2017-01-04 09:27:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"kem-tay-te-bao-chet":"kem t\u1ea9y t\u1ebf b\u00e0o ch\u1ebft","kem-tay-te-bao-da":"kem t\u1ea9y t\u1ebf b\u00e0o da","my-pham-duong-da":"m\u1ef9 ph\u1ea9m d\u01b0\u1ee1ng da","st-ives":"St Ives"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA0L2tlbS10YXktdGUtYmFvLWNoZXQtbm9pLXRpZW5nLWN1YS1teS1iaS10by1jYW8tZ2F5LXRvbi1oYWktZGEtMDg1NzU0LmpwZw==.webp

Kem tẩy tế bào chết nổi tiếng của Mỹ bị tố cáo gây tổn hại da

Sản phẩm chăm sóc da St.Ives Apricot Scrub vừa bị cáo buộc gây hư tổn cho da vì chứa thành phần vỏ quả óc chó nghiền nhỏ.

St Ives Apricot Scrub Da Fresh là thương hiệu bán chạy nhất tại Mỹ, theo số liệu do Unilever công bố. Sản phẩm này cũng được các chị em tại Việt Nam ưa chuộng bởi giá cả phải chăng (5 USD – tương đương với 110.000 đồng).

Tuy nhiên, sản phẩm này vừa bị cáo buộc gây tổn hại và kích thích làn da. Theo đó, hai phụ nữ người Mỹ là Kaylee Browning và Sarah Basile đã gửi đơn kiện Unilever – công ty mẹ của St.Ives hôm thứ 4 tuần trước.

st-ives-social

 

Trong đơn kiện, họ cáo buộc sản phẩm St Ives gây ra những vết xước hoặc làm nhăn da, dẫn đến lão hóa. Thông qua các dẫn chứng từ các ý kiến của các chuyên gia da liễu, hai khách hàng trên cho rằng nguyên nhân khiến da của họ tổn hại là do thành phần chính của sản phẩm: vỏ quả óc chó bị nghiền nhỏ gây kích ứng.

Trên trang chủ St. Ives, sản phẩm này được quảng cáo rằng vỏ quả óc chó là một trong những tẩy da chết tự nhiên, được sử dụng để giữ cho làn da mềm mại và rạng rỡ. Không những thế, hãng còn cho biết vỏ quả óc chó được nghiền thành bột mịn tạo thành nguyên liệu tẩy da chết rất nhẹ nhàng với da.

Tuy nhiên, theo giải thích của bác sĩ Howard Sobel “các hạt càng li ti càng gây tổn hại cho da nhiều hơn.” Học viện Da liễu Mỹ (AAD) cũng lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng với các sản phẩm có khả năng gây kích ứng da. Theo AAD, mấu chốt ở đây chính là không phải sản phẩm tẩy tế bào chết nào cũng mang lại hiệu quả cho tất cả mọi người. 


Trong khi đó, các bác sĩ da liễu cho rằng các sản phẩm gel vẫn có thể loại bỏ các tế bào da chết và mang lại cảm giác nhẹ nhàng, hiệu quả hơn mà không cần bất kỳ sự chà xát nào so với một sản phẩm giống như St. Ives.

aa

 

Bên cạnh đó, đơn kiện còn tố cáo St. Ives quảng cao sai sự thật vì sản phẩm này dễ khiến lỗ chân lông sưng phồng, tạo điều kiện cho bụi bẩn xâm nhập, khiến mụn mẩn dễ xuất hiện hơn..

Được biết, số tiền yêu cầu phía Unilever bồi thường từ hai khách hàng là 5 triệu USD (gần 114 tỉ VNĐ).

Mới đây, phát ngôn viên của Unilever cũng đã lên tiếng phản hồi vụ việc: “Như thường lệ, chúng tôi sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào cho đến khi vụ việc được chính thức xét xử. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng trong suốt hơn 30 năm qua, khách hàng đã luôn yêu mến và tin tưởng thương hiệu St.Ives. Chúng tôi rất tự hào khi trở thành thương hiệu sở hữu sản phẩm tẩy da chết số một tại Mỹ và luôn giữ vững niềm tin vào công thức được kiểm nghiệm bởi chuyên gia da liễu trong các sản phẩm của mình”.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...