyết áp cao và lượng cholesterol trong cơ thể.”

Vì vậy, nếu bạn muốn bắt nhịp “xu hướng thực phẩm” trong năm 2017, hãy thử qua 5 siêu thực phẩm màu tím cực tốt cho sức khỏe sau đây:

Bắp tím

bap

 

Theo ông Plowman, bắp tím là một trong những thực phẩm chứa chất chống oxy hóa cao nhất. Tuy nhiên để mua được bắp tim không phải chuyện dễ. Bởi loại bắp này được trồng chủ yếu ở vùng núi tại Peru, do đó rất ít siêu thị có được. Để tìm mua, bạn phải ghé các cửa hàng chuyên bán rau quả hoặc mua sắm qua mạng trực tuyến.


Khoai lang tím

khoai

 

Nếu như khoai lang bình thường đã mang lại lợi ích cho sức khỏe chúng ta thì “anh em” của nó là khoai lang tím có công dụng thậm chí còn tốt hơn. Khoai lang tím còn được gọi là khoai lang Okinawa, hương vị tương tự như khoai lang bình thường nhưng khác biệt là nó giàu anthocyanins – có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình già nua của cơ thể, kháng viêm và hỗ trợ cực tốt cho việc tiêu hóa.

Acai Berry

berry

 

Acai Berry là loại quả mọng, màu tím đậm có kích thước gần bằng quả nho, thuộc họ cọ Arecacea mọc nhiều ở rừng nhiệt đới Amazon, Brazil và Peru. Quả Acai còn non trông như quả nho và việt quất.

Acai Berries rất thịnh hành trong những năm gần đây. Đã có những ý kiến trái chiều về việc liệu loại quả này có thể giúp giảm cân, tuy nhiên lợi ích của nó về mặt sức khỏe đã được các nhà khoa học chứng minh. “Acai berries cực kỳ tốt cho sức khỏe tim mạch,” Plowman nói. “Loại quả này bảo vệ cho các tế bào của chúng ta, và hạ thấp nồng độ cholesterol trong máu. Không những vậy, nó còn ngăn ngừa cục máu đông, cải thiện lưu thông máu và thư giãn các mạch máu.”

Măng tây tím

mang-tay

 

Măng tay tím rất giàu hàm lượng vitamin B giúp cải thiện làn da, tóc và móng tay. Loại măng này rất tốt cho hệ miễn dịch khi tăng cường vitamin A, C và K trong cơ thể. Ngoài ra, măng tím còn giúp cơ thể nhuận tràng và từng được người La Mã sử dụng để cải thiện sự tiêu hóa.

Gạo tím than

gao-tim-than

 

Loại gạo này chứa rất nhiều chất sắt và vitamin E, nhờ đó có tác dụng hiệu quả trong việc chống lão hóa, hạn chế các bệnh về tim mạch. Plowman cho hay: “Gạo tím than tốt hơn so với gạo trắng thông thường – mức độ chất chống oxy hóa của gạo tím than cao gấp 6 lần so với quả việt quất – loại quả mà đã từ lâu được coi là lựa chọn số một trong việc chống oxy hóa.”

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...