2016-12-25 16:17:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"con-cai":"con c\u00e1i","ky-nang":"k\u1ef9 n\u0103ng","me-va-con":"m\u1eb9 v\u00e0 con","nuoi-day":"nu\u00f4i d\u1ea1y","thanh-cong":"th\u00e0nh c\u00f4ng","tre-nho":"tr\u1ebb nh\u1ecf"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzI1Lzcta3ktbmFuZy1xdWFuLXRyb25nLXRyZS1uZW4tZHVvYy1ob2MtdHUtbWF1LWdpYW8tMTYwOTQyLmpwZw==.webp

7 kỹ năng quan trọng trẻ nên được học từ mẫu giáo

Mỗi bậc phụ huynh đều muốn con cái lớn lên thành công và hạnh phúc. Đó là lý do mà chúng ta luôn dành mọi nỗ lực, thời gian và tiền bạc cho sự giáo dục bọn trẻ. Liệu một nền giáo dục đứng đắn có đảm bảo một tương lai tươi sáng cho con bạn?

Không hẳn! Một đứa trẻ thành công khi và chỉ khi chúng cân bằng được kiến thức và những kỹ năng quan trọng. Dưới đây là 7 kỹ năng mà bất cứ một đứa trẻ nào cũng nên được học từ nhỏ để có đủ khả năng đối diện với cuộc sống sau này. 

Khả năng tạo chỗ đứng

Empty

 

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong thế giới hiện đại, và chúng nên được rèn luyện từ những năm đầu cuộc sống. Để thực hiện nó, bậc cha mẹ cần cho thấy vai trò từ quan điểm của trẻ trong gia đình. Con cái cần biết rằng ba mẹ luôn nghe và hiểu chúng, luôn thể hiện sự yêu thích và khuyến khích trong những cuộc hội thoại với chúng. Hãy học cách sử dụng những từ mang ý nghĩa chấp nhận nhiều hơn, cũng như đừng cười cợt hoặc quá cứng nhắc trước mỗi câu hỏi của trẻ.

Tập trung

Empty

 

Lũ trẻ thích tập trung vào những gi chúng yêu thích tại một thời điểm. Vì thế, những bài học dành cho chúng không chỉ có tính hữu dụng mà còn phải tạo được sự phấn khích. Ví dụ, khi bạn dạy con viết, hãy bảo chúng viết những ký tự lên bảng trắng theo nét phấn, hoặc tô theo những hình mẫu có sẵn. Đừng quên rằng thái độ của bố mẹ là vô cùng quan trọng, hãy dành cho chúng những sự tập trung cao độ nhất có thể, không bị phân tán. Bạn cũng có thể rèn sự tập trung cho trẻ thông qua những trò chơi giải ô chữ, vẽ hoặc xếp hình. Ngoài ra, có thể bảo chúng chú ý những chi tiết khi đi bộ như các biển báo, mẫu mã hoặc màu sắc ô tô và các hình dáng và cấu trúc khác nhau trên đường phố. 


Tự tin

Empty

 

Học được cách tự hoàn thành công việc càng sớm, con bạn sẽ càng tự tin hơn trong tương lai. Luôn đơn giản khi phải đối phó với trường học và nghĩa vụ khi còn nhỏ hơn là khi trưởng thành. Khuyến khích con cái tự mặc quần áo, buộc giây dày, xếp đồ chơi vào chỗ và lau chùi những vết bẩn chúng gây ra. Đừng mắng nhiếc vì sai lầm của con. Bạn phải thật kiên nhẫn và đừng quên dành tặng những lời khen khi cần thiết.

Làm việc nhómEmpty

Empty

 

Thật sự cần thiết để giải thích với con bạn khi còn nhỏ rằng có những nguyên tắc trong xã hội (ớ sân chơi, nhà trẻ, trường học), và tuân theo chúng sẽ giúp  xây dựng các mối quan hệ với người khác. Một trong những nguyên tắc đó là khả năng tham gia và làm việc nhóm. Khi hướng dẫn con trở thành thành viên của một đội, đừng bao giờ so sánh chúng với những đứa trẻ khác. Thay vì đó, nhấn mạnh tầm quan trọng cá nhân và khen ngợi chúng khi công việc được hoàn thành.

Sử dụng ngoại ngữ

Empty

 

Sử dụng thành thạo ít nhất 2 ngoại ngữ sẽ giúp con bạn củng cố được sự nghiệp trong tương lại. Chúng cũng giúp bọn trẻ mở rộng chân trời văn hoá.

Tự tổ chức

Empty

 

Kỹ năng này sẽ giúp trẻ đạt được mực tiêu, điều rất quan trọng khi trưởng thành. Nền tảng của sự tự tổ chức nằm ở thời gian biểu hàng ngày mà bạn cần lên kế hoạch với trẻ, giảm dần sự liên quan của bố mẹ trong lịch trình hàng ngày (hoặc hàng tuần) khi còn nhỏ, cho đến kỹ năng quản lý thời gian của chính trẻ khi chúng lớn hơn. Cân bằng giữa trách nhiệm của trẻ và thời gian nhàn rỗi của chúng cũng vô cùng cần thiết. Một đứa trẻ cũng cần thời gian cho các sở thích các nhân, chơi và các hoạt động khác. Tuy nhiên, chúng cần được điều hoà hợp lý: ví dụ như 1 tiếng chơi sau khi kết thúc bài tập về nhà. 

Bình tâm trước thất bại 

Empty

 

Cách con bạn phản ứng trước chiến thắng và thất bại sẽ hình thành sự ích kỷ và định nghĩa về mối quan hệ của chúng với người khác. Bạn nên dành sự quan tâm tới những cuộc chơi của trẻ: chúng thua cuộc, ném đồ chơi và ba mẹ đưa về nhà. Hành vi ứng xử kiểu này vô tình các những tác động xấu đến khả năng của trẻ trong việc đối mặt với khó khăn trong cuộc sống và kìm hãm sự phát triển của những khía cạnh mạnh mẽ. Hãy khen ngợi thành công, nhưng cũng đừng lờ đi những thất bại. Hãy cùng chúng giải quyết và tìm ra nguyên nhân, đây chính là chìa khoá của chiến thắng. Và quan trọng nhất, hãy để lũ trẻ biết rằng bạn luôn yêu quý và tin tưởng cho dù chúng thành công hay thất bại.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...