2016-12-31 15:25:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-gan":"b\u1ec7nh gan","benh-tat":"b\u1ec7nh t\u1eadt","cham-soc-suc-khoe":"ch\u0103m s\u00f3c s\u1ee9c kh\u1ecfe","che-do-an-uong":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n u\u1ed1ng","viem-gan":"vi\u00eam gan"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzMxLzctZGF1LWhpZXUtY2FuaC1iYW8tZ2FuLWJpLW5oaWVtLWRvYy0xNDAxNDAuanBn.webp

7 dấu hiệu cảnh báo gan bị nhiễm độc

Sau bộ não thì gan là cơ quan phức tạp thứ hai trong cơ thể và đóng vai trò rất quan trọng trong việc loại thoải độc tố cũng như các chất lạ. Do vậy, nếu xuất hiện các dấu hiệu dưới đây thì bạn hãy cảnh giác vì gan có thể đã bị nhiễm độc.

1. Dạ dày co thắt và đầy hơi

la-gan-1

 

Điều này sẽ không đáng lo nếu ít khi bạn gặp phải. Nhưng nếu thường xuyên cảm thấy đầy hơi, hệ tiêu hóa sẽ trở nên chậm hơn và bạn cảm thấy đau bụng. Đây có thể là ảnh hưởng của gan đang kém hoạt động. Khi đó cơ thể không bài xuất nước hay giải độc tố làm tích tụ độc tố trong cơ thể. Nếu kết hợp cả phù tay, mắt cá chân, bàn chân…bạn cần đến bác sĩ kiểm tra.

2. Thay đổi màu nước tiểu và phân

la-gan-2

 

Nếu nước tiểu trắng hơn bình thường với phân nhợt nhạt và đôi khi có dấu máu. Đây là triệu chứng thường gặp nếu bạn có vấn đề với, gan và thận nhưng cũng có thể là biểu hiện của những bệnh khác.

3. Vàng da


la-gan-3

 

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy gan đang có vấn đề. Không chỉ da, mà cả mắt, móng tay cũng bị vàng hơn do tích tụ billiribin.

4. Da nhạy cảm

la-gan-8

 

Cảm giác ngứa liên tục, như thể là vì cái gì đó xuất phát từ bên trong và rất khó chịu có thể do sự tích tụ các độc tố trong cơ thể khi gan không làm nhiệm vụ giải độc.

5. Trào ngược dạ dày thực quản

la-gan-5

 

Trào ngược gây đau đớn và khó chịu là dấu hiệu thường xuất hiện khi gan bị nhiễm độc.

6. Tiêu chảy

la-gan-6

 

Đây là biểu hiện cũng rất thường gặp khi gan nhiễm độc, điều này khiến bạn cảm thấy áp lực, mệt mỏi, nếu thường xuyên còn gây ra mất nước.

7. Mệt mỏi

la-gan-7

 

Không chỉ là mệt mỏi mà là mệt mỏi trường kỳ và suy nhược. Khi gan làm việc nhiều hơn bình thường, nó sẽ lấy năng lượng của cơ thể khiến bạn không còn đủ sức sống.

Các vấn đề trên có thể là một biểu hiện của bệnh lý gan, hay cũng có thể là của một bệnh lý khác. Nếu bạn có bất cứ nghi ngờ gì khi bị phù, giữ nước, tiêu hóa kém, đau dạ dày, ngứa thì hãy đến bác sĩ để được kiểm tra và xử trí các vấn đề.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...