2017-01-03 10:36:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cham-soc-da":"ch\u0103m s\u00f3c da","lam-dep":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p","lan-da":"l\u00e0n da","loi-song":"l\u1ed1i s\u1ed1ng","meo-vat":"m\u1eb9o v\u1eb7t","thoi-quen":"th\u00f3i quen"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzAzLzEwLXRob2ktcXVlbi1uZW4tdGh1Yy1oaWVuLWhhbmctbmdheS1kZS1jby1tb3QtbGFuLWRhLWRlcC1yYW5nLW5nb2ktMDkxOTE1LmpwZw==.webp

10 thói quen nên thực hiện hàng ngày để có một làn da đẹp rạng ngời

Bạn có bao giờ cảm thấy xấu hổ vì làn da xỉn màu khi gặp gỡ bạn bè. Làn da, cùng với khuôn mặt, chắc chắn là một trong những điểm gây ấn tượng đầu tiên với người đối diện. Là cơ quan lớn nhất cơ thể, làn da xứng đáng nhận được sự chăm sóc đặc biệt.

Có hàng trăm hướng dẫn để bạn sở hữu làn da khoẻ khoắn, nhưng không gì bền vững bằng việc thay đổi lối sống. Dưới đây là 10 thói quen, nếu có thể thực hiện được hàng ngày, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

1.    Uống thật nhiều nước

Empty

 

Còn cách gì đơn giản hơn để duy trì một làn da khoẻ mạnh bằng việc uống đủ nước? Nước được hấp thu vào cơ thể sẽ ưu tiên cho các cơ quan bên trong để duy trì chức năng của chúng. Vì vậy, làn da sẽ là bộ phận bị ảnh hưởng đầu tiên nếu bạn uống thiếu nước, bao gồm triệu chứng cơ bản và thường gặp nhất là khô da.

2.   Tẩy tế bào chết

Empty

 

Những lớp tế bào chết là hàng rào ngăn cản các dưỡng chất quan trọng như vitamin hấp thu qua bề mặt da. Có nhiều cách để bạn tẩy tế bào chết, như sử dụng các dung dịch làm sạch nguồn gốc acid hoặc một số men. Trước khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da, hãy nhớ làm sạch lớp tế bào chết trước tiên.


3.   Chế độ ăn lành mạnh

Empty

 

Lựa chọn thực phẩm tiêu thụ có thể có tác động lớn đến tình trạng làn da. Ăn nhiều rau quả sẽ có những hiệu quả tích cực, trong khi hút thuốc lá làm da nhanh xỉn màu. Hoa quả và rau xanh, bên cạnh việc chứa nhiều dưỡng chất và chất chống ôxy hoá, cũng chứa rất nhiều nước, do đó vô cùng cần thiết cho cơ thể.

Các loại trái cây như chuối, dâu tây chứa hàm lượng cao vitamin C, D và E đem lại hiệu quả mạnh mẽ trong việc chăm sóc da.

4.   Ngủ đầy đủ

Empty

 

Một giấc ngủ đầy đủ không chỉ làm tăng cường tình trạng thể chất và tinh thần, mà còn tác động đến vẻ bề ngoài của bạn. Những nếp nhăn nhỏ sẽ xuất hiện dưới khoé mắt sau một đêm thiếu ngủ. Một người trưởng thành trung bình cần 8 tiếng ngủ mỗi ngày, trong khi lứa tuổi thiếu niên cần nhiều hơn, khoảng 8 đến 10 tiếng.

5.    Lựa chọn sản phẩm dưỡng da hợp lý

Empty

 

Lớp trang điểm cùng dưỡng da xấu có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn, làm xuất hiện thêm các đốm và mụn. Bạn nên lựa chọn lotion dựa trên thành phần của chúng.

Khi mua mỹ phẩm, nên tránh các nhãn hiệu có chứa các hoá chất như Paraben, Phthalates, Propylene Glycol và Sodium lauryl sulfat. Chúng có thể đi vào hệ tuần hoàn và gây ra một số bệnh lý nguy hiểm, bao gồm cả ung thư.

6.   Hạn chế sử dụng các chế phẩm từ sữa

Empty

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số thành phần của sữa có mối liên hệ với nồng độ hormon testosterol, làm kích thích các tuyến nhờn, hậu quả làm xuất hiện một làn da nhờn và mụn.

Vì vậy, nếu có một làn da xấu, bạn có thể hạn chế sử dụng các chế phẩm từ sữa trong vòng 1 đến 2 tháng và xem có sự cải thiện đáng kể nào không. Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng thay thế sữa bò bằng sữa dê hoặc sữa cừu sẽ đem lại hiệu quả tích cực.

7.    Chăm sóc da đúng trình tự

Empty

 

Nếu bạn gặp hai vấn đề với làn da, bao gồm các đốm chuyển màu do ánh nắng và sự xuất hiện của các nếp nhăn, sử dụng duy nhất một liệu pháp chăm sóc là quyết định sai lầm.

Bạn nên dùng các loại kem chống nắng để bảo vệ làn da từ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng, và dùng một loại khác để hạn chế các nếp nhăn vào ban đêm. Sử dụng hai loại chăm sóc da cùng một lúc sẽ không đem lại hiệu quả tương tự.

8.   Tự làm các loại mặt nạ đắp da

Empty

 

Chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn có thể tự điều chế ra các sản phẩm làm đẹp vừa thân thiện, tự nhiên mà không có các tác dụng phụ.

Dầu ôliu, dầu dừa, chanh, đường, dưa chuột,… đều có sẵn và sử dụng dễ dàng. Dầu dừa hoạt động như một loại dưỡng ẩm khi bạn xịt lên da. Dưa chuột tẩy tế bào chết, có thể dùng trước khi trang điểm.

9.   Rửa mặt

Empty

 

Rửa mặt, ít nhất hai lần vào buổi sáng và trước khi đi ngủ Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt loại phù hợp và không gây kích ứng với da. Đây là một thói quen đơn giản nhưng hiệu quả chúng đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ.

10. Tránh khô da

Empty

 

Sử dụng các sản phẩm làm khô da có thể gây nguy hại đến chúng. Các loại sửa, dung dịch rửa tay chứa nhiều cồn có thể làm làn da ngày càng xấu hơn. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng khi sử dụng những sản phẩm dạng này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...