2016-12-24 13:27:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"nuoc-hoa":"n\u01b0\u1edbc hoa"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI0L25naGktZ2kta2hpLWhhLW5vaS1raHV5ZW4tY2FvLWNvbmctY2h1Yy1kdW5nLW51b2MtaG9hLXBodS1ob3AtMDgwNTQxLmpwZw==.webp

Nghĩ gì khi Hà Nội khuyến cáo công chức dùng “nước hoa phù hợp”?

Phải nói rằng nước hoa là một trang sức không màu sắc, vô hình nhưng cực kỳ hiệu quả của phái nữ? Nước hoa giúp cho phụ nữ tự tin hơn khi giao tiếp mọi người.

Ngày 23/11, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết: “Bộ quy tắc ứng xử của cơ quan, đơn vị hành chính thành phố” dự kiến được phê duyệt và ban hành vào ngày đầu tiên của năm 2017. 

n1

 Các nữ công chức cần có tác phong lịch sự 

Dự thảo “Bộ quy tắc ứng xử của cơ quan, đơn vị hành chính thành phố” có 6 chương, 16 điều, đưa ra nguyên tắc ứng xử trong các mối quan hệ cơ bản như: quy tắc ứng xử chung; ứng xử với đồng nghiệp; ứng xử với người dân; ứng xử giữa các cơ quan. Đáng chú ý trong đó có quy định về trang phục là khuyến cáo công chức mặc lịch sự (áo có ống tay, cổ áo; váy dài đến gối); đầu tóc gọn gàng; không xăm hình, vẽ hình phản cảm; sử dụng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa phù hợp.

Có thể nói chuyện trang phục… là vấn đề sát sườn nên gây chú ý với nhiều người. Bộ quy tắc ứng xử này rất đáng nhận được sự hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ của mọi người vì nó sẽ góp phần xây dựng một hình ảnh đẹp của các công chức thủ đô. Thậm chí, nếu quy tắc được tiến hành thuận lợi, được phản hồi tích cực thì nó sẽ còn được phát huy khắp cả nước để góp phần xây dựng một Việt Nam đẹp trong mắt mọi người.

n3

 tạo hình ảnh đẹp

Về những điểm trong trang phục thì mục mặc lịch sự đã có hướng dẫn khá cụ thể là áo có ống tay, cổ áo; váy dài đến gối. Về mục đầu tóc gọn gàng cũng khá dễ hình dung. Chuyện không xăm hình, vẽ hình phản cảm cũng rất dễ hiểu. Thậm chí việc khuyến cáo dùng trang sức, mỹ phẩm phù hợp cũng là chuyện thấy ngay trước gương nên dễ tiếp thu. Duy chỉ có việc dùng nước hoa phù hợp thì không phải ai cũng hiểu ngay được.

Phải nói rằng nước hoa là một trang sức không màu sắc, vô hình nhưng cực kỳ hiệu quả của phái nữ? Nước hoa giúp cho phụ nữ tự tin hơn khi giao tiếp mọi người. Tuy nhiên, không phải ai biết cách dùng quyền lực mềm này. Có không ít người thiếu kiến thức, kỹ năng sử dụng nước hoa nên tạo phản cảm khi dùng nước hoa không đúng nơi đúng chỗ. Chẳng hạn, trong văn phòng công sở mà dùng nước hoa có mùi quá nồng thì sẽ gây khó chịu cho người xung quanh.


Do vậy, việc khuyến cáo dùng nước hoa phù hợp với công chức cũng là điều rất hợp tình, hợp lý. Không chỉ công chức mà ngay cả chị em làm ở môi trường văn phòng các công ty cũng nên dùng nước hoa phù hợp để tạo thiện cảm với người xung quanh.

Khi đến công sở làm việc, chị em cần chọn nước hoa có mùi thơm kín đáo, tinh tế, lịch sự chẳng hạn như mùi hoa thơm nhẹ hoặc thảo mộc. Tuyệt đối tránh mùi hương quá nồng nặc hoặc quá gợi cảm, dễ làm người xung quanh phải khịt mũi.

Còn nếu khi tiệc tùng hoặc đi chơi thì chị em có thể dùng loại nước hoa có hương thơm nồng nàn hơn. Còn khi đi tập thể dục thì đó là lúc vận động, tuyến mồ hôi làm việc nên có thể chọn nước hoa có mùi hương của bạc hà, hoa oải hương, cây hương thảo…  Có thể coi việc ngửi mùi nước hoa cũng giúp ta đánh giá một con người giống như cách nhìn bề ngoài để bắt hình dong. Dùng nước hoa phù hợp cũng chính là cách tôn trọng bản thân.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...