2017-01-03 10:25:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cong-so":"c\u00f4ng s\u1edf","song-cham":"s\u1ed1ng ch\u1eadm","tinh-cach":"t\u00ednh c\u00e1ch"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzAzLzE0LWtpZXUtdGluaC1jYWNoLWRpZW4taGluaC1ub2ktY29uZy1zby0wOTQ3MDkuanBn.webp

Bạn đã hiểu về 14 kiểu tính cách điển hình nơi công sở?

Công sở là nơi tập trung rất nhiều người với trình độ và cá tính khác nhau. Tại đó, khả năng giao tiếp, làm việc nhóm cũng như sự gắn kết giữa các cá nhân là điều quan trọng nhằm đạt được hiệu quả trong công việc.

Để làm được như vậy đòi hỏi sự hiểu rõ năng lực, tính cách, điểm mạnh điểm yếu của chính bản thân và đồng nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu 14 kiểu tính cách điển hình nơi công sở nhé.

Empty

Micromanage theo đuổi sự hoàn mỹ trong từng công việc. 

1. Quá cầu toàn

Kiểu tính cách này thường xuất hiện ở các quản lí, trưởng phòng. Họ xuất hiện ở mọi nơi, săm soi từng chi tiết nhỏ, đốc thúc mọi người, đặt yêu cầu cao trong công việc. Những người cầu toàn thường ít khi được lòng đồng nghiệp hoặc cấp dưới.

2. Ôm đồm mọi việc

Người mang tính cách này gần như không từ chối bất cứ công việc gì. Họ là người đến sớm nhất và ra về muộn nhất, đi gây quỹ quyên góp, đứng ra tổ chức các bữa tiệc,…


Nghe có vẻ thật tuyệt nhưng kiểu tính cách này cũng mang vài điểm hạn chế: đồng nghiệp sẽ không có cơ hội chạm tay vào việc gì. Những người mang nét tính cách này là họ rất khó đoán trước.

3. Ngồi lê đôi mách

Có lẽ không cần giải thích nhiều về loại tính cách này. Tránh thật xa nếu bạn không muốn vướng vào rắc rối.

Empty

Bất cứ văn phòng nào cũng có những kẻ thích tám chuyện xuyên biên giới. 

4. Người kết nối

Kiểu tính cách này khá tích cực, họ hiểu công việc mình làm, yêu quý đồng nghiệp, gắn kết mọi người khi làm việc nhóm. Nếu bên cạnh bạn có một người như vậy hãy đối xử với họ thật tốt nhé.

5.   Thích một mình

Không hẳn họ thích sự cô đơn, mà chỉ là không thích những buổi tiệc tùng hoặc chuyện trò túm năm tụm ba, họ thấy thoải mái khi ở một mình. Kiểu tính cách này khá đơn giản, quan trọng là bạn cần tôn trọng sự riêng tư của họ.

6. Biết tuốt

Kiểu người này thích tìm mọi cơ hội để thể hiện sự hiểu biết của mình: phát biểu liên tục trong các buổi họp, nói liến thoắng trong các bữa tiệc, đưa ra lời khuyên (mặc dù không được hỏi ý kiến),… thực sự khá phiền phức. Một lời khuyên cho bạn nhé: “Thùng rỗng kêu to”, đừng tin tất cả những gì họ nói.

Empty

Luôn có những kẻ lười biếng và thụ động trong văn phòng của bạn. 

7. Lười biếng

Người lười biếng thường lệ thuộc vào những đồng nghiệp thích ôm đồm mọi việc ở trên. Đôi khi cũng thật khó hiểu tại sao những kẻ lười biếng như vậy mà vẫn được tuyển dụng, nhưng chấp nhận đi, họ vẫn cứ xuất hiện quanh bạn, chat chit lướt web cả ngày, giương mắt nhìn mọi thứ mà chẳng động tay vào làm việc. Một trong những lí do khiến những kẻ lười biếng tồn tại được chính là vì có quá nhiều người thích ôm đồm mọi việc ở nơi công sở.

8. Nhiều chuyện

Khá giống với kiểu biết tuốt, người nói luôn miệng thực sự làm phiền đồng nghiệp. Họ thích nói hơn làm việc và nói nhiều tới mức khiến người ta phải tự hỏi không biết họ sống thế nào nếu chỉ có một mình, ai sẽ nghe họ nói? Họ có thể không xấu tính nhưng đôi khi tránh xa họ sẽ khiến bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

9. Căng thẳng quá mức

Họ được gọi là “nữ hoàng bi kịch”, luôn trầm trọng hóa mọi việc. Mỗi deadline, mỗi thay đổi nhỏ nhất đều bị thổi phồng lên nghiêm trọng. Nếu bạn sở hữu kiểu tính cách này thì khá mệt mỏi đấy, cố gắng hết sức có thể và chủ động thư giãn đi nhé.

Empty

Quý ngài biết tuốt thường nổ nhiều hơn khả năng của bản thân 

10. Bình thản

Tuýp người này thường ít khi bị căng thẳng tâm lý, họ dành phần lớn thời gian thư giãn ở nhà để có đủ năng lượng hoàn thành công việc ngày hôm sau. Đôi khi họ bị gọi là lười biếng, nhưng điều đó khiến họ chẳng mấy bận tâm, họ luôn thấy thoải mái với chính mình.

11. Hài hước

Hài hước là kiểu tính cách có hai mặt.

Ưu điểm: giúp mọi người cởi mở hơn trong lần đầu gặp mặt, làm các buổi họp đỡ căng thẳng hơn, khiến mọi người thấy vui vẻ hào hứng,…

Nhược điểm: họ khó kiểm soát các trò đùa, không nghiêm túc với công việc khi cần.

12.  Lãnh tụ tinh thần

Luôn lắng nghe, tin tưởng, khen ngợi và tôn trọng mọi người. Họ có thể không phải là người giỏi nhất nhưng là người làm việc nghiêm túc nhất, truyền động lực cho mọi người bằng sự nhiệt tình của bản thân. Họ có kỹ năng giao tiếp rất tốt mà không hề bị quá trớn như người nhiều chuyện hoặc những người hay ngồi lê đôi mách kể trên.

Empty

Và tất nhiên, luôn có những thiên tài có thể giải quyết mọi chuyện trong tích tắc. 

13. Trung bình

Đây là những người không hẳn là lãnh tụ tinh thần, cũng không hẳn là lười biếng. Họ chỉ đơn giản làm công việc của mình, không tốt hơn, không xấu hơn, mọi việc họ làm ở trong giới hạn trung bình.

14. Thiên tài

Làm việc chuyên nghiệp, đưa ra các ý tưởng lớn và cần các đồng sự kinh doanh giỏi để hợp tác. Rất nhiều người trong số họ là chủ các doanh nghiệp nhưng vẫn âm thầm làm nhân viên trong một công ty khác. Hãy quan sát, tôn trọng họ, bạn sẽ học hỏi được nhiều thứ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...