2016-12-31 13:20:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ngo-doc-thuc-pham":"ng\u1ed9 \u0111\u1ed9c th\u1ef1c ph\u1ea9m","nhung-vu-ngo-doc-thuc-pham-nghiem-trong-nhat-nam-2016":"Nh\u1eefng v\u1ee5 ng\u1ed9 \u0111\u1ed9c th\u1ef1c ph\u1ea9m nghi\u00eam tr\u1ecdng nh\u1ea5t n\u0103m 2016"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzMxL25odW5nLXZ1LW5nby1kb2MtdGh1Yy1waGFtLW5naGllbS10cm9uZy1uaGF0LW5hbS0yMDE2LTEwMDgxOC5qcGc=.webp

Những vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng nhất năm 2016

Theo thống kê từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), mỗi năm Việt Nam có khoảng 250-500 vụ ngộ độc thực phẩm với 7.000-10.000 nạn nhân và 100-200 ca tử vong, trung bình mỗi tháng có hơn một vụ xảy ra. Dưới đây là những vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng nhất đã xảy ra trong năm 2016.

34 hành khách Vietnam Airlines nhập viện khẩn cấp ngay khi về nước

may-bay

 

Hôm 28/10, tờ Asahi của Nhật Bản đưa tin 34 học sinh cấp ba sau khi đáp chuyến bay của hãng Vietnam Airlines từ TP. Hồ Chí Minh về nước đã bị mắc phải triệu chứng của ngộ độc thực phẩm, nôn mửa, đau bụng. đại diện trường học ở Nhật Bản khẳng định họ chưa sử dụng thực phẩm gì trên máy bay. Trước khi xảy ra vấn đề sức khỏe thì cả đoàn đã ăn tối tại một khách sạn ở TP HCM. “Chúng tôi nghi ngờ hành khách bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tối tại khách sạn. Các suất ăn trên máy bay không có vấn đề gì, máy bay hoạt động bình thường,” ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng hàng không cho biết.

Hơn 730 công nhân Thanh Hoá bị nghi nhiễm độc thần kinh

Sáng 15/5, một loạt công nhân Công ty giày Hongfu sau khi uống nước giữa ca thì bất ngờ xuất hiện các triệu chứng như bị ngộ độc: hoa mắt, chóng mặt, sùi bọt mép, nôn mửa, ngất xỉu… Không lâu sau, số công nhân có triệu chứng tương tự tăng nhanh. kết quả xét nghiệm sinh hóa, các chất như xyanua, bari, phốtpho, clo, flo và các kim loại nặng trong mẫu nước lấy tại hiện trường đều ở mức an toàn, xét nghiệm vi khuẩn không thấy có dấu hiệu gì bất thường.

“Dù không phát hiện chất độc nhưng triệu chứng lâm sàng của các bệnh nhân và qua phần dịch tễ học, giới y khoa nhận định, có thể công nhân đã mắc phải hội chứng nhiễm độc thần kinh”, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế Thanh Hóa) cho biết.


Hơn 123 người nhập viện vì bánh mình nhiễm khuẩn

ngo-doc

 

Hôm 7/12, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có kết luận về vụ việc 123 người phải nhập viện sau khi ăn bánh mì được mua tại hiệu bánh Anh Thi ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Theo đó, vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra do ăn phải thức ăn nhiễm vi khuẩn.

Cụ thể, có đến 7/11 mẫu được lực lượng chức năng lấy từ cơ sở Anh Thi mang đi xét nghiệm cho ra kết quả bị nhiễm khuẩn. Trong đó, một mẫu pate nhiễm cả vi khuẩn Salmonella và Staphylococcus aureus; 4 mẫu mì ổ, xíu thịt heo, bánh bông lan và sốt nhiễm khuẩn Staphyloccus aureus; một mẫu chả nướng nhiễm khuẩn Salmonella và một mẫu chả lụa nhiễm khuẩn Escherichia coli.

Hơn 120 công nhân Bình Phước nhập viện do nghi bị ngộ độc thực phẩm

Sau bữa ăn tăng ca, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, các công nhân làm ca đêm của công ty TNHH Yakin Sài Gòn, Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) bắt đầu có biểu hiện của ngộ độc thức ăn. Hàng loạt công nhân buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu và đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm và một số bệnh viện trên địa bàn thị xã Đồng Xoài (Bình Phước). Số công nhân nghi bị ngộ độc lên tới hơn 120 người. Một công nhân cho biết khi ăn bún thịt heo, nhiều người phát hiện món bún và nước lèo khá nguội.

Đi ăn đám cưới về, 86 người có triệu chứng ngộ độc

Sau khi ăn đám cưới tại nhà ông Vũ Quang Vinh, thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, bà con họ hàng, người thân của gia đình ông Vinh xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói, đau đầu, đi ngoài, sốt… phải nhập viện điều trị. Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định, Bùi Thị Minh Thu cho biết, từ chiều 25 đến sáng 26/9, số ca mắc các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn cỗ cưới về phải nhập viện điều trị tăng đột biến lên đến 86 người.

Một người chết, 30 người nhập viện vì nghi ngộ độc do ăn bánh mì

ngo-doc-2

 

Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Sau khi ăn bánh mì (có nhân hoặc không nhân) tại quán KT – tiệm tạp hóa khá lớn nằm trên quốc lộ 20, các nạn nhân bắt đầu có những biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, đau bụng đi ngoài, nôi ói, huyết áp xuống thấp. Vụ ngộ độc khiến 1 người tử vong và ít nhất 30 người khác phải nằm viện điều trị. Theo các cơ quan chức năng, nhiều khả năng thủ phạm gây ngộ độc là từ bột bánh mì.

78 trẻ mầm non nghi ngộ độc cùng lúc

Vào khoảng 13 giờ ngày 19-10, 78 trẻ đang học tại một trường mầm non ở Vĩnh Long bị đau bụng, tiêu chảy, nôn ói phải nhập viện cấp cứu. Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, đây là vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể do trẻ cùng ăn một loại thức ăn tại cùng thời điểm và có biểu hiện bệnh giống nhau.

70 khách du lịch nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Từ đêm 18-7 đến sáng 19-7, hơn 70 người là nhân viên của Công ty CP Sài Gòn Food (TP HCM) đang tham quan, nghỉ dưỡng tại TP Phan Thiết đã phải nhập viện cấp cứu do có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Theo đó, sau khi ăn tối tại một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Bình Thuận với các món ăn như: lẩu, cá lóc cuốn bánh tráng, thịt gà…. nhiều người bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và sốt.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...